Tour miền bắc

Thông tin từ A-Z khi du lịch Hạ Long từ Hồ Chí Minh

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Hạ Long từ Hồ Chí Minh? Điều này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! Ngày nay, vịnh Hạ Long được biết đến là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế...

du lịch hạ long từ Hồ Chí Minh? Điều này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế! Ngày nay, vịnh Hạ Long được biết đến là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, thu hút lượng khách du lịch đến đây ngày càng tăng. Trước khi lên đường, hãy tìm hiểu một số thông tin để có kế hoạch tốt nhất. Hôm nay, Hai Phong Tours xin chia sẻ một số thông tin chính và hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hạ Long thật thú vị!

Thời gian tốt nhất để đến thăm Hạ Long

Mọi người đến Hạ Long chủ yếu để khám phá Vịnh Hạ Long - điểm thu hút du khách bậc nhất ở thành phố này. Chuyến du lịch Hạ Long có hoàn hảo hay không còn phụ thuộc vào thời điểm thích hợp nhất để đến thăm. Nếu bạn quan tâm đến thời tiết, thì khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 và từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để đi từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long. Khí hậu khô ráo và nhiệt độ dễ chịu sẽ cho phép bạn tận hưởng tất cả các hoạt động trên vịnh.

Thời gian tốt nhất để đến thăm Hạ Long

Nếu bạn đang cân nhắc về ngân sách, thì hãy lên lịch cho chuyến đi của bạn từ tháng 5 đến tháng 9. Đây thường được coi là mùa thấp điểm và nhiều công ty du lịch cung cấp chương trình giảm giá. Bạn có thể tiết kiệm tới 40% ngân sách cho một chuyến du lịch so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, các tháng từ tháng 7 đến tháng 8 thường xuất hiện các trận cuồng phong và bão, có thể khiến chuyến đi của bạn bị hủy hoặc hoãn. Trong những trường hợp đó, bạn có thể ghé thăm một điểm đến khác ở miền Bắc Việt Nam và thăm Vịnh Hạ Long sau. Những cơn bão này thường chỉ kéo dài quá 3-4 ngày.

Về các điểm du lịch khác trên đất liền Hạ Long, bạn có thể đi du lịch bất cứ lúc nào trừ những ngày thời tiết xấu!

Làm thế nào để đi từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long?

Để đi từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long, Hai Phong Tours xin giới thiệu 4 cách đi như sau:

Máy bay (khuyến nghị)

Đi bằng máy bay là cách nhanh nhất để đi từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long. Từ Hồ Chí Minh, bạn ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay đến sân bay quốc tế Cát Bi thành phố Hải Phòng. Bạn sẽ mất 2 giờ bay liên tục. Khi đến nơi, bạn có thể cân nhắc taxi ngay bên ngoài rồi lên đường cao tốc đi Hạ Long. Khoảng 50 phút lái xe là tới nơi. Giá taxi khoảng 500.000 đồng cho xe sedan hoặc hatchback 4 chỗ. Tài xế taxi có thể yêu cầu bạn trả thêm 10.000 đồng tiền vé vào sân bay.

Làm thế nào để đi từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long

Lựa chọn khác, sử dụng dịch vụ xe du lịch Hải Phòng. Nếu bạn đặt trước xe riêng, sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển, không gặp phải lừa đảo và rất nhiều lợi ích khác nữa. Điều quan trọng nhất là sự chủ động. Tài xế riêng của bạn sẽ đợi bạn ở lối ra và đưa bạn đến điểm hẹn ngay lập tức. Ngoài ra, đội ngũ hỗ trợ cũng sẵn sàng giúp đỡ bạn trong mọi trường hợp không kiểm soát được nếu bạn sử dụng dịch vụ xe riêng này. Chẳng hạn như thất lạc và tìm thấy, delay... Đổi lại, phí xe riêng cao hơn taxi. Khoảng 650.000 VNĐ/chiều cho xe sedan 4 chỗ.

