Tour miền bắc

Những địa điểm du lịch giá rẻ gần Hà Nội cho dịp lễ 30/4

MAI THỊ NHUNG

Nếu bạn đang lên kế hoạch mua vé máy bay để đến Hà Nội và tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày trong dịp 30/4, hãy thử đổi gió một chút bằng cách khám phá những...

Nếu bạn đang lên kế hoạch mua vé máy bay để đến Hà Nội và tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày trong dịp 30/4, hãy thử đổi gió một chút bằng cách khám phá những địa điểm gần Hà Nội, mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và đầy thú vị. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch giá rẻ gần Hà Nội có thể đi về trong ngày.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì là một nơi trú ẩn tuyệt vời để bạn lánh khỏi sự ồn ào và xô bồ của thành phố. Những con đường đèo núi quanh co và dốc dẫn đến núi Ba Vì, nhưng chuyến đi này sẽ đáng giá bởi thời tiết mát mẻ và không gian yên bình của nơi này. Vườn quốc gia Ba Vì có hệ thống thiên nhiên phong phú, đa dạng và cung cấp nhiều hoạt động giải trí. Bạn sẽ có cơ hội khám phá rừng Ba Vì, nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, nhà kính xương rồng và đền Thượng. Ngoài ra, có nhiều resort và khu nghỉ dưỡng tại đây để bạn có thể thưởng thức dịch vụ tiện nghi và thậm chí tổ chức cắm trại.

Vườn quốc gia Ba Vì là nơi trú ẩn tuyệt vời để bạn lánh khỏi sự ồn ào và xô bồ của thành phố

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một điểm đến lý tưởng cho những bạn yêu thích văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Với khoảng cách chưa đầy 15km từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bát Tràng bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tại Bát Tràng, bạn sẽ được tham quan xung quanh và chiêm ngưỡng quá trình làm gốm truyền thống, thậm chí tự tay tạo ra sản phẩm gốm yêu thích với chi phí rất hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan làng cổ Bát Tràng, chợ gốm Bát Tràng, nhà Vạn Vân và resort Minh Hải. Đừng quên thưởng thức các món đặc sản như bánh răng bừa, bánh sắn, bánh khoai nướng và canh măng mực tại đây.

Bạn sẽ được tham quan quá trình làm gốm và trang trí tại làng gốm Bát Tràng

Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo nằm cách Hà Nội khoảng 80km về phía Bắc và nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm. Tam Đảo có nhiệt độ trung bình từ 18 - 25°C, tạo điều kiện lý tưởng cho một kỳ nghỉ thú vị. Tại đây, bạn có thể ngắm cảnh hùng vỹ của núi non và tham quan các điểm đến như thác Bạc, nhà thờ Pháp cổ, đền Bà Chúa Thượng Ngàn và tháp truyền hình. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức ẩm thực địa phương như gà đồi, thịt lợn mán rừng và chim rừng.

Khung cảnh lãng mạn như chốn tiên cảnh tại Tam Đảo

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Bắc. Khu vực này có khí hậu mát mẻ và ôn hòa nhờ dãy Tam Đảo và các ngọn núi che chắn. Bạn có thể ngắm nhìn hồ Đại Lải và thăm đảo ngọc giữa hồ, cũng như khám phá chùa Linh Thông và thưởng thức ẩm thực địa phương như thịt trâu, cá chép hồ Đại Lải và gà rang muối.

Hồ Đại Lải là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội được yêu thích nhất

Khu du lịch Tràng An

Tràng An là một khu du lịch sinh thái thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2014. Tràng An nổi tiếng với danh lam thắng cảnh hùng vĩ, địa hình độc đáo và các di tích lịch sử văn hóa. Bạn có thể khám phá các hang động, thung lũng và tham quan các đền, chùa, phủ gắn liền với cố đô Hoa Lư. Đừng quên thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các tour chèo thuyền khám phá hang động tại đây.

Tràng An là một trong những di sản thế giới nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Mộc Châu

Mộc Châu là một vùng đất nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt. Vào tháng 4, đồi chè ở Mộc Châu trở nên xanh mướt hơn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Đồi chè ở Mộc Châu như đồi chè hình chữ S ở nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn và đồi chè trái tim Đài Loan. Đến Mộc Châu, bạn còn có cơ hội ngắm thác Dải Yếm - một thác nước hùng vĩ và tham quan các địa danh nổi tiếng khác.

Mộc Châu rất nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt

Những điểm du lịch gần Hà Nội được gợi ý ở trên hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong kỳ nghỉ của mình. Hãy săn vé máy bay giá rẻ và khám phá những địa danh này để có những khoảnh khắc đáng nhớ và thú vị trong dịp lễ 30/4.

1