Tour miền trung

Nhật ký lần đầu đến với Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa, xứ sở mộng mơ

MAI THỊ NHUNG

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ, xứ hoa đào, hay là xứ sở của tình yêu. Thật vậy, từ thiên nhiên đến cảnh quan của Đà Lạt đều để lại...

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ, xứ hoa đào, hay là xứ sở của tình yêu. Thật vậy, từ thiên nhiên đến cảnh quan của Đà Lạt đều để lại dấu ấn sâu đậm ghi dấu vào lòng mỗi người du khách khi tìm đến nơi đây.

Thành Phố Đà Lạt ngàn hoa

Tôi đã tạm xa chốn nắng nóng cuối hè ở miền Trung để tìm đến Đà Lạt trong một ngày mưa. Mưa đến Đà Lạt thật tuyệt, vừa bước xuống bến xe, tôi nhanh chóng tìm đến quán cà phê gần đó để thưởng thức chiếc bánh ngọt và cốc sữa đậu nành nóng hổi, và trời đã ngừng mưa. Tôi yêu cảm giác được thư giãn trong giấc ngủ thoải mái khi đến Đà Lạt. Như thường lệ, sáng sớm, tôi mở tấm màn trên tầng ba khách sạn và nhìn ra khung cảnh trước mặt. Sương mù đêm qua để lại dấu ướt trên tấm cửa kính, trời bên ngoài vẫn còn tối đen. Với cảm giác ấm áp, tôi quyết định thêm 30 phút nữa để cuộn tròn trong chăn ấm.

Buổi sáng Đà Lạt

Chỉ có đến Đà Lạt, bạn mới có được cảm giác thông thoáng, thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên. Trang phục yêu thích và bộ trang phục đông ấm áp, tôi bắt đầu kỳ nghỉ Đà Lạt bằng việc ra phố để tận hưởng ánh nắng buổi sáng êm dịu. Tôi không hiểu sao lại yêu không khí lạnh của Đà Lạt đến như vậy. Ánh nắng buổi sáng không gắt như ở miền Trung, chỉ đủ để làm nổi bật màu sắc trong những bức hình chụp vội. Khi đến tận chiều, thời tiết trở nên lạnh hơn, và nhiệm vụ duy nhất của tôi là tìm một quán nướng để thưởng thức ẩm thực phong phú của Đà Lạt. Đến tối, tôi ghé qua chợ đêm để mua bánh tráng nướng và vừa xoa tay, vừa áp lên má để làm ấm.

Đêm Đà Lạt

Đà Lạt thật đẹp, và không ai muốn rời xa nơi này quá sớm. Tôi cũng vậy, muốn những ngày nghỉ của mình trôi qua chậm rãi, để tận hưởng không khí tuyệt vời của thành phố ngàn hoa. Nhạc từ quán cà phê vọng ra, bài ca quen thuộc "Đà Lạt ơi! Tôi nhớ hoài chiều Hồ Xuân Hương" vang lên. Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn của các cặp đôi. Có lẽ bởi cái lạnh của Đà Lạt, tình yêu truyền tải qua những nắm tay thân thiết, ánh mắt trìu mến. Tôi tự hứa rằng, lần sau tôi sẽ đến Đà Lạt cùng người yêu của mình. Nhưng hiện tại, tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời này một mình.

Khám phá Đà Lạt

Không nơi nào có nhiều hoa như Đà Lạt. Hoa trồng ven đường, trên tường, trước cửa nhà, trong sân, hoa mọc dại ở khắp mọi nơi, tất cả đã tạo ra một Đà Lạt đa sắc màu. Du lịch, ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực đã trở thành kỷ niệm và đương nhiên không thể thiếu việc mua quà về cho người thân. Sớm sáng, tôi ghé qua chợ Đà Lạt để mua rau quả tươi ngon như dâu tây, atiso, bắp cải... và vô số loại mứt ngon lành. Đà Lạt chắc chắn là điểm đến yêu thích của rất nhiều người, trong đó có tôi. Đà Lạt là một nơi đẹp mơ màng, hiền hòa như suối nguồn tưới mát tâm hồn đang khao khát sự sống mới. Tôi yêu Đà Lạt vì những điều giản đơn, và tôi tin rằng bạn cũng thế!

1