Tour miền nam

Thám hiểm Dinh Bảo Đại Nha Trang: Kiến trúc độc đáo trên núi Cảnh Long

MAI THỊ NHUNG

Dinh Bảo Đại Nha Trang nằm trên núi Cảnh Long là một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá du lịch Nha Trang. Công trình này mang phong cách kiến trúc Pháp độc...

Dinh Bảo Đại Nha Trang nằm trên núi Cảnh Long là một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá du lịch Nha Trang. Công trình này mang phong cách kiến trúc Pháp độc đáo, với bãi tắm riêng và tầm nhìn hướng ra biển. Khu biệt thự này trước đây là nơi vua Bảo Đại dùng để nghỉ ngơi và làm việc tại Nha Trang.

1. Khám phá lịch sử Dinh Bảo Đại - Nha Trang

Muốn biết thêm về lịch sử của Dinh Bảo Đại, hãy cùng tìm hiểu! Dinh Bảo Đại Nha Trang, hay còn được gọi là lầu Bảo Đại Nha Trang hoặc biệt thự Cầu Đá, là một trong số những công trình kiến trúc nổi tiếng của vua Bảo Đại. Ngoài Dinh Bảo Đại tại Nha Trang, còn có Dinh Bảo Đại 1 và Dinh Bảo Đại 3 ở Đà Lạt, cùng với 4 dinh thự khác ở các địa điểm khác nhau. Lịch sử hình thành của Dinh Bảo Đại như sau:

  • Năm 1923: Khu dinh thự được xây dựng nhằm làm nơi ở cho các nhà nghiên cứu khoa học, kỹ sư thuộc Viện Hải dương học Nha Trang, do người Pháp xây dựng.
  • Năm 1940 - 1945: Vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương lựa chọn Dinh Bảo Đại làm khu nghỉ dưỡng.
  • Năm 1954: Dinh Bảo Đại Nha Trang trở thành nơi nghỉ ngơi của tổng thống Ngô Đình Diệm.
  • Năm 1975: Dinh Bảo Đại trở thành điểm tham quan nổi tiếng.
  • Hiện nay: Dinh Bảo Đại đã được đầu tư và nâng cấp trở thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp và địa điểm tham quan hấp dẫn.

2. Địa chỉ Dinh Bảo Đại Nha Trang

Dinh Bảo Đại là địa điểm lý tưởng nếu bạn không biết nên đi đâu khi du lịch Nha Trang. Khu biệt thự nằm sát bên bến cảng Cầu Đá và ở phía Nam của thành phố Nha Trang. Địa chỉ chi tiết như sau:

  • Địa chỉ: số 90 đường Trần Phú, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

3. Vé tham quan Dinh Bảo Đại Nha Trang, giờ mở cửa

3.1. Giờ mở cửa Dinh Bảo Đại Nha Trang

Trước khi đến tham quan Dinh Bảo Đại tại Nha Trang, bạn cần tìm hiểu về thời gian mở - đóng cửa mỗi ngày để chuẩn bị lịch trình thích hợp. Dinh Bảo Đại mở cửa từ 8h - 18h vào thứ Hai đến Chủ nhật.

3.2. Giá vé Dinh Bảo Đại Nha Trang

  • Giá vé tham quan Dinh Bảo Đại Nha Trang: 21.000 VNĐ/người/lượt.

4. Đường đi đến Dinh Bảo Đại ở Nha Trang

Dinh Bảo Đại là một điểm đến độc đáo nằm trong bản đồ du lịch Nha Trang. Đường đi đến dinh vua Bảo Đại cũng khá đơn giản. Bạn sẽ mất khoảng 13 phút để điều hướng trên quãng đường dài 6.5 km. Hãy tham khảo lộ trình dưới đây nếu bạn di chuyển bằng ô tô hoặc taxi:

  • Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi dọc theo con đường ven biển Trần Phú, đi thẳng 4.3 km;
  • Khi thấy Viện Hải dương học ở bên trái đường, rẽ phải vào đường Cầu Đá;
  • Từ Cầu Đá, bạn đi thẳng thêm 800 m, rẽ phải vào đường Võ Thị Sáu;
  • Tiếp tục rẽ phải tại quán cà phê Seafront để vào đường Võ Thị Sáu rồi chạy thẳng vào đường Trần Phú;
  • Đi thêm 900 m rồi rẽ phải, đi thẳng 450 m là tới Dinh Bảo Đại Nha Trang.

