Tour miền nam

Phượt Phú Quốc | Bạn nên làm gì ở hòn đảo mê hoặc này?

MAI THỊ NHUNG

Phượt Phú Quốc là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Hòn đảo này vô cùng đẹp nhưng lại rộng lớn, khiến người ta khá bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng...

Phượt phú quốc là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Hòn đảo này vô cùng đẹp nhưng lại rộng lớn, khiến người ta khá bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng lo, hãy đọc bài viết này để biết bạn nên làm gì - chơi gì khi đến đây nhé!

Phượt Phú Quốc bằng xe máy

Cách đi phượt Phú Quốc

Bạn có thể đến Phú Quốc bằng máy bay hoặc tàu thủy. Sẽ rất dễ dàng cho bạn lựa chọn khi tất cả các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Sài Gòn,… đều có chuyến bay tới Phú Quốc. Nếu bạn muốn đi bằng tàu cao tốc, bạn có thể xuất phát từ cảng Hà Tiên hoặc cảng Rạch Giá và đi đến cảng Hàm Ninh - Phú Quốc hoặc cảng Đá Chồng - Phú Quốc.

Khi đã đến Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy để tiếp tục chuyến hành trình của mình. Với sự phát triển của ngành du lịch tại Phú Quốc, các dịch vụ thuê xe máy ở đây rất tốt.

Thuê xe máy Phú Quốc

Phượt Phú Quốc không thể thiếu chiếc xe máy tốt để bạn chủ động di chuyển. Đây sẽ là phương tiện giúp bạn tiện lợi nhất trong chuyến đi lần này. Cùng phóng xe chạy nhanh trên các cung đường ven biển, hít thở không khí trong lành của vùng đảo rộng lớn.

Dù đường bằng hay khấp khuỷu, trong trung tâm sầm uất hay bên khu làng chài; chiếc xe máy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Với sự phát triển của dịch vụ thuê xe máy tại Phú Quốc, bạn có thể nhận xe ngay sau khi xuống sân bay.

Địa điểm phượt đẹp ở Phú Quốc

Suối Đá Bàn

Nếu bạn đã chán tắm biển, Suối Đá Bàn sẽ là địa điểm hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Suối Đá Bàn nằm ở xã Cửa Dương, khoảng 10km từ trung tâm thị trấn Dương Đông.

Để đến được Suối Đá Bàn, bạn đi đường Cách Mạng Tháng 8 hướng về phía Dương Đông - Cửa Cạn/ĐT45. Sau đó, đi thẳng 2km và rẽ phải vào đường tránh Dương Đông. Rẽ trái tại điểm giao quán cafe Balo và đi theo biển chỉ dẫn về hồ Dương Đông. Lúc này, bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn là có thể đến Suối Đá Bàn.

Từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, nơi này nước chảy rất đẹp, cây cối xanh tươi và không khí rất dễ chịu. Nhưng đừng quên mang theo kem chống muỗi nhé!

Hòn Mây Rút Trong

Phía Nam đảo Phú Quốc có 2 hòn Mây Rút, nhưng hòn Mây Rút Trong là điểm đến khiến người ta không thể quên. Đây là nơi có bãi biển hoang sơ, có thể nói là "ngàn nơi có một". Nơi này nổi tiếng với việc ngắm san hô tuyệt đẹp và bãi cát dài mịn. Biển ở đây đẹp quanh năm, kể cả những ngày mưa lớn, biển vẫn trong veo. Chỉ có những ngày có giông bão thì sẽ không tắm và đi cano được.

Hòn Thơm

Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thơi và có diện tích khoảng 5,7km². Đây là hòn đảo nổi tiếng với tiềm năng dịch vụ nuôi trồng hải sản. Tuy đã có đầy đủ tiện ích như điện nước, trường học, nhưng làng chài ở đây vẫn giữ nét lụp xụp và khó khăn.

Khu nuôi cấy ngọc trai

Ngoài việc ngắm biển và vui chơi, hãy tới khu nuôi cấy ngọc trai để mở mang tầm mắt. Ngọc trai là vật phẩm quý giá gắn liền với Phú Quốc. Nó nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, đây còn là món trang sức tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành.

Trại Giam Phú Quốc

Trại Giam Phú Quốc mô phỏng khung cảnh trại giam một cách chân thực. Nơi này cách chợ Dương Đông 30km. Đây là trại giam được người Pháp xây dựng với diện tích hơn 20ha. Đây vốn là nơi giam giữ hơn 40.000 tù binh, trong đó có 4.000 liệt sỹ hy sinh.

Các tù binh ở đây đã trải qua nhiều hình phạt và tra tấn kinh hoàng như thiêu sống, ném vào chảo dầu sôi, đóng đinh lên cơ thể, đục răng,... Những hình ảnh này được mô phỏng rất rõ nét, khiến ai ai cũng xót xa.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc nằm ở phía Đông của đảo với diện tích 31,422ha. Nơi này bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Đảo, núi Hàm Rồng, Gành Dầu, Hàm Dương, Dương Tơ, Dương Đông và một phần của xã Cửa Dương.

Vườn có hệ sinh thái động - thực vật rất phong phú, có cả những loài quý hiếm và có giá trị đặc biệt. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng cỏ xanh, rừng nham, rừng nguyên sinh,...

Phú Quốc có gì chơi?

Phú Quốc có đủ các trò chơi để bạn có thể trải nghiệm suốt một tuần cũng chưa chắc là đủ. Dưới đây là một số trò chơi mà các bạn trẻ thích:

Câu mực đêm Phú Quốc

Nếu bạn muốn tham gia trò chơi này, hãy đến cuối chợ đêm Dinh Cậu. Bạn có thể xin tham gia chuyến đi câu mực đêm cùng ngư dân. Thời gian đi câu kéo dài khoảng 3 tiếng và tàu chỉ chạy khi đủ người.

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một trò chơi khá phổ biến tại Phú Quốc. Bạn có thể chèo thuyền kayak ở bãi Khem và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của hòn đảo.

Cắm trại bờ biển Phú Quốc

Cắm trại bờ biển sẽ là thử thách và trải nghiệm mới mẻ cho bạn. Dù không có đầy đủ tiện nghi, nhưng bạn sẽ có cơ hội kết nối với bạn bè, thưởng thức hải sản nướng tươi giòn bên bếp than và thể hiện tài năng âm nhạc quanh đống lửa.

Phượt Phú Quốc cần chuẩn bị gì?

  • Giấy tờ cá nhân: CMND, bằng lái xe, thẻ ATM.
  • Đồ dùng cá nhân: Đồ vệ sinh cá nhân, thuốc và băng bá đa nếu cần.
  • Đồ công nghệ: Máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng.

Không cần mang quá nhiều đồ, vì Phú Quốc có đủ các dịch vụ và nhu cầu của bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây.

Trên đây là những gợi ý của mình về chuyến đi phượt Phú Quốc. Hy vọng bạn đã biết được những hoạt động và điểm đến thú vị ở đảo ngọc này. Để lại bình luận về những thắc mắc của bạn, mình sẽ rất vui lòng giải đáp!

1