Tour miền nam

Note ngay 5 KHÔNG để tránh dính 5 CÚ LỪA khi đi du lịch ĐÀ LẠT

MAI THỊ NHUNG

Du khách đi du lịch Đà Lạt, hay bất kể đi du lịch ở đâu, luôn dễ bị "hớ" hoặc mất tiền oan vì những điều không tường. Điều này đặc biệt đúng khi bạn...

Du khách đi du lịch Đà Lạt, hay bất kể đi du lịch ở đâu, luôn dễ bị "hớ" hoặc mất tiền oan vì những điều không tường. Điều này đặc biệt đúng khi bạn không xem xét kỹ 5 điều sau đây. Dưới đây là những cách để bạn tránh trở thành con mồi dễ dàng cho lũ lừa đảo móc túi tiền của bạn khi đi du lịch Đà Lạt.

5 "KHÔNG" khi đi du lịch Đà Lạt

1. KHÔNG đi taxi tìm khách sạn

Sau khi đi chuyến xe dài từ khắp các tỉnh thành, bạn có thể đi bên nhà xe trung chuyển về khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt rồi tự đi tìm phòng khách sạn cho mình. Thông thường, việc này được miễn phí hoàn toàn. Bên cạnh đó, khi đi cùng những du khách khác, bạn có thể thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình. Sau đó, bạn có thể đi bộ hoặc lên mạng kiếm một khách sạn phù hợp gần nơi bạn đang ở. Bên phía khách sạn thường sẽ giảm giá cho bạn phần trăm của tiền xe khi chở bạn đến (điều này là luật rồi). Chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ thấy rằng khi đến khách sạn, nếu bên khách sạn hỏi "Ai chỉ con tới đây?" thì bạn chỉ cần nói "Con tự đến" nhé. Nếu ở khu vực trung tâm, một số con đường có nhiều khách sạn như: Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường Bùi Thị Xuân, đường Thủ Khoa Huân, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Phan Đình Phùng, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Lê Đại Hành, đường Lý Tự trong,…

Chế độ đi du lịch Đà Lạt

2. KHÔNG đi theo các anh "cò" vào vườn dâu

Bạn sẽ không khó gặp các anh chàng chạy xe, đứng chào mời bạn. Họ thường nói như: "Nhà anh có vườn dâu, em ghé vào tham quan rồi hái dâu tại vườn luôn, đây là name card của anh" hoặc "Vườn dâu treo trên giàn, đi theo anh để tham quan"... Cuối cùng, bạn mất tiền mà không có dâu.

Có nhiều trường hợp khi bạn đến Đà Lạt, bạn gặp những tình huống sau: Khi bạn đang tìm vườn dâu để vào tham quan hoặc vừa mới ra khỏi cổng khu du lịch, có một số người chạy đến đưa name card và nói với bạn là "Nhà anh (chị) có vườn dâu ở ngay bên kia, mấy em cầm card rồi sẽ ghé vào tham quan vườn". Hoặc "Vườn dâu treo trên giàn, đi theo anh (chị) để tham quan"... Rất nhiều câu nói như thế, nhưng cuối cùng bạn chỉ thấy một cửa hàng mứt, bị ép mua, mời mọc, còn vườn dâu thì không có, hoặc có cũng không có quả, bạn bị lừa.

Đây là trường hợp phổ biến nhất bạn cần lưu ý và đã được nhắc đến trong bài viết trước đó. Lần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin đáng tin cậy nhất về tham quan vườn dâu tây Đà Lạt: Bạn có thể đến đường Thánh Mẫu gần Đồi Mộng Mơ, ở đường này có rất nhiều vườn dâu tây. Hãy liên hệ với chủ vườn để vào thăm. Ví dụ: Vườn dâu tây Chú Hùng, vườn dâu tây Bích Ngọc,... (Đây là cách dễ dàng nhất để tham quan có hiệu quả, và bạn có thể cảm nhận trực tiếp trái dâu tại vườn nếu muốn, giá dâu tây tại vườn mùa này khoảng 100.000 VND/kg).

1