Reviews

Review khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh từ A-Z

MAI THỊ NHUNG

Hồ Phú Ninh - "hòn ngọc xanh" của miền Trung, một điểm đến thú vị để kết hợp trong chuyến đi Hội An. Hãy cùng tìm hiểu xem khu du lịch sinh thái này có...

Hồ Phú Ninh - "hòn ngọc xanh" của miền Trung, một điểm đến thú vị để kết hợp trong chuyến đi Hội An. Hãy cùng tìm hiểu xem khu du lịch sinh thái này có gì hấp dẫn nhé!

1. Giới thiệu hồ Phú Ninh

Nhắc đến Quảng Nam, du khách thường nghĩ ngay đến phố cổ Hội An và bãi tắm An Bàng. Nhưng Quảng Nam còn nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác. Một trong số đó là khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.

Hồ Phú Ninh là hồ nước nhân tạo lớn thứ 2 của Việt Nam với diện tích hơn 23.000 hecta và quần thể 30 đảo lớn nhỏ. Vì vậy, nơi đây được người dân ví như một "hòn ngọc xanh" của miền Trung, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới nghỉ dưỡng hàng năm.

Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh nằm cách thành phố Tam Kỳ chỉ hơn 7km về phía Tây, cách TP. Đà Nẵng khoảng 78km, cách Hội An chỉ 15km.

Thông tin giờ mở cửa và giá vé hồ Phú Ninh cập nhật:

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00
  • Giá vé tham quan:
    • Người lớn: 70.000 VNĐ
    • Trẻ em cao từ 1m - 1,4m: 40.000 VNĐ
    • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

2. Hướng dẫn cách đi tới hồ Phú Ninh

Tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Quảng Nam, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến hồ Phú Ninh bằng 03 loại phương tiện sau:

  • Xe bus: Bạn có thể bắt xe bus tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng, sau đó xuống trạm xe bus ở số 474 Phan Chu Trinh rồi bắt xe ôm hoặc thuê xe taxi để tới hồ Phú Ninh.
  • Xe ô tô: Nếu bạn thuê ô tô tự lái, bạn hãy di chuyển theo hướng QL1A để tới thành phố Tam Kỳ, sau đó đi về hướng xã Tam Ngọc. Từ đây, chỉ cần đi thẳng thêm 5km nữa là tới khu nghỉ dưỡng hồ Phú Ninh. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp khu du lịch sinh thái này để đặt xe ô tô đưa đón tại sân bay Đà Nẵng.
  • Xe gắn máy: Việc di chuyển bằng xe máy sẽ thích hợp với những bạn trẻ muốn trải nghiệm cung đường Đà Nẵng - Quảng Nam. Với khoảng cách gần 80km từ trung tâm TP. Đà Nẵng, bạn di chuyển theo hướng QL1A tới xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ để đến hồ Phú Ninh.

3. Hồ Phú Ninh có hoạt động gì thú vị?

3.1. Tắm khoáng nóng

Hồ Phú Ninh đặc biệt hơn các khu du lịch sinh thái khác vì có dịch vụ tắm khoáng nóng. Mỏ nước nóng này đã có từ thời Pháp thuộc và được bơm từ độ sâu 200m dưới mặt đất. Nước có chứa chất khoáng và nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe. Du khách có thể ngâm mình trong hồ nước nóng, tận hưởng cảm giác dễ chịu và thoải mái vô cùng.

3.2. Trải nghiệm đi cáp treo

Nếu bạn yêu thích các trò chơi mạo hiểm, bạn không thể bỏ qua tuyến Zipline dài nhất Việt Nam ở hồ Phú Ninh. Tuyến Zipline này được xây dựng vào năm 2018, có chiều dài 750m nối từ đồi Đá Đen đến đảo 61. Bạn sẽ di chuyển trên không trung và ngắm toàn cảnh hồ Phú Ninh rộng hơn 23.000 hecta ngay trong tầm mắt.

Ngoài ra, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, dịch vụ kéo cá đón bình minh, đi mô tô nước Jetski, đạp thuyền thiên nga và kéo phao chuối cũng hấp dẫn không kém.

3.3. Tham quan hệ thống đảo

Ngoài biệt danh "hòn ngọc xanh" của miền Trung, hồ Phú Ninh còn được gọi là "Hạ Long thu nhỏ" với hơn 30 hòn đảo như: đảo Rùa, đảo Su, đảo Ông Khỉ,... Mỗi hòn đảo đều có nhiều cây xanh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và ấn tượng.

3.4. Cắm trại

Mặc dù khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh có phòng nghỉ, nhưng nếu muốn trải nghiệm cảm giác hoàn toàn mới, bạn có thể cắm trại tại đây. Xung quanh hồ nước có nhiều bãi đất trống, được bao phủ bởi cỏ cây xanh mát, rất lý tưởng để cắm trại, nướng thịt BBQ và trò chuyện cùng bạn bè.

4. Ăn gì ở hồ Phú Ninh?

Khu du lịch hồ Phú Ninh có khu vực nhà hàng với thực đơn đa dạng, phục vụ nhiều món đặc sản Quảng Nam. Một số món ăn ngon bạn nhất định phải thử khi tới Phú Ninh có thể kể đến như:

  • Gà nướng
  • Chả ốc Phú Ninh
  • Rượu Phú Ninh
  • Gỏi cá được làm từ cá đánh bắt ngay tại hồ
  • Các loại rau xanh được trồng ngay khu sinh thái

Ngoài ra, nếu bạn muốn tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời với gia đình và bạn bè tại hồ, bạn cũng có thể liên hệ để đặt trước thực phẩm tại nhà hàng Phú Ninh.

Hồ Phú Ninh thật sự là một tuyệt tác thiên nhiên của Quảng Nam với phong cảnh nên thơ hữu tình. Nếu có dịp du lịch đến Quảng Nam, hãy tới trải nghiệm địa điểm tham quan hấp dẫn này một lần trong đời!

Note: Còn vấn đề về vé máy bay, hãy gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

1