5. Tham quan Dinh Bảo Đại ở Nha Trang có gì hấp dẫn?

5.1. Tham quan bên ngoài Dinh Bảo Đại Nha Trang

Khi đến tham quan Dinh Bảo Đại, bạn sẽ thấy khu dinh thự này gồm 5 biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Khu biệt thự tọa lạc trên 3 mỏm đồi cao ở núi Cảnh Long. Mỗi ngôi biệt thự đều có tên dựa trên cây hoặc hoa trồng xung quanh.

Ngôi biệt thự đầu tiên nằm trên ngọn đồi gần biển nhất có tên Les Agaves (Xương Rồng). Ngôi biệt thự thứ hai nằm trên ngọn đồi kế bên, có tên Les Frangipaniers (Bông Sứ). Ba ngôi biệt thự còn lại nằm liên tiếp trên ngọn đồi thứ ba, lần lượt có tên Les Bouguinvillés (Bông Giấy), Les Flamboyants (Phượng Vĩ) và Les Badamniers (Cây Bàng).

Cả 5 ngôi biệt thự được xây hai tầng. Dinh Bảo Đại là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây trang nhã với nghệ thuật hoa viên phương Đông. Từ sự tinh tế trong kiến trúc của biệt thự, sân vườn và cảnh quan thiên nhiên, đã tạo nên một công trình xây dựng tuyệt đẹp nằm bên vịnh Nha Trang.

5.2. Tham quan bên trong Dinh Bảo Đại

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các kỷ vật và hình ảnh liên quan đến vua Bảo Đại khi tham quan biệt thự Xương Rồng (sau khi đổi tên thành Nghinh Phong). Từ lầu Xương Rồng, bạn có thể xuống bến tàu và bãi tắm Hoàng Hậu - bãi tắm đẹp nhất ở Nha Trang. Đây là nơi mà vua Bảo Đại thường đi câu cá.

Tại biệt thự Xương Rồng, có một tấm phản làm từ cây cổ thụ, dày khoảng 20 cm và rộng khoảng 2 m. Tấm phản này từng là nơi hoàng hậu Nam Phương thường ngồi hóng gió và ngắm cảnh biển.

Biệt thự Bông Sứ (sau khi đổi tên thành Vọng Nguyệt) là một điểm tuyệt vời để ngắm cảnh. Nằm trên một đồi nhô ra biển, từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Nha Trang.

Các biệt thự khác của Dinh Bảo Đại cũng rất đẹp. Bạn nên đến vào mùa hè để chiêm ngưỡng cảnh đẹp khi các loài hoa khoe sắc rực rỡ trên khắp nơi.

5.3. Thư giãn tại Dinh Bảo Đại

Trong không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình và không gian yên tĩnh của Dinh Bảo Đại, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái và quên đi mọi lo toan trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những địa điểm ở Nha Trang đón ánh mặt trời đầu tiên.

Buổi sáng, bạn có thể dậy sớm đi tắm biển hoặc dạo bước trên bãi cát trắng, thưởng thức ánh nắng dịu mát. Đêm về, bạn sẽ được thư giãn trong không gian yên tĩnh, tận hưởng mùi hương thoang thoảng từ cỏ cây và hoa lá.

Ngoài Dinh Bảo Đại, Nha Trang còn có nhiều địa điểm tham quan khác đẹp mắt. Hãy không bỏ lỡ những danh lam thắng cảnh như thành cổ Diên Khánh Nha Trang, thác Yang Bay Nha Trang, tháp Bà Ponagar, Con Sẻ Tre Nha Trang, Tứ Bình Nha Trang... để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

Để có chuyến du lịch Nha Trang tuyệt vời nhất, hãy chọn lựa điểm lưu trú phù hợp. VINPEARL NHA TRANG là một điểm dừng chân tuyệt vời, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng. Hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Nha Trang mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi với các dịch vụ và tiện ích đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

Dinh Bảo Đại Nha Trang đã tồn tại gần trăm năm và chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng khi ghé thăm thành phố biển này. Tận hưởng không gian yên bình, khám phá kiến trúc độc đáo và thưởng thức làn gió biển mát mẻ tại Dinh Bảo Đại sẽ là kỷ niệm không thể quên. Vậy còn chờ gì mà không ghé thăm Dinh Bảo Đại ngay thôi!

1