Tour miền trung

Tìm lại hương vị ngọt ngào với 10 quán cơm ngon Đà Lạt chuẩn mẹ nấu

MAI THỊ NHUNG

Đà Lạt là một thành phố yên bình, nơi mà nhiều người tìm đến để tránh xa khói bụi của thành phố. Nơi đây không chỉ có cảnh vật thiên nhiên đẹp mê hồn, mà...

Đà Lạt là một thành phố yên bình, nơi mà nhiều người tìm đến để tránh xa khói bụi của thành phố. Nơi đây không chỉ có cảnh vật thiên nhiên đẹp mê hồn, mà còn có những con người bình dị. Ngoài ra, Đà Lạt còn có những hương vị ngọt ngào như mẹ nấu trong căn bếp nhỏ nhắn của mình. Nếu bạn muốn tìm lại hương vị ngọt ngào ấy, hãy ghé qua 10 quán cơm ngon Đà Lạt mà Digiticket giới thiệu dưới đây!

1. Quán Hồi Xưa - quán cơm nổi tiếng Đà Lạt

Địa chỉ: 2 Hà Huy Tập, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 10h00 - 16h30 Số điện thoại: 0763220485 Giá tham khảo: 30.000 - 90.000 đồng/người Fanpage: Quán Hồi Xưa Đà Lạt

Quán Hồi Xưa nằm trên con phố Hà Huy Tập, và khi bạn bước vào, bạn sẽ bị thu hút bởi không gian lưu giữ một chút hơi thở của thời gian. Bên trong, có một căn nhà nhỏ ấm cúng và một mảnh vườn xinh xinh. Bộ bàn ghế đơn giản, bộ chén dĩa với hoa văn xanh truyền thống sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên và ấm áp.

Ảnh: Quán Hồi Xưa Đà Lạt

Ở đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn đa dạng. Quán cung cấp đủ các món kho, xào, canh và có sẵn 3 vị nước chấm phù hợp cho cả ba miền Bắc, Trung và Nam. Một bát canh chua cá lóc kèm theo mắm ruốc kho và một bát cơm trong thời tiết "ẩm ương" của Đà Lạt sẽ khiến bạn cảm thấy thật hài lòng. Quán cũng thay đổi các món ăn hàng ngày để bạn không cảm thấy nhàm chán nếu bạn thường xuyên đến thưởng thức.

2. Cơm Nhà Quê - quán ăn cơm trưa Đà Lạt ngon

Địa chỉ: 2 Thiên Thành, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 10h00 - 15h00 Số điện thoại: 0946028242 Giá tham khảo: 15.000 - 300.000 đồng/người Fanpage: Cơm Nhà Quê Đà Lạt

Cơm Nhà Quê nằm trên đường Thiên Thành phường 1. Mặc dù địa chỉ hơi khó tìm, nhưng quán vẫn thu hút rất nhiều thực khách. Quán có một phong cách mộc mạc và giản dị như một vùng quê an lành. Bộ bàn ghế tre và bức tường gạch trần cũ mang đến cho khách hàng một cảm giác gần gũi và thân thuộc.

Ảnh: @nguyenphap819

Thực đơn của quán đa dạng với các món như rau xào, thịt bò xào, cá chiên, trứng chiên, cà mắm, canh,...được nấu tròn vị, đậm chất thôn quê. Bạn cũng được tặng kèm trà đá miễn phí. Chủ quán là người thân thiện, hiếu khách và thân thiện với khách hàng. Không gian yên tĩnh của quán cũng rất hợp cho bữa trưa và bữa tối sau những ngày mệt mỏi và vui chơi.

3. Quán Cơm Hồi Nớ Đà Lạt - quán cơm rẻ ở Đà Lạt

Địa chỉ: Số mới 3B, Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 10h30 - 15h00 Số điện thoại: 02633824000 Giá tham khảo: 35.000 - 55.000 đồng/người Fanpage: Tiệm Cơm Hồi Nớ

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa cơm ngon kèm theo những bức ảnh đẹp, hãy ghé qua Tiệm cơm Hồi Nớ. Quán mang lại cho bạn một cảm giác thân thuộc và hoài niệm của tuổi thơ. Tiệm cơm Hồi Nớ có các món ăn bình dị với một hương vị đặc biệt.

Thực đơn của Tiệm thay đổi mỗi ngày, không giống nhau. Mỗi ngày, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những set cơm khác nhau như thịt viên sốt cà, cá basa kho tộ, rau muống xào, canh bí đao,...Quán cơm ngon Đà Lạt Tiệm Hồi Nớ là địa điểm không thể bỏ qua để trải nghiệm những món ăn mới.

