Tour miền bắc

Những điểm tham quan hấp dẫn ở thủ đô Hà Nội

MAI THỊ NHUNG

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời, giàu bản sắc và văn hóa dân tộc, mà còn có nhiều địa điểm tham quan, khu vui...

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời, giàu bản sắc và văn hóa dân tộc, mà còn có nhiều địa điểm tham quan, khu vui chơi hấp dẫn cùng ẩm thực đa dạng. Thành phố này có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đặc trưng bởi bốn mùa trong năm. Nhưng mùa thu được coi là mùa đẹp nhất với không gian thơ mộng, hương thơm của mùa cốm tươi mới, tạo nên cảm giác dễ chịu và thư thái.

Phố cổ Hà Nội

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua phố cổ Hà Nội. Nơi này có 76 tuyến phố, mỗi phố đều mang đặc trưng riêng biệt. Khi dạo chơi ở phố cổ, bạn sẽ được tìm hiểu về những nghề truyền thống đặc trưng của người dân thủ đô, và cũng có cơ hội thưởng thức các món ăn vặt và thức uống đặc sắc. Phố cổ Hà Nội là một địa điểm hò hẹn lý tưởng cho bạn và bạn bè.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm, còn được biết đến với tên gọi khác là Hồ Gươm, là biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Nơi này mang đến vẻ đẹp cổ kính và bình yên, thích hợp cho những cuộc dạo chơi và tán gẫu cùng bạn bè và người thân.

Lăng Bác

Lăng Bác là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài lăng, bạn cũng có thể tham quan quảng trường Ba Đình, nhà sàn Bác Hồ, phủ Chủ tịch và tham dự các buổi lễ thượng cờ và lễ hạ cờ diễn ra hàng ngày.

Thủy cung Vinpearl Aquarium

Thủy cung Vinpearl Aquarium tọa lạc tại Vincom Mega Mall Times City. Với diện tích lên đến 4.000 m2, thủy cung hiện đại này quy tụ hơn 30,000 cá thể sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Đến đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về sự đa dạng của sinh vật biển mà còn có cơ hội chụp ảnh với các con vật dễ thương.

Royal City

Royal City là khu phức hợp diện tích rộng lớn nổi tiếng ở Hà Nội. Nơi này có nhiều hình thức giải trí đa dạng, từ shopping, trượt băng đến khu vực game Dream Stadium. Ngoài ra, còn có nhiều quán ăn với các món ăn ngon từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Royal City là điểm đến lý tưởng cho gia đình vào cuối tuần.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ, hay còn được biết đến với cái tên "vườn thú Hà Nội", là một công viên vui chơi cực kỳ hấp dẫn. Nơi này được chia thành hai khu chính, đó là khu vườn thú và khu vui chơi. Công viên Thủ Lệ là điểm hẹn lý tưởng để xả stress và tận hưởng những hoạt động vui chơi cùng gia đình.

Đài quan sát Sky72 - Keangnam Landmark 72

Đài quan sát Sky72 tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nơi này có tầm nhìn bao quát toàn thành phố, mang đến trải nghiệm ngắm nhìn vẻ đẹp của Hà Nội thông qua những ô cửa kính trong suốt. Đây là một hoạt động lý thú mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Nội.

Hà Nội Creative City

Hà Nội Creative City là một quần thể nghệ thuật đầy sáng tạo. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn check-in và chụp ảnh. Nơi này được chia thành hai khu vực: khu ngoài trời và khu trong nhà. Khu vực ngoài trời là nơi diễn ra các chương trình đặc sắc, còn trong nhà có nhiều quán cà phê, đồ uống được chế tác ấn tượng từ các container cũ kỹ.

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây là một điểm tham quan đặc sắc khác ở Hà Nội. Nơi này có nhiều trò chơi thú vị và hoạt động hấp dẫn. Công viên được thiết kế với hai khu vực chính là khu công viên mặt trời và khu công viên nước. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi và tận hưởng không gian xanh mát.

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc. Nơi này tập trung nhiều mặt hàng đa dạng, từ quần áo đến đồ gia dụng. Đồ ở chợ Đồng Xuân có mức giá hợp lý đi đôi với chất lượng. Vào ban đêm, chợ còn cực kỳ sầm uất với các sạp ăn uống hấp dẫn. Chợ Đồng Xuân là điểm tham quan thú vị cho bạn vào dịp cuối tuần.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây là địa điểm tham quan mang đậm nét văn hóa và lịch sử. Văn miếu Quốc Tử Giám được chia thành các khu vực: Vườn Giám, Hồ Văn và Khu nội tự. Đến đây, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp cổ kính và tìm hiểu về lịch sử đất nước.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột hay còn gọi là Chùa Mật là một ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội. Đây là điểm tham quan được yêu thích bởi người dân địa phương và du khách. Chùa Một Cột có cấu trúc kiến trúc độc đáo với một cấu trúc hình vuông nằm phía trên cột đá. Không gian xung quanh chùa cũng rất yên bình và tĩnh lặng.

Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh là một điểm tín ngưỡng văn hóa nổi tiếng ở Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ thấy được thiết kế kiến trúc độc đáo và những pho tượng đồng chạm khắc tinh xảo. Đền Quán Thánh cũng tổ chức Lễ hội hàng năm vào ngày 3 tháng 3 âm lịch , thu hút đông đảo người dân.

Phim trường Santorini

Phim trường Santorini là một điểm đến lý tưởng để chụp ảnh "sống ảo". Nơi này được thiết kế với phong cách Hàn Quốc và có nhiều không gian xanh, hoa cây để tạo nên bối cảnh đẹp cho những bức ảnh chụp.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò là một điểm tham quan lịch sử mà bạn không thể bỏ qua. Nơi này mang đến trải nghiệm gần gũi với cuộc sống của các phạm nhân bị giam cầm tại đây. Bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử và văn hóa dân tộc thông qua việc ngắm nhìn các hiện vật.

Phố bia Tạ Hiện

Phố bia Tạ Hiện là một điểm vui chơi phù hợp cho giới trẻ Hà Nội. Nơi này không lộng lẫy như các con phố đêm khác, nhưng lại thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính và sự tấp nập vào ban đêm. Phố bia Tạ Hiện tập trung nhiều quán cà phê, đồ ăn ngon và tạo không gian vui chơi và giao lưu.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam là nơi lưu giữ và trưng bày những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam. Điểm tham quan này được chia thành ba khu vực: tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày Đông Nam Á và khu trưng bày ngoài trời. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về đa dạng văn hóa của các dân tộc.

Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn là một khu vui chơi giải trí tổng hợp tọa lạc tại An Khánh, Hà Nội. Nơi này có nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, mang đến những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho mỗi người tham quan.

Các làng hoa

Nếu bạn yêu thích hoa, đừng bỏ qua làng hoa Quảng Bá trên con đường Âu Cơ. Nơi này trồng nhiều loại hoa phổ biến, mang đến vẻ đẹp ấn tượng và màu sắc đa dạng.

Baraa Land Quốc Oai

Baraa Land Quốc Oai là một khu vui chơi biển nhân tạo. Nơi này có hệ thống sóng tiên tiến tạo ra những con sóng với âm thanh sống động. Khu vực biển nhân tạo này còn có cây dừa cao chót vót và bờ cát trắng mịn, đã tạo nên không gian giống như bãi biển miền Trung.

Những điểm tham quan trên đây chỉ là một phần nhỏ trong những điểm đến ấn tượng ở Hà Nội. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để khám phá và tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của mình.

1