Tour miền bắc

Sapa - Điểm du lịch đầy mê hoặc và huyền ảo của Việt Nam

MAI THỊ NHUNG

Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới. Nằm ẩn mình trong làn sương mờ dày đặc, với những cảnh sắc trùng điệp và đồi...

sapa là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới. Nằm ẩn mình trong làn sương mờ dày đặc, với những cảnh sắc trùng điệp và đồi núi huyền bí, Sapa mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Hãy cùng khám phá xứ sương mù xinh đẹp này thông qua chương trình tour du lịch sapa 2023.

Giới thiệu về Sapa - xứ sương mù tỉnh giấc

Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km. Đây là một điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích hiện nay. Với bản sắc văn hóa đa dạng cùng với những nét đẹp tự nhiên đầy huyền ảo, Sapa như một "nàng thơ xinh đẹp" ẩn mình trong làn sương huyền ảo, tạo nên vẻ đẹp kỳ bí cuốn hút đến lạ thường.

Sapa không chỉ là một địa điểm quyến rũ về thiên nhiên mà còn là nơi sống của nhiều dân tộc, như dân tộc Tày, H’Mông, Dao... Sự đa dạng văn hóa tạo nên một thị trấn vùng cao sôi động của Lào Cai.

Để hiểu vì sao Sapa có vẻ đẹp độc đáo như vậy, không thể không nhắc đến sự khai thác của người Pháp từ thế kỷ trước. Họ đã tìm thấy không khí trong lành và cảnh quan đẹp ở Sapa, và từ đó, hàng trăm biệt thự và khách sạn được xây dựng, tạo nên sự hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc châu Âu.

Huyền ảo và bình dị - Sapa trong làn sương mờ

Những điểm nhất định phải đến khi du lịch Sapa

Sapa thu hút du khách không chỉ vì nét đẹp văn hóa bản địa mà còn bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới đây là danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan Sapa.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan là một điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Sapa. Nằm cách thị trấn Sapa 9km về phía Tây Nam, đây là ngọn núi nằm ở trung tâm dãy núi Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Fansipan sở hữu thảm thực vật đa dạng và là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Để lên đỉnh Fansipan, du khách có thể lựa chọn leo bộ, cáp treo hoặc tàu điện. Leo bộ thường mất khoảng 6-7 ngày, nhưng cáp treo và tàu điện đã giúp hàng nghìn du khách đạt đến đỉnh Fansipan - nóc nhà cao nhất Đông Dương.

MC Khánh Vy tươi tắn trên đỉnh Fansipan

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một ngôi làng cổ yên bình, không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Bản nằm cách trung tâm Sapa khoảng 3km và là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc H’Mông. Ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm những con đường cong nằm giữa những thửa ruộng bậc thang xanh rờn, cùng với những ngôi nhà cổ mang đậm màu sắc văn hóa của người H’Mông. Khung cảnh thôn quê yên bình và những hoạt động truyền thống tại bản Cát Cát sẽ khiến du khách say mê.

Du khách thích thú check-in tại bản Cát Cát

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa, hay còn gọi là nhà thờ đá, là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc trung tâm thị trấn Sapa. Được xây dựng từ năm 1895, đây là một trong những tòa nhà cổ kiến trúc Pháp duy nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Nhà thờ có vị trí đẹp với quảng trường rộng lớn, thường được tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội. Đây cũng là nơi diễn ra chợ đêm, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương và mua những món quà lưu niệm.

Nhà thờ cổ Sapa - nơi du khách thích chụp ảnh

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, là một cung đường quan trọng nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Với chiều dài gần 50km, đèo Ô Quy Hồ nằm trên độ cao 2.000m, với cảnh quan đẹp ngỡ ngàng. Từ đỉnh đèo, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Tây Bắc với núi đồi trùng điệp và phong cảnh nên thơ. Điểm du lịch Sapa này thu hút những du khách yêu thích khám phá và muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Việt Nam từ trên cao.

Khách du lịch săn mây trên đèo Ô Quy Hồ

Thác Bạc

Thác Bạc là một địa danh không thể bỏ qua trong các tour du lịch Sapa. Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 15km theo hướng Lai Châu - Điện Biên, thác Bạc là một thác nước hùng vĩ chảy ào ào với bọt tung trắng xóa từ độ cao trên 200m. Đây là món quà thiên nhiên đầy ưu ái mà mẹ thiên nhiên dành tặng cho mảnh đất này.

Thác Bạc qua máy ảnh của du khách

Phương tiện di chuyển khi du lịch Sapa

Khi du lịch Sapa, có hai phương tiện chính để di chuyển là ô tô và tàu hỏa. Nếu muốn khám phá cảnh đẹp của Sapa một cách tự do và linh hoạt hơn, bạn có thể thuê xe máy.

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Sapa hiện chưa có sân bay, do đó người ta thường chọn tàu hỏa hoặc ô tô để đến đây. Ga Lào Cai là điểm đến cuối cùng của tàu hỏa, cách trung tâm Sapa khoảng 30km. Bạn cần đặt xe để di chuyển đến thị trấn Sapa.

Thông thường, du khách từ miền Trung và miền Nam có thể đi máy bay đến Hà Nội, sau đó tiếp tục chuyến đi tour Sapa. Tàu hỏa là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn, với giá vé dao động từ 300.000VNĐ - 600.000VNĐ/vé một chiều. Đối với du khách tự túc, việc đặt vé xe hoặc tàu trước là rất quan trọng để có nhiều sự lựa chọn và tránh tình trạng hết vé.

Các nhà xe uy tín phục vụ tour Hà Nội - Lào Cai

Phương tiện di chuyển trong Sapa

Trong Sapa, xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Bạn có thể thuê xe máy ở các cửa hàng hoặc tại các khách sạn và homestay. Giá thuê xe dao động từ 150.000VNĐ - 200.000VNĐ/1 ngày. Việc thuê xe máy sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá các cung đường của Sapa.

Một số lưu ý khi vui chơi du lịch Sapa

Để chuyến du lịch Sapa của bạn trở nên trọn vẹn hơn, hãy lưu ý một vài điều sau đây:

  • Mang theo áo khoác khi đi vào buổi tối, vì thời tiết Sapa khá lạnh.
  • Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi mua các sản phẩm địa phương để tránh hàng giả hàng nhái.
  • Hãy lịch sự và không chụp ảnh người địa phương mà chưa có sự cho phép của họ.
  • Tránh cho tiền cho trẻ em, điều này sẽ làm cho các bé bỏ học và xin tiền.
  • Tôn trọng văn hóa và tục lệ địa phương.
  • Đặt vé xe, tàu và khách sạn sớm để có nhiều sự lựa chọn và tránh đông đúc.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về du lịch Sapa - xứ sương mù huyền ảo. Đừng quên đặt tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm và cập nhật chương trình tour du lịch Sapa 2023 mới nhất tại Cattour để trải nghiệm chuyến đi tuyệt vời nhất!

1