Ảnh: @sugsfatbulous

Ngoài ra, Tiệm cũng có các bộ chén dĩa sành cổ như ngày xưa. Các món ăn ở đây đơn giản và mộc mạc nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn sẽ cảm thấy như trở về ngôi nhà của mình. Trong lúc chờ cơm, bạn cũng có thể chụp một vài bức ảnh tại background đẹp của quán.

Lưu ý: Buổi trưa tại quán thường rất đông khách, vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian để đến sớm tránh tình trạng hết bàn.

4. Quán cơm Ngày 3 Bữa - quán cơm gia đình Đà Lạt

Địa chỉ: 37a Trần Nhật Duật, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 10h30 - 20h00 Số điện thoại: 0982620688 Giá tham khảo: 30.000 - 150.000 đồng/người Fanpage: Quán Cơm Ngày 3 Bữa

Quán cơm Ngày 3 bữa là một quán cơm ngon Đà Lạt với phong cách retro. Không gian của quán được thiết kế tỉ mỉ, giữ vẹn nguyên nét cổ xưa của Đà Lạt. Bàn ghế ấm cúng, góc uống trà nhỏ xinh, khung cửa sổ và các chi tiết khác đều mang đến cho bạn cảm giác của quá khứ.

Ảnh: Quán cơm ngày 3 bữa

Khi mâm cơm được đưa ra, bạn sẽ nhớ ngay đến những bữa cơm nhà của mẹ. Những món như bát canh chua, đĩa thịt rang cháy cạnh, niêu cá kho hay đĩa rau luộc thanh mát...được chế biến tỉ mỉ từ nguồn nguyên liệu tươi ngon. Thực đơn thay đổi hàng ngày với ba món chính và ba món phụ đảm bảo sẽ làm hài lòng thực khách. Quán thường đông đúc, nên bạn cần sẵn lòng chờ đợi trước khi vào quán.

5. Cơm Lá Chuối - quán cơm Đà Lạt ngon rẻ

Địa chỉ: 21 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 09h00 - 21h00 Số điện thoại: 02636511500 Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 đồng/người Fanpage: Cơm Giã Đình Lá Chuối

Ngoài các món cơm truyền thống, Cơm Lá Chuối còn có món bánh hỏi thịt nướng và bún cá tộ. Thịt được ướp với sả và các gia vị nên rất đậm vị, thịt dày, món ăn này thật là lạ nhưng ngon. Bún kho tộ cũng chất lượng và đa dạng với thịt, chả, tô luôn. Bạn có thể xem menu để lựa chọn món phù hợp. Mặc dù chỉ là một quán ăn bình dân, nhưng không gian, món ăn và nhân viên đều làm bạn hài lòng.

Ảnh: @murilo_foody

Lá Chuối có không gian rộng rãi và thoáng mát. Quán nằm trong một hẻm yên tĩnh. Phần giàn phía trước có dây leo tạo bóng mát, trang trí xinh xắn. Quán có cả khu vực ngồi trong nhà và sân vườn, với bàn ghế gỗ cao phù hợp cho gia đình có người lớn tuổi.

6. Quán Cơm Nhà Đà Lạt

Địa chỉ: 3 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt Giờ mở cửa: 09h00 - 20h30 Số điện thoại: 0393053781 Giá tham khảo: 20.000 - 100.000 đồng/người Fanpage: Quán Cơm Nhà Đà Lạt

Quán Cơm Nhà là một quán cơm ngon Đà Lạt phục vụ theo phong cách tự chọn món. Đó giống như bạn đang thưởng thức bữa buffet vậy. Quán chuyên phục vụ các bữa cơm gia đình, cơm đoàn, cơm món và cơm dĩa. Thực đơn cũng được thay đổi hàng ngày để thực khách không cảm thấy nhàm chán.

Ảnh: Cơm Nhà Quán

Quán chế biến món ăn thành từng khay trông rất sạch sẽ. Và tất cả đều đáp ứng đủ chất dinh dưỡng. Nhân viên phục vụ cũng nhiệt tình, vui vẻ. Quán có giá cả phải chăng, không chặt chém khách du lịch. Cần lưu ý rằng các món ăn ở Đà Lạt sẽ có vị nhạt hơn so với ở miền Nam và miền Bắc một chút.

7. BẾP 1985 - quán cơm ở Đà Lạt ngon

Địa chỉ: 25/1 Trần Phú, Phường 4, Thành phố Đà Lạt (hẻm giữa cạnh khách sạn Sammy và trường Cao đẳng Kinh tế kĩ thuật) Giờ mở cửa: 10h00 - 20h00 Số điện thoại: 0919721263 Giá tham khảo: 45.000 - 150.000 đồng/người Fanpage: Bếp 1985

Bếp 1985 là một trong những quán cơm ngon Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua. Không gian của quán được thiết kế tỉ mỉ, giữ vẹn nguyên nét cổ xưa của Đà Lạt. Bàn ghế ấm cúng và xưa cũ, góc uống trà nhỏ xinh, cái tivi, khung cửa sổ,... Tất cả đều mang đến cho bạn cảm giác hồn xưa cũ rất riêng.

