Tour miền nam

Nên đi Phú Quốc vào tháng mấy và vào mùa nào?

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc luôn được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng. Vậy, bạn nên đi Phú Quốc vào tháng mấy và vào mùa nào? Dưới đây...

Phú Quốc luôn được mệnh danh là "đảo ngọc" với vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng. Vậy, bạn nên đi Phú Quốc vào tháng mấy và vào mùa nào? Dưới đây là một số thông tin hữu ích để bạn lựa chọn thời điểm thích hợp.

Dự báo thời tiết và khí hậu Phú Quốc

Phú Quốc có khí hậu trong lành, mát mẻ và được chia thành hai mùa riêng biệt là mùa nắng và mùa mưa. Trong mùa mưa, độ ẩm trên đảo khá cao do nằm ngay cửa ngõ của gió mùa Nam. Mùa hè, đảo thường chịu tác động của gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ lên cao vào giữa tháng 4 đến tháng 5. Nhiệt độ trung bình hàng năm trong khoảng từ 25 đến 27 độ C.

Nên đi Phú Quốc tháng mấy và cần chuẩn bị gì?

  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu gốc là giấy tờ quan trọng khi check-in ở sân bay, bến tàu và đặt phòng khách sạn.
  • Đối với du lịch cùng trẻ em, hãy mang theo giấy khai sinh có chứng thực.
  • Không quên vé máy bay hoặc vé tàu khi đi Phú Quốc.
  • Nếu đi cùng vợ hoặc chồng nước ngoài, mang theo giấy chứng nhận hôn nhân.
  • Mang theo sổ tay, bút và thông tin liên hệ cá nhân.
  • Chuẩn bị quần áo, dép và giầy phù hợp cho việc tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Đừng quên mang theo tiền mặt và thẻ ATM để thuận tiện trong việc thanh toán.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa tẩy trang, đồ cạo râu, mỹ phẩm,...
  • Mang theo điện thoại smartphone để liên lạc và chụp hình, đi cùng với nguồn pin sạc, thẻ nhớ và sim.

Phú Quốc mùa nào đẹp?

Giao mùa là thời điểm tốt nhất để du lịch Phú Quốc. Thời tiết lúc này phù hợp với các hoạt động khám phá và nghỉ dưỡng. Mùa mưa ở Phú Quốc thường không kéo dài và không gây ảnh hưởng đáng kể đến việc di chuyển và nghỉ ngơi.

Đầu tháng 4 đến tháng 10 cũng là thời điểm khách du lịch thấp. Bạn sẽ thoải mái thưởng thức cảnh đẹp và dịch vụ mà không cần chờ đợi nhiều.

Không nên đi Phú Quốc tháng mấy?

Không có câu trả lời chính xác về việc không nên đi Phú Quốc vào tháng nào. Mỗi mùa ở Phú Quốc đều có vẻ đẹp riêng. Mùa mưa ở Phú Quốc không thích hợp cho du lịch biển ở bờ Tây như Bãi Trường và Bãi Dài. Tuy nhiên, bãi Sao và bãi Khem ở bờ Đông vẫn đẹp với sóng biển và nước trong vắt.

Du lịch Phú Quốc vào mùa khô và bắt đầu mùa mưa

Mùa khô ở Phú Quốc kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 4. Thời điểm này thích hợp cho việc khám phá và chụp cảnh. Mùa mưa bắt đầu sau đó và kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10. Mùa này có mưa to, biển động mạnh, gió mạnh và độ ẩm cao.

Du lịch Phú Quốc vào mùa khô thuận lợi cho việc di chuyển vì không quá đông khách. Mùa mưa cũng đáng thử nghiệm nếu bạn thích trải nghiệm độc đáo.

Đi Phú Quốc vào tháng mấy?

Theo kinh nghiệm, tháng 10 và đầu tháng 11 là thời điểm vàng để đi Phú Quốc. Lượng mưa giảm nhanh và khách du lịch không quá đông, giá cả ổn định. Nhiều cơ sở dịch vụ cũng quay trở lại để bạn có trải nghiệm gần như đầy đủ.

Nếu bạn muốn tham quan và nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, tháng mười là lựa chọn tốt nhất.

Du lịch Phú Quốc mang đến cho bạn những trải nghiệm kỳ thú và vịnh biển tuyệt đẹp. Đừng quên lựa chọn thời điểm phù hợp và chuẩn bị đầy đủ để có một chuyến đi thú vị!

1