Reviews

Người đầu tư app Easy Tour "ngồi trên lửa", lo mất cả chục tỷ đồng

MAI THỊ NHUNG

Ngày càng nhiều người đầu tư cho biết họ đang đối mặt với nguy cơ "mất trắng" số tiền đầu tư vào ứng dụng của Công ty TNHH Du lịch Việt Nam Easy Tour. Website...

Ngày càng nhiều người đầu tư cho biết họ đang đối mặt với nguy cơ "mất trắng" số tiền đầu tư vào ứng dụng của Công ty TNHH du lịch việt nam Easy Tour. Website và app của đơn vị này bất ngờ gặp sự cố "sập", khiến nhà đầu tư hoang mang không biết phải làm thế nào để rút tiền về.

Một trong số những nhà đầu tư, Khanh Huynh, chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh đã nạp 180 triệu đồng vào app Easy Tour, nhưng bây giờ không thể rút tiền hay truy cập vào app và website. Sự việc này đã gây hoang mang và lo lắng cho rất nhiều nhà đầu tư.

Ảnh: Một nhà đầu tư đăng tải trạng thái hoang mang trên các hội nhóm mạng xã hội liên quan đến Easy Tour.

Từ ngày 2/1, các hội nhóm liên quan đến Easy Tour trên mạng xã hội Zalo bất ngờ "giải tán", website có tên app-easytour-vietnam.com và app có tên "EASY TOUR VN" không còn hiển thị thông tin gì. Theo một hội nhóm trên Zalo có hơn 630 thành viên liên quan đến việc đầu tư vào app Easy Tour, hơn 78 người cho biết đã đầu tư từ 100-200 triệu đồng, hàng trăm nhà đầu tư đã đổ hơn 200 triệu đồng, thậm chí một số người đã bỏ vào hàng tỷ đồng. Trên Zalo cũng có một hội nhóm khác về Easy Tour tại Bình Dương với hơn 330 thành viên.

Chị T.T.H từ Thái Thụy, Thái Bình đã gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng. Chị bắt đầu đăng ký tài khoản đầu tư của Easy Tour từ tháng 3/2023 sau khi được mời gọi thông qua một số đối tượng trên các hội nhóm và mạng xã hội. Tính từ tháng 3/2023 đến ngày 1/1/2024, tổng số tiền đầu tư của chị H. trong app Easy Tour là hơn 3,64 tỷ đồng. Sau 10 tháng đầu tư, số tiền gốc của chị H., chưa đến hạn rút, vẫn còn "kẹt lại" trong app với hơn 2,1 tỷ đồng.

Ban đầu, chị H. chỉ đầu tư số tiền nhỏ 200.000 đồng qua app Easy Tour. Sau đó, chị tăng số tiền đầu tư lên hàng chục triệu đồng mỗi dự án, và số tiền ngày càng tăng lên. Lợi suất đầu tư ban đầu rất cao và ổn định, khiến chị và những người khác càng tin tưởng và tái đầu tư.

Ảnh: Một trong những gói đầu tư được Easy Tour chia sẻ trên các trang mạng xã hội với lãi suất lên tới 50,6%.

Easy Tour thông qua app của mình bán các gói dự án tour du lịch và dự án du thuyền, cam kết trả lãi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tùy từng dự án. Công ty này cũng cam kết số tiền gốc sẽ được hoàn về đúng hạn theo chu kỳ đầu tư của từng dự án (có các gói từ 7 ngày, 90 ngày đến 720 ngày).

Ví dụ, công ty này cho biết đầu tư 25 triệu đồng vào gói 6 tháng sẽ nhận được lãi suất 50,6%. Với tính toán này, thu nhập dự kiến là 25 triệu đồng x 50,6% x 6 tháng = 75,9 triệu đồng. Tổng cộng gốc và lãi sẽ là hơn 100 triệu đồng.

Chị H. cũng mời một số bạn bè thân thiết và người thân tham gia để họ kiếm thêm tiền từ khoản tiền nhàn rỗi. Ban đầu, tất cả mọi người đều có thu nhập ổn định từ lãi suất đầu tư cao, nên mọi người đều tin tưởng và đầu tư thêm.

"Tuy nhiên, từ 4h chiều ngày 1/1/2024, Easy Tour đã không cho phép rút tiền. Đến ngày 2/1, app không thể truy cập và không thể liên lạc với quản lý, trợ lý nhóm và các đại diện của công ty", chị H. bày tỏ bức xúc.

Chị D.T.D từ Bình Dương cũng đã gửi đơn trình báo tới cơ quan chức năng. Đến ngày 2/1, chị không thể truy cập website và app của Easy Tour. Số tiền chị đã nạp vào app là hơn 2,7 tỷ đồng thông qua chuyển khoản từ app ngân hàng trên điện thoại.

Công ty TNHH Du lịch Việt Nam Easy Tour được thành lập từ tháng 1/2023. Người đại diện pháp luật của công ty là bà Phạm Thị Sen. Trụ sở đơn vị này tại Khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Công ty chỉ đăng ký kinh doanh là đại lý du lịch, không ghi nhận bất kỳ nhóm ngành đầu tư tài chính. Đến ngày 6/1, app Easy Tour VN không còn xuất hiện trên hệ thống App Store.

Như vậy, nhiều nhà đầu tư đang gặp khó khăn và lo lắng do sự cố xảy ra với app Easy Tour. Các nhà đầu tư đã báo cáo tình hình cho cơ quan chức năng và chờ đợi sự giải quyết của các bên liên quan.

Article translated and enriched by OpenAI GPT-3

1