Ảnh: Bếp 1985

Khi bàn cơm được đưa ra, bạn sẽ nhớ ngay đến những bữa cơm nhà của mẹ. Nào là bát canh chua, đĩa thịt rang cháy cạnh, niêu cá kho hay đĩa rau luộc thanh mát. Từng món ăn đều được chế biến cẩn thận từ nguyên liệu tươi ngon. Thực đơn phục vụ luôn thay đổi mỗi ngày với ba món chính và ba món phụ đảm bảo làm hài lòng thực khách gần xa. Quán khá đông, nên bạn cần chuẩn bị tinh thần chờ đợi trước khi đi vào quán.

8. Quán Cơm Ngon Đà Lạt

Địa chỉ: 216 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng Giờ mở cửa: 08h00 - 20h00 Số điện thoại: 0981702603 - 0858222789 Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng/người Fanpage: Quán Cơm Ngon Đà Lạt

Quán Cơm Ngon Đà Lạt nằm trên đường Phan Đình Phùng gần ngã ba chùa. Đây là một trong những địa điểm ăn trưa quen thuộc của rất nhiều người. Quán phục vụ những món ăn dân dã vốn quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt Nam. Món ăn đa dạng, sạch sẽ và được chế biến cẩn thận.

Ảnh: Quán cơm ngon Đà Lạt

Giá cả quán cũng phải chăng và có giá niêm yết rõ ràng, không chặt chém khách du lịch. Bạn nên nhớ rằng các món ăn ở Đà Lạt sẽ nhạt hơn so với các món ăn của miền Nam và miền Bắc một chút. Đội ngũ nhân viên cũng rất nhiệt tình và quan tâm đến khách hàng.

9. Cơm Vườn Nhà Tiệm Cơm Mêli - quán ăn cơm ngon ở Đà Lạt

Địa chỉ: 292 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt Giờ mở cửa: 06h00 - 20h00 Số điện thoại: 0888869333 Giá tham khảo: 90.000 - 250.000 đồng/người Fanpage: Cơm Vườn Nhà Tiệm Cơm Mêli

Tiệm cơm Mêli nghe cái tên đã khiến bạn "mê li" mất rồi. Quán cơm ngon Đà Lạt này mang đến cho bạn một cảm giác ấm áp, đầy đủ và thân thuộc. Từ không gian quán cho đến các món ăn, bạn sẽ cảm thấy như được tạo nên bằng rất nhiều tình yêu của người mẹ.

Ảnh: Cơm Vườn Nhà Tiệm Cơm Mêli - Chuẩn Cơm Mẹ Nấu

Thực đơn của quán đa dạng với các món như cá lóc kho tộ, canh đầu cá dưa chua, thịt luộc cà pháo chấm mắm tôm,... Tất cả các món ăn được chế biến cẩn thận và mang lại hương vị truyền thống ngọt ngào. Quán thường đông đúc, vì vậy bạn có thể phải chờ đợi. Tuy nhiên, quán có nhiều góc sống ảo đẹp để bạn không cảm thấy khó chịu.

10. Tiệm Cơm Đà Lạt

Địa chỉ: 141 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00 Số điện thoại: 0918672820 Giá tham khảo: 50.000 - 200.000 đồng/người

Khi nhắc đến quán cơm Đà Lạt ở đường Bùi Thị Xuân, người ta sẽ liên tưởng đến một không gian rộng rãi và thoáng mát. Thực đơn của quán đa dạng với nhiều món như canh bí đao nấu sườn heo non, canh tần ô nấu tôm, sườn non và thịt ba chỉ kho tộm,...

Ảnh: Cơm Đà Lạt

Toàn bộ các món đều được chủ quán lựa chọn kỹ lưỡng từ nguyên liệu cho đến cách chế biến. Đây chắc chắn là một trong những quán cơm ngon Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố mộng mơ này. Chủ quán và nhân viên rất nhiệt tình, giúp bạn có một bữa ăn ngon và trải nghiệm tuyệt vời.

Hy vọng danh sách những quán cơm ngon Đà Lạt này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm hương vị thân thuộc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận để chúng tôi biết nhé.

Gợi ý những quán ăn ngon khác cho chuẩn vị dành cho thực khách sành điệu:

  • Chấm điểm 6 quán lẩu bò Đà Lạt giá rẻ ngon nức tiếng, đầy topping
  • Top 10 nhà hàng ăn tối Đà Lạt ngon "đốn tim" tiền đồ du lịch.
1