Các chuyến bay có sẵn từ Hồ Chí Minh đến Hải Phòng

  1. Vietjet air Trang web: vietjetair.com Đường dây nóng: (+84) 19001886 hoặc (+84) 28 3526 68 68
  2. Vietnam Airlines Trang web: vietnamairlines.com Tổng đài hỗ trợ cuộc gọi trong nước (24/7): 1900 1100 Đối với hội viên Bông Sen Vàng: 1900 1800 Đối với các cuộc gọi từ bên ngoài Việt Nam (24/7): +84 24 38320320 Email: [email protected]
  3. Bamboo airways Trang web: bambooairways.com Tổng đài: 1900 1166 Email: [email protected]

Xe buýt

Lộ trình 1: Từ Hồ Chí Minh đi Hải Phòng Khoảng cách từ Hồ Chí Minh đến Hải Phòng là 1117km. Bạn sẽ cần phải dành ít nhất 37 giờ ngồi trên xe buýt. Hãng xe phổ biến nhất để đặt vé là xe Hoàng Long.

Để bắt đầu, bạn hãy đến Bến xe Miền Đông, 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh để bắt xe. Sau đó bạn sẽ khởi hành về Hải Phòng tại bến xe Thượng Lý số 52 đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Có 2 mức giá vé xe buýt: 750.000VNĐ/người/chiều không bao gồm ăn và 880.000VNĐ bao gồm ăn. Giá có thể thay đổi do ngày lễ.

Lộ trình 2: Đi từ Hải Phòng đến Hạ Long Khi đến Hải Phòng, hãy tìm xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh. Xe buýt này sẽ đi qua Hạ Long. Nhớ yêu cầu tài xế cho bạn xuống Hạ Long (không phải Móng Cái). Phí di chuyển bằng xe buýt khoảng 100.000VNĐ/người. Sau khi xuống Hạ Long, hãy bắt taxi hoặc "xe ôm" đến điểm đến của bạn. Điều này thực sự phức tạp nhưng hãy thử trải nghiệm xem sao!

Xe buýt đi Hạ Long

Tàu hoả

Du lịch từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long bằng tàu hỏa sẽ chậm hơn máy bay. Nhưng có rất nhiều người yêu thích nó vì họ sẽ có cơ hội nhìn thấy phong cảnh dọc theo con đường và nó rất an toàn. Để đi tàu hỏa, tại Hồ Chí Minh, bạn cần đến ga Sài Gòn, ga tàu lớn nhất Việt Nam. Ga tọa lạc tại số 1 đường Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm khoảng 1 km.

Quãng đường di chuyển bằng tàu hỏa khoảng 1900 km và có khoảng 6 chuyến tàu mỗi ngày. Bạn có thể phải mất 35-37 giờ từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Tùy thuộc vào ngân sách, bạn có 2 lựa chọn: tàu hạng 1 hoặc hạng 2 cho ngồi ghế mềm hoặc giường nằm. Giá vé tàu khoảng 690k-1600k tuỳ hạng ghế hay giường.

Khi đến ga Hà Nội, bạn có 2 lựa chọn: Hoặc ở lại Hà Nội và đặt tour đi Hạ Long đón tại Phố Cổ Hà Nội Hoặc tiếp tục bắt tàu ra ga Hải Phòng và đặt tour Hải Phòng đi Hạ Long đón tại Hải Phòng.

Nếu bạn không muốn đặt tour, sau khi đến Hà Nội hoặc Hải Phòng, hãy đến bến xe Thượng Lý hoặc Niệm Nghĩa để đặt xe khách đi bến xe Hòn Gai hoặc bến xe Móng Cái. Họ sẽ đi ngang qua Hạ Long và đừng quên yêu cầu tài xế cho bạn xuống đó.

Làm gì ở Hạ Long

Sun Wheel

Với độ cao 215 m so với mực nước biển và đường kính vòng quay khoảng 115m, Halong Sun Wheel đã trở thành một trong hai vòng quay lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ đây với mỗi cabin có sức chứa tối đa lên đến 6 hành khách. Mỗi vòng quay kéo dài khoảng 15 - 20 phút.

Vé cho mỗi hành khách như sau: Người lớn 300.000 đồng, trẻ em cao dưới 1,3m 200.000 đồng, trẻ em cao dưới 1m hoàn toàn miễn phí (vé bao gồm cáp treo, vòng quay và khu vui chơi trên đồi Ba Đèo).

