Tour miền nam

Tín hiệu vui cho du lịch Khánh Hòa

MAI THỊ NHUNG

Những ngày đầu năm, du lịch Khánh Hòa đón nhận tin vui khi số lượng khách du lịch tăng đáng kể so với năm trước. Với hơn 150.000 lượt khách và doanh thu gần 650...

Những ngày đầu năm, du lịch Khánh Hòa đón nhận tin vui khi số lượng khách du lịch tăng đáng kể so với năm trước. Với hơn 150.000 lượt khách và doanh thu gần 650 tỷ đồng, tỉnh này chứng tỏ sự hồi phục mạnh mẽ trong ngành du lịch. Đặc biệt, khách du lịch chủ yếu là khách nội địa, tập trung từ mùng 3 đến mùng 6 Tết.

Khách sạn đón chào lượng khách tăng

Nhiều khách sạn ven biển và trên các tuyến đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng đón khách đông đúc, thậm chí còn kín phòng. Tuy nhiên, giá dịch vụ lưu trú chỉ tăng nhẹ từ 10-30% so với ngày thường, mang lại sự thuận lợi cho du khách.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc khách sạn Grand Gosia, chia sẻ: "Lượng khách đến khách sạn luôn đạt công suất trên dưới 90%, đặc biệt cao điểm như mùng 4 và mùng 5 có thể đạt 100%. Chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo. Lượng khách đến khách sạn gần 50% là khách nội địa, đi cùng gia đình, dẫn đến tình trạng quá tải bãi giữ xe".

Khám phá văn hóa Việt Nam qua lễ hội

Thời điểm này, du khách đến Khánh Hòa không chỉ tham gia các chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 2/4 Nha Trang như thi đấu cờ người, biểu diễn nghệ thuật đường phố hay triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương, mà còn được tham quan nhiều điểm du lịch đặc sắc. VinWonders Nha Trang, di tích Tháp Bà Ponagar, khu du lịch vịnh Nha Trang, Làng nghề Trường Sơn, Khu du lịch Đảo Hoa Lan… đều thu hút một lượng lớn du khách.

Tăng cường quan hệ du lịch quốc tế

Không chỉ chào đón khách nội địa, Khánh Hòa còn chủ động thúc đẩy du lịch quốc tế. Mỗi ngày, tỉnh này đón 15 chuyến bay quốc tế tới Sân bay Cam Ranh. Bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan và Thái Lan, du lịch Khánh Hòa cũng chào đón các đoàn khách Trung Quốc trở lại sau gần 3 năm vắng bóng do dịch COVID-19. Trong những ngày đầu năm, Khánh Hòa liên tiếp đón 3 chuyến bay thuê bao từ các tỉnh Tứ Xuyên, Hồ Nam và An Huy thuộc Trung Quốc đến Cam Ranh. Điều này tạo ra tín hiệu vui cho du lịch Khánh Hòa.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết từ đầu năm, ngành Du lịch đã thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm thu hút du khách đến Nha Trang du xuân. Qua sự kết hợp chặt chẽ với các địa phương và doanh nghiệp, hàng loạt sự kiện về văn hóa và nghệ thuật đã được tổ chức, tạo hiệu ứng tích cực về truyền thông và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Điều này giúp thu hút lượng khách du lịch đến Khánh Hòa trong năm 2023.

Với tín hiệu vui này, du lịch Khánh Hòa đang hướng tới một năm mới phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

1