Tour miền bắc

Thông tin Địa chỉ Tam Đảo nằm ở đâu? Du khách đã biết chưa?

MAI THỊ NHUNG

Tam Đảo - điểm đến thú vị để tận hưởng thời tiết cả bốn mùa trong một ngày và khám phá cảnh đẹp của biển mây trời mênh mông. Nếu bạn đang tìm hiểu về...

Tam Đảo - điểm đến thú vị để tận hưởng thời tiết cả bốn mùa trong một ngày và khám phá cảnh đẹp của biển mây trời mênh mông. Nếu bạn đang tìm hiểu về địa chỉ Tam Đảo và những trải nghiệm du lịch tại đây, hãy cùng Viet Fun Travel khám phá ngay sau đây!

Địa chỉ Tam Đảo nằm ở đâu?

Tam Đảo là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Nội và miền Bắc nói chung. Nằm trên dãy núi Tam Đảo, tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo được ví như một thiên đường thực sự với cảnh sắc tuyệt đẹp và không khí trong lành tươi mát. Nếu bạn đang ở trung tâm thành phố Hà Nội, chỉ cần di chuyển hơn 75km theo hướng Tây Bắc là bạn đã đến được Tam Đảo.

Địa chỉ Tam Đảo nằm ở đâu?

Để đến Tam Đảo từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đại lộ Võ Nguyên Giáp hoặc đại lộ Võ Văn Kiệt hướng về Sân bay quốc tế Nội Bài. Nếu đi bằng ô tô, bạn rẽ vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Còn nếu đi bằng xe máy, bạn đi theo Quốc lộ 2A, rồi rẽ vào Quốc lộ 2B để đến tỉnh Vĩnh Phúc. Chạy đến cuối Quốc lộ 2B, bạn sẽ đến được Tam Đảo.

Hãy lưu ý rằng từ chân dãy núi Tam Đảo lên đỉnh có 13km đường đèo với nhiều góc cua nguy hiểm. Vì vậy, hãy chạy xe cẩn thận, giữ tốc độ và khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Tam Đảo bằng xe khách theo các tuyến Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Vĩnh Yên hoặc Hà Nội - Yên Bái tại bến xe Mỹ Đình.

Tam Đảo có gì hấp dẫn?

Nằm trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375m, đường dẫn lên Tháp truyền hình Tam Đảo chắc chắn sẽ làm bạn thỏa lòng và nhanh chóng quên đi mệt nhọc. Hai bên đường, những hoa cúc quỳ, hoa phong lan và nhiều loài hoa dại khác thi nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngát, nhất là vào mùa xuân. Trải qua hơn 1.400 bậc đá, khi đặt chân lên đến đỉnh, bạn có thể thả mắt nhìn toàn cảnh đất trời mênh mông bốn phương đẹp tuyệt vời.

Tháp truyền hình Tam Đảo

Thác Bạc là một điểm đến thu hút rất nhiều người đam mê khám phá. Dù nằm ẩn mình khuất sâu trong đại ngàn, đường lên Thác Bạc không xa, nhưng khá cheo leo và đòi hỏi người chinh phục phải bỏ nhiều sức lực. Tuy nhiên, công sức bỏ ra suốt hành trình sẽ được “đền đáp” bởi cảnh sắc thơ mộng của Thác Bạc. Từ khe đá, một dòng nước trắng xóa, phản chiếu ánh mặt trời chuyển mang màu bạc xối xả. Hòa cùng tiếng gió, tiếng chim muôn, tiếng núi rừng, âm thanh ầm ầm của Thác Bạc như lời reo vui, lời mời gọi. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn Thác Bạc, hãy xuống hồ nước dưới chân thác. Đường đi nhiều đá, khá dốc và trơn. Tại đây có dịch vụ cho thuê dép tổ ong 1.000 đồng/đôi/lần, giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.

Thác Bạc Tam Đảo

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là một điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất trong quần thể các điểm du lịch Tam Đảo. Nếu bạn có dự định đi du lịch Hà Nội trong một ngày để đến Tam Đảo, đừng bỏ qua địa điểm này. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn có phong cảnh đẹp và không gian yên tĩnh, mang lại cho bạn cảm giác an nhiên và tự tại. Đường lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn cũng sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp không kém so với đường lên Tháp truyền hình.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn ở Tam Đảo

Ngoài ra, những điểm đến thú vị khác tại Tam Đảo bao gồm Cổng Trời, Đỉnh Rùng Rình, Chợ đêm và Cầu Thang Vô Cực. Đến với Tam Đảo, bạn nhất định sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Check in, chụp hình ở Cầu Thang Vô Cực ở Tam Đảo

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết "Địa chỉ Tam Đảo nằm ở đâu?". Nếu bạn cảm thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ để nhiều người biết đến nhé! Mọi thông tin thắc mắc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với Tổng đài 1900 6749 của chúng tôi.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1