Reviews

Review du lịch gia đình tự túc đến Singapore 4 ngày 5 đêm

MAI THỊ NHUNG

Chào mọi người! Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về chuyến du lịch tự túc đến Singapore của gia đình mình trong vòng 4 ngày 5 đêm. Đây là lần đầu tiên...

Chào mọi người! Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn về chuyến du lịch tự túc đến Singapore của gia đình mình trong vòng 4 ngày 5 đêm. Đây là lần đầu tiên mình đi Singapore cùng cả trẻ em và người già, và nhờ những thông tin hữu ích từ nhóm facebook và admin nhóm, chúng mình đã có một chuyến đi thoải mái và như ý. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ một số thông tin thú vị để giúp các bạn có một chuyến đi tuyệt vời hơn. Cảm ơn mọi người và admin nhóm rất nhiều.

Phương tiện di chuyển

Chúng mình đã sử dụng thẻ Ez Link để di chuyển ở Singapore, vừa có thể đi MRT và bus, rất tiện lợi. Mình khuyên các bạn nên mua thẻ này từ Việt Nam trước khi đi để tiện lợi hơn. Lưu ý: trẻ em dưới 6 tuổi không mất vé. Đối với chuyến đi từ sân bay về chỗ ở và ngược lại, chúng mình đã đặt xe ô tô để tiện di chuyển với trẻ em và người già. Còn nếu các bạn trẻ đi một mình, mình nghĩ nên sử dụng MRT. Nếu muốn đặt xe ô tô, hãy đặt trước thông qua nhà cung cấp dịch vụ như Klook để nhận được ưu đãi. Mình đã đặt xe ô tô trước chuyến đi nên rất tiện. Khi xuống sân bay, có người đứng cầm biển tên đưa chúng mình đi xe thẳng đến nơi ở. Tuy nhiên, khi trở về, chúng mình đã quên đặt xe và khi mở ứng dụng lúc 10 giờ tối, không còn xe để đặt cho ngày hôm sau nữa. Vậy nên chúng mình đã phải book Grab với giá hơn 100k, nhưng chỉ mất khoảng 4-5 phút để có xe đến.

Mua sim và dùng 3G

Chúng mình đã mua 2 sim M1 cho 6 máy điện thoại, sử dụng để tìm đường, lên mạng và tìm thông tin về các món ăn mà chúng mình muốn ăn. Không cần thuê cục phát wifi, mình thấy mua sim này tiện lợi và rẻ hơn. Mình đã mua sim tại Cát Tường Travel với giá 199k/sim và chỉ mất vài giờ để nhận mã kích hoạt sim. Khi xuống sân bay, có cửa hàng Cheers để đổi sim.

Các vé tham quan và vui chơi

Garden by the bay: Mình đã đặt trước gói Flower Dome + Cloud Forest + OCBC Walks trên Klook. Khu vườn mới Floral Fantasy cũng rất đáng tham quan. Trong khu vườn, có xe Shuttle Bus với giá 3$/ngày để di chuyển trong khu vườn. Nếu bạn cảm thấy có đủ sức, hãy đi bộ để khám phá.

Universal Studio: Hãy đặt vé trước để tránh xếp hàng chờ đợi dài. Nếu bạn có trẻ em dưới 3-4 tuổi, thì chúng được vào miễn phí, và người lớn được giảm giá. Trong khu Universal Studio, từ khoảng 11 giờ sáng đến 2-3 giờ chiều là thời gian đông nhất. Vào khoảng 4 giờ chiều, sẽ rất vắng, nên bạn có thể bỏ qua một số trò chơi để tiết kiệm thời gian. Đối với các bé nhỏ, chỉ có thể chụp ảnh chứ không đủ chiều cao để tham gia trò chơi. Ngoài ra, trong khu vực có cho thuê xe đẩy đơn và đôi với giá khoảng 15-20$.

Art science museum: Đây cũng là một điểm tham quan hay và mới lạ, tuy nhiên, mình cảm thấy giá vé gần bằng Garden by the bay và Universal Studio trong khi thời gian tham quan ngắn (khoảng 40-50 phút). Mình khuyên bạn nên tham quan nếu chỉ muốn trải nghiệm.

Ăn uống

Food court là nơi dễ ăn nhất, có đầy đủ các loại món ăn từ Trung, Hàn, Thái, Nhật như cơm gà, mỳ vịt, xiên nướng, chè... Trung tâm thương mại nào cũng có food court, nhưng mình thấy Food Republic ở Vivo là ngon nhất. Bên cạnh đó, chúng mình đã thưởng thức món cá nướng và chè ngon ở Red House. Ăn dim sum ở Din Tai Fung cũng rất ngon và giá cả phải chăng. Phố Liang Seah (Bugis) cũng có nhiều quán ngon, đặc biệt là quán Chong qing grilled fish nếu bạn thích món cay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức trà sữa ngon tại Liho.

Jewel Changi Airpot

Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua. Nó nằm ở Terminal 1 và dễ dàng đi từ Terminal 2 & 3. Riêng Terminal 4, bạn cần đi bằng xe bus (miễn phí). Tham quan thác nước ở đây thật đáng thú vị và đẹp mắt. Ngoài ra, bạn còn có nhiều khung cảnh để chụp ảnh sống ảo từ các tầng khác nhau. Tất cả đều rất tuyệt vời. Ngoài ra, ở tầng B2, có một food court tên Five Spice với món cá nướng và chè rất ngon.

Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn sắp đi Singapore. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi để tiết kiệm chi phí và thời gian, và có một chuyến đi thú vị như ý muốn nhé!

1