Tour miền trung

Thời tiết Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 12 & lời khuyên du lịch hữu ích

MAI THỊ NHUNG

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè hay trải nghiệm khí hậu se lạnh của mùa đông. Với...

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè hay trải nghiệm khí hậu se lạnh của mùa đông. Với địa hình núi cao và bầu không khí trong lành, Đà Lạt có thời tiết ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Thành phố này mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo từ mùa xuân tươi mới đến mùa đông se lạnh.

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 1 - ít mưa, có nắng nhẹ

Tháng 1 là thời điểm Đà Lạt chuyển từ mùa đông sang mùa xuân. Thời tiết trong tháng này ổn định, ít mưa và có ánh nắng nhẹ. Nhiệt độ ban ngày thường dao động từ 24 đến 27 độ C, mang đến cảm giác mát mẻ, se lạnh nhẹ nhàng. Buổi tối, nhiệt độ giảm xuống khoảng 15 đến 17 độ C, càng tạo thêm cảm giác hấp dẫn và lãng mạn, đặc biệt là vào buổi sáng sớm.

Lời khuyên du lịch Đà Lạt tháng 1:

  • Lưu ý mặc ấm, nhất là vào buổi tối khi nhiệt độ có thể xuống rất thấp, khoảng 12, 13 độ C.
  • Không bỏ lỡ cơ hội ngắm mùa hoa Mai Anh Đào đẹp nhất trong năm ở đường Trần Hưng Đạo, ven hồ Xuân Hương, và cung đường qua hồ Tuyền Lâm.
  • Chiêm ngưỡng sắc hoa ban trắng ở đường Trần Phú, Đà Lạt.
  • Ghé thăm vườn dâu Đà Lạt đầu mùa chín mọng.

2. Thời tiết Đà Lạt tháng 2 - tiết trời hoàn hảo cho chuyến du xuân

Thời tiết Đà Lạt tháng 2 tương đối giống với tháng 1 với nền nhiệt ôn hòa, ấm áp. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25 đến 28 độ C và trở lạnh về đêm với nhiệt độ khoảng 16 đến 18 độ C. Trong khoảng thời gian này, Đà Lạt đã qua mùa mưa và đón những ngày nắng đẹp, cùng với bao loài hoa đua nhau nở rộ.

Lời khuyên du lịch Đà Lạt tháng 2:

  • Bạn nên chuẩn bị thêm áo ấm để tham gia các hoạt động vui chơi buổi tối khi du lịch Đà Lạt tháng 2.
  • Chiêm ngưỡng sắc hồng nở rộ của mùa hoa Mai Anh Đào phủ trên các triền đồi, thung lũng, và cung đường.
  • Đắm chìm trong không gian thơ mộng của hoa phượng tím nở rợp trời quanh các cung đường và triền dốc như đường Trần Phú, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong.
  • Dạo quanh hồ Xuân Hương, cảm nhận không khí mùa xuân dịu dàng ấm áp, kèm chút se lạnh.
  • Tham quan vườn dâu đang vào mùa thu hoạch chính vụ.
  • Tháng 2 thường trùng vào thời điểm tết nguyên đán với lượng du khách đổ về Đà Lạt rất đông, nên bạn cần đặt phòng và đặt xe trước cho chuyến đi.

3. Thời tiết Đà Lạt tháng 3 - dịu mát, nhiều ngày nắng ấm

Thời tiết Đà Lạt tháng 3 có nhiều ngày nắng ấm, buổi sáng thường có sương mờ nhẹ, đêm không quá lạnh và đôi khi có những cơn mưa rào bất chợt. Nhiệt độ vào ban ngày dao động từ 26 đến 28 độ C và giảm xuống khoảng 18 đến 20 độ C khi về đêm.

Lời khuyên du lịch Đà Lạt tháng 3:

  • Tiết trời tháng 3 dịu mát là điều kiện thích hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi, dạo phố và tham quan các địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng như Vườn hoa thành phố, Quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt…
  • Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của những thác nước Đà Lạt như thác Datanla, thác Pongour, thác Voi…
  • Dạo quanh các cung đường và thưởng ngoạn muôn vàn sắc hoa tươi thắm như phượng tím, cẩm tú cầu, hướng dương…
1