Tour miền bắc

Núi Tam Đảo - Một Cuộc Phiêu Lưu Đáng Nhớ

MAI THỊ NHUNG

Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét? Dãy núi Tam Đảo là một trong những địa danh nổi tiếng ở miền núi Đông Bắc Việt Nam. Với độ cao hơn 1000m và hơn 20 đỉnh...

Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét?

Dãy núi Tam Đảo là một trong những địa danh nổi tiếng ở miền núi Đông Bắc Việt Nam. Với độ cao hơn 1000m và hơn 20 đỉnh núi, núi Tam Đảo là điểm leo núi được các nhà leo núi yêu thích. Ba đỉnh cao nhất là Thiên Thị (1375m), Thạch Bàn (1388m) và Phú Nghĩa (1300m).

Hình ảnh: Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét? 5 lưu ý khi leo núi Tam Đảo bạn cần biết

5 lưu ý khi leo núi Tam Đảo bạn cần biết

1. Mang theo đầy đủ vật dụng cần thiết

Chuyến leo núi của bạn sẽ không hoàn thiện nếu thiếu những vật dụng leo núi cần thiết. Đặc biệt là những vật dụng phòng hộ như thuốc khang sinh, dao đi rừng, thức ăn, nước uống, quần áo, áo khoác phòng trường hợp trời lạnh. Nếu bạn đặt tour leo núi hoặc thuê hướng dẫn viên, họ sẽ chuẩn bị những vật dụng cần thiết cũng như lều trại nếu bạn có ý định qua đêm trên núi. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị đồ dùng của riêng mình để có thể tự ứng biến trong tình huống xấu.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho chuyến leo núi

Trước khi leo núi, bạn cần lên kế hoạch tinh thần, sức khỏe và leo núi thật kỹ lưỡng. Dưới đây là lịch trình leo núi Tam Đảo tham khảo của những người đã từng chinh phục thành công:

  • Sáng sớm lúc 7:30, bắt đầu leo núi và thuê một hướng dẫn viên để hỗ trợ bạn trong quá trình leo núi.
  • Chuẩn bị những vật dụng cần thiết như lều trại, túi ngủ, vv.

Hình ảnh: Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét? 5 lưu ý khi leo núi Tam Đảo bạn cần biết

3. Luôn đi theo đoàn, không tự ý tách lẻ

Trong trường hợp bạn thuê tour leo núi hoặc leo núi cùng những người có kinh nghiệm, bạn nên tránh tự ý tách lẻ. Đường leo núi rất chông gai và hiểm trở, bạn có thể bị lạc hoặc gặp những tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, việc tách lẻ còn ảnh hưởng đến những người trong đoàn và gây mất vui và có thể phải quay về vì lịch trình leo núi bị trì hoãn.

4. Thông báo với trạm kiểm lâm trước khi leo núi

Trước khi leo núi, bạn nên thông báo trước với trạm kiểm lâm để được cấp phép leo núi cũng như phòng trường hợp đi lạc. Ít nhất, hãy nói với bất kì nhân viên nào trong khu vực núi Tam Đảo rằng bạn sẽ leo núi. Nếu một điều gì không may xảy ra, điều này sẽ tăng cơ hội được bạn tìm thấy dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu bạn có ý định lưu trú qua đêm tại núi, bạn cũng nên xin giấy phép cắm trại và tuân thủ những quy định cắm trại.

5. Leo núi không phải là một cuộc đua

Bạn nên luôn ghi nhớ rằng sự ổn định là tốt hơn so với nhanh chóng. Việc giữ sức và năng lượng rất quan trọng, đặc biệt là trong một chuyến leo núi dài như núi Tam Đảo. Bạn không bao giờ biết tình huống nào bạn sẽ phải sử dụng năng lượng nhiều. Ví dụ, nếu bạn bị lạc hoặc đi một chặng đường khó, bạn sẽ cần nhiều năng lượng để vượt qua. Nếu bạn kiệt sức giữa chừng, bạn có thể bị vấp ngã hoặc tệ hơn.

Hình ảnh: Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét? 5 lưu ý khi leo núi Tam Đảo bạn cần biết

Kết nối với thiên nhiên tại Tam Đảo

Trong ba đỉnh núi, Phú Nghĩa là đỉnh thấp nhất và dễ leo nhất. Thời tiết ở độ cao này sẽ bắt đầu lạnh hơn, vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác leo núi nhẹ và chống thấm nước để giúp cơ thể không bị sốc nhiệt. Tiếp đó, bạn sẽ leo đỉnh Thiên Nhi, nơi có tầm nhìn cực kỳ hùng vĩ và nhiều cảnh mây cuồn cuộn. Hai bên đường leo núi, bạn sẽ gặp những hệ thực vật quý hiếm và đẹp lạ.

Tại đỉnh Thiên Nhi, bạn có thể dừng lại và thưởng thức bữa trưa trước một khung cảnh hữu tình và lãng mạn. Bạn nhớ chuẩn bị cho bản thân một bữa trưa thật thịnh soạn, nhiều calo để dễ lấy lại sức. Tuy nhiên, hạn chế đồ dầu mỡ, vì những thức ăn này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi leo chặng còn lại.

Sau khi thưởng thức bữa trưa, bạn có thể tiếp tục hành trình leo đỉnh Thạch Bàn. Thạch Bàn cũng là đỉnh núi khó khăn và mệt ngắn nhất, bạn cần chú ý các đoạn nhiều bùn đất dễ gây té ngã hoặc chú ý đến các đoạn có cây rơi xuống chắn lối đi.

Hình ảnh: Núi Tam Đảo cao bao nhiêu mét? 5 lưu ý khi leo núi Tam Đảo bạn cần biết

Và vậy là bạn đã chinh phục được núi Tam Đảo rồi đó! Có thể sau khi đọc những kinh nghiệm này, bạn sẽ cảm thấy hành trình này khá gian nan và cực nhọc. Tuy nhiên, những người từng chinh phục thành công núi Tam Đảo đều nói rằng công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác hạnh phúc và mãn nguyện khi tự mình vượt qua cuộc phiêu lưu này.

Nếu bạn là người có sức khoẻ tốt và thường tập thể thao, đừng bỏ qua trải nghiệm leo núi cực kỳ độc đáo này khi đến Tam Đảo nhé!

Với những kinh nghiệm và thông tin về núi Tam Đảo trên, chặng đường leo núi Tam Đảo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều! Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị và lên kế hoạch cho hành trình chinh phục ba đỉnh núi cao nhất Tam Đảo sắp tới!

Xem thêm >> [A-Z] Lịch trình và kinh nghiệm phượt du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

1