Cáp treo Nữ hoàng

Cáp treo Nữ hoàng là hệ thống cáp treo duy nhất có cabin 2 tầng. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long trong một cabin lớn. Cabin được thiết kế với những ô cửa kính lớn giúp bạn có thể thỏa sức phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Hạ Long với quãng đường khoảng 5 phút.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long

Tổng diện tích khu nghỉ dưỡng lên đến 49.600m2. Khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên đảo Rều và sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Giá cơ bản khi nghỉ dưỡng tại Vinpearl Hạ Long Bay Resort là từ 2.600.000 đồng với nhiều dịch vụ cho bạn thoải mái lựa chọn.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được coi là nơi rồng hạ cánh và đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với 1.969 hòn đảo lớn nhỏ trên mặt vịnh phẳng lặng như Lư Hương, Gà Chọi, Cánh Buồm, Mắm Xôi, Ngọc Vừng, Ti Tốp và đảo tuần châu . Để đi dạo quanh Vịnh Hạ Long xinh đẹp trong một ngày, bạn có thể cân nhắc tour du lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày hoặc nghỉ lại trên vịnh một đêm với tour du lịch Vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Cả hai chuyến tham quan này sẽ đưa bạn đến vùng lõi của vịnh Hạ Long.

Cảnh vịnh Hạ Long từ đỉnh Titop

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu được biết đến là một trong những hòn đảo nổi tiếng ở Hạ Long. Với diện tích khoảng 400ha, nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi cả đường bộ và đường thủy, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn với nhiều hoạt động vui chơi. Các chương trình biểu diễn tại công viên Tuần Châu như: Cá heo, hải cẩu, sư tử biển, xiếc, biểu diễn cá sấu. Ngoài ra, Tuần Châu còn có bãi biển nhân tạo dài hơn 4 km, khu ẩm thực Việt Nam, tổ hợp biệt thự và khách sạn 5 sao 200 phòng. Bạn có thể dành thời gian để ngắm vịnh Hạ Long bằng trực thăng từ đây.

Đảo Tuần Châu

Lịch trình mẫu du lịch từ Hồ Chí Minh đến Hạ Long bằng máy bay

Từ thành phố Hồ Chí Minh, hãy đặt một trong các chuyến bay sau đến sân bay Cát Bi Hải Phòng:

  1. VJ270 (Vietjet Air) 05:40 SGN > 07:40 HPH
  2. VN 1182 (Vietnam Airlines) 07:00 SGN > 09:10 HPH
  3. QH 1540 (Bamboo Airways) 08:00 SGN > 10:00 HPH

Tour du lịch vịnh Hạ Long 1 ngày

Các chuyến bay này để trở về từ vịnh Hạ Long đến Hồ Chí Minh

  • VJ287 (Vietjet air): 20:20 HPH > 22:20 SGN
  • VJ283 (Vietjet air): 21:35 HPH > 23:35 SGN

Có các chuyến bay sớm hơn để về lại Hồ Chí Minh khởi hành từ Hải Phòng lúc 19h30. Nhưng bạn cần đi tour riêng và sẽ mất thêm nhiều chi phí.

2 ngày 1 đêm trên du thuyền

Hoạt động tour này khá giống với tour hạ long 1 ngày ở trên. Nhưng bạn có nhiều thời gian hơn để chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long và tận hưởng một đêm nghỉ trên vịnh êm đềm.

Bạn có sẵn 3 tuyến để lựa chọn:

  • Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hải Phòng
  • Lan Hạ 2 ngày 1 đêm từ Hải Phòng
  • Bái Tử Long 2 ngày từ Hải Phòng

Vào ngày thứ hai, bạn sẽ có mặt tại bến cảng vào khoảng 12:00. Nếu bạn muốn về lại Hồ Chí Minh thì Hai Phong Tours sẽ đưa bạn ra sân bay. Nhưng nếu bạn muốn dành buổi chiều của mình ở vùng quê Hải Phòng, đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Bạn hãy tìm hiểu Núi Voi An Lão nhé. Sau khi mặt trời lặn, hãy đến thẳng sân bay hoặc bất kỳ nhà hàng nào ở Hải Phòng để ăn tối.

3 ngày 2 đêm trên du thuyền

Nếu có thời gian cho chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ thực hiện hầu hết các hoạt động sẵn có trên vịnh Hạ Long. Nhưng đa phần khách du lịch chỉ đi 1 hoặc 2 ngày là đủ.

Lời kết

Trên đây là thông tin từ A-Z khi du lịch Hạ Long từ Hồ Chí Minh. Nếu bạn cần thêm thông tin gì, đừng ngại để lại comment ở dưới nhé. Nếu biết, mình sẽ hỗ trợ ạ! Cảm ơn bạn và du lịch vui vẻ!

1