Tour miền nam

Những Kinh Nghiệm Đi Vinpearl Safari Phú Quốc Bạn Nên Biết

MAI THỊ NHUNG

Vinpearl Safari Phú Quốc là một công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với diện tích...

Vinpearl Safari Phú Quốc là một công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở Gành Dầu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với diện tích lên tới 380ha, đây là ngôi nhà chung của hàng nghìn cá thể động vật, bao gồm cả những loài quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới như linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc, thiên nga trắng cổ đen... Tại đây, các loài động vật được sống hạnh phúc và được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với diện tích lên tới 380 ha. (Ảnh: Internet)

Vinpearl Safari Phú Quốc đã nhận được chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú này được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, và điều kiện môi trường sống để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản, nhằm nhân giống và tạo đàn.

Vinpearl Safari Phú Quốc có 2 phân khu chính: Vườn thú mở (Open Zoo) và Khu Safari (Safari Park).

Điểm đến Vinpearl Safari Phú Quốc và cách di chuyển

Nếu bạn đặt phòng lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc, từ đó chỉ cách Vinpearl Safari khoảng 5km, chỉ mất 8-10 phút di chuyển bằng taxi để đến vườn thú.

Nếu bạn đi từ thị trấn Dương Đông, bạn cần đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám đến Dương Đông - Cửa Cạn. Sau đó, rẽ trái và đi thẳng để đến công viên Vinpearl Safari Phú Quốc (khoảng cách từ thị trấn Dương Đông tới Vinpearl Safari là 23km).

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus Vinpearl Phú Quốc miễn phí từ thị trấn Dương Đông. Hãy tìm hiểu kỹ lịch trình xe bus đến Safari Phú Quốc để thuận tiện trong việc đi lại, tránh bị lỡ xe.

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc được coi là ngôi nhà chung của hàng nghìn cá thể, tại đây có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới. (Ảnh: Internet)

Thời điểm thích hợp để tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Thời tiết tại Phú Quốc phù hợp để tham quan ngoài trời, vì vậy du khách có thể ghé thăm vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Vinpearl Safari Phú Quốc rất rộng, nên bạn nên đi vào buổi sáng sớm để có thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời và khám phá toàn bộ khu vực. Buổi chiều, bạn có thể dạo biển Phú Quốc hoặc tham quan các địa điểm lân cận như làng chài Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu, và vui chơi tại VinWonders Phú Quốc.

Những trải nghiệm tại Vinpearl Safari Phú Quốc

1. Khu vườn thú mở (Open Zoo) Khu vườn thú mở tại Vinpearl Safari Phú Quốc được quy hoạch bài bản với các phân khu khác nhau, quy tụ nhiều loài động vật hoang dã, được nuôi dưỡng trong không gian rộng rãi, hoà mình cùng thiên nhiên. Mỗi khu vực trong Open Zoo đều có những đặc sắc riêng. Bạn nên khám phá từng khu vực để hiểu thêm về thế giới động vật đa dạng.

Ngoài ra, khu vườn thú này còn có sân khấu biểu diễn và vườn thú dành riêng cho trẻ em tham quan và trải nghiệm. Đến đây, các em sẽ có cơ hội ngắm nhìn và chụp ảnh với các bạn cừu, dê, sóc... cực kỳ dễ thương.

Ở Vinpearl Safari Phú Quốc, các con vật được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách. (Ảnh: Internet)

2. Khu Safari hoang dã Khu Safari được thiết kế với môi trường sống đáp ứng đầy đủ những điều kiện khắt khe nhất của mô hình Safari. Tại đây, các con vật được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách.

Du khách sẽ được tham quan bằng xe điện dưới hình thức "thú thả, người nhốt" mới lạ. Trên xe, bạn có thể thấy những con thú tiến lại gần sát xe hoặc thậm chí chặn đầu xe. Một số người có thể cảm thấy phấn khích cực độ, trong khi khác có chút sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các xe điện đều được lắp kính cường lực chắc chắn, an toàn. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm trải nghiệm.

Trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thói quen và tập tính sống của từng loài động vật. Nhờ đó, bạn có thể học hỏi thêm kiến thức về thế giới động vật và trang bị cho mình những bài học bổ ích.

3. Chụp ảnh cùng động vật Tại Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc độc đáo với những loài vật quý hiếm, tạo ra những bức ảnh sống động. Đây cũng là nơi "kết duyên" cho nhiều cặp đôi, với sự xuất hiện của nhiều thế hệ thú con đáng yêu.

4. Biểu diễn thú Vinpearl Safari Phú Quốc được ví như một rạp xiếc chuyên nghiệp. Show diễn tại đây quy tụ các tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, thể hiện tài năng của các loài động vật. Bạn sẽ được ngắm nhìn những con vật ngộ nghĩnh cùng những màn biểu diễn đỉnh cao.

Các nghệ sĩ và nhân viên chăm sóc vườn thú không chỉ mang lại giây phút thư giãn tuyệt vời mà còn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Tới Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc độc đáo với những loài vật. (Ảnh: Internet)

Giá vé Vinpearl Safari Phú Quốc

Vé vào tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc có 3 loại khác nhau tùy theo thời điểm và khu vực vui chơi trong ngày. Loại vé chỉ tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc có giá 650.000 VNĐ/người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 490.000 VNĐ/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Vé tham quan cả VinWonders và Vinpearl Safari có giá 1,35 triệu VNĐ/người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 1 triệu VNĐ/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Loại vé khám phá Vinpearl Safari vào ban đêm có giá 650.000 VNĐ/người lớn cao từ 1,4 mét trở lên và 450.000 VNĐ/người lớn trên 60 tuổi và người có chiều cao dưới 1,4 mét.

Lưu ý khi tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Để có một chuyến tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc thú vị, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Nên tham quan vào buổi sáng sớm để có nhiều thời gian khám phá và tham gia các hoạt động ngoài trời. Vì các loài động vật thường nghỉ ngơi vào giữa ngày, nên đi quá muộn có thể bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc đáng tiếc.

  • Chuẩn bị bản đồ khu vực vườn thú và sử dụng xe đẩy nếu có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi để thuận tiện di chuyển.

  • Nếu đi cùng đoàn hoặc gia đình, thuê xe dịch vụ để tránh mệt mỏi khi đi bộ và tiết kiệm thời gian.

  • Nên mua combo hoặc gói du lịch để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm đầy đủ dịch vụ tại Vinpearl.

Vinpearl Safari Phú Quốc là một điểm tham quan hấp dẫn và độc đáo, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Hãy chuẩn bị và lên kế hoạch để khám phá nơi này và tận hưởng những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè!

1