Tour miền trung

TOP 10 đặc sản Đà Lạt đặc trưng thích hợp làm quà tặng người thân

MAI THỊ NHUNG

Đến Đà Lạt du lịch, bạn không thể bỏ qua việc mua đặc sản để làm quà tặng cho người thân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua Top 10 đặc sản Đà...

Đến Đà Lạt du lịch, bạn không thể bỏ qua việc mua đặc sản để làm quà tặng cho người thân. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua Top 10 đặc sản Đà Lạt đặc trưng, phù hợp làm quà tặng.

1. Hồng treo gió Đà Lạt

Một đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Đà Lạt chính là Hồng treo gió. Với khí hậu se lạnh, thành phố mộng mơ này cho ra những trái hồng to tròn, giòn ngọt chất lượng. Món hồng treo gió ở Đà Lạt có vị đậm đà, dẻo mềm và mật ngọt hơn hẳn so với những vùng khác. Mùa hồng Đà Lạt từ tháng 9 đến tháng 12, bạn có thể mua và làm quà quanh năm.

Hồng treo gió có 2 loại: hồng sấy gió (tự nhiên) và hồng sấy khô (công nghiệp). Giá cả cũng có sự chênh lệch do công phu vật vã khác nhau.

  • Hồng sấy gió tự nhiên: 250.000đ - 500.000đ/ kg
  • Hồng sấy khô: 150.000đ - 200.000đ/ kg

Một số địa điểm bán hồng treo gió chất lượng và uy tín tại Đà Lạt:

  • L’angfarm Đà Lạt: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Các nhà vườn trồng và sản xuất hồng treo gió: La Fresh Đà Lạt, Mộc Trà Farm...

2. Mứt - đặc sản Đà Lạt trứ danh

Đà Lạt còn nổi tiếng với các loại mứt tuyệt ngon. Mứt ở đây đặc biệt bởi vị tươi từ trái cây và độ ngọt vừa phải. Các loại mứt ngon được nhiều người lựa chọn như mứt me, mứt atiso, mứt dâu tây, dâu tằm... Bạn có thể chuẩn bị món quà du lịch thú vị từ loại mứt này. Mứt Đà Lạt có thể bảo quản lâu, giá dao động từ 80.000đ - 200.000đ/ ký tùy loại.

Các địa chỉ uy tín để mua mứt:

  • L’angfarm Đà Lạt: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Lò mứt Kiều Giang: số 223 bis Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt
  • Chợ Đà Lạt

3. Trà Atiso - món quà tốt cho sức khỏe

Atiso là loại cây sinh trưởng tốt ở khí hậu lạnh, nên Đà Lạt là nơi có nhiều atiso. Trà Atiso được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vì dễ bảo quản, gọn nhẹ và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giải độc, làm đẹp da và hạ nhiệt cơ thể, đặc biệt tốt cho người lớn tuổi.

Giá trà Atiso tùy theo nơi trồng và thương hiệu, dao động từ 40.000đ - 200.000đ/ ký.

Các địa điểm uy tín để mua trà Atiso:

  • Chợ Đà Lạt
  • L’angfarm Đà Lạt: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt

4. Siro, nước cốt trái cây

Hoa quả ở Đà Lạt có chất lượng tốt và người dân nơi đây chế biến thành nhiều loại siro và nước cốt trái cây ngon. Siro/nước ép trái cây tùy theo loại có giá từ 80.000đ - 150.000đ/ chai.

Các địa chỉ uy tín để mua siro/nước ép:

  • Chợ Đà Lạt
  • Berryland: 58, đường Lý Nam Đế, phường 8, thành phố Đà Lạt
  • L’angfarm: số 112, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt

5. Rượu vang Đà Lạt - món quà biếu tinh tế

Rượu vang Đà Lạt được làm từ dâu tằm, loại quả đặc sản của Đà Lạt. Với hương vị đậm đà, rượu vang Đà Lạt được xem là một trong 10 loại rượu vang ngon và chất lượng nhất thế giới. Rượu vang có giá từ 100.000đ - 300.000đ tùy theo loại và nhà vườn.

Các địa chỉ uy tín để mua rượu vang Đà Lạt:

  • Vang Đà Lạt: số 3, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Đà Lạt
  • Nhà máy rượu vang Đà Lạt: số 31, đường Ngô Văn Sở, phường 9, thành phố Đà Lạt

6. Rau củ sấy Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với các nông trường trồng rau củ sạch. Rau củ và hoa quả sấy là lựa chọn lý tưởng khi làm quà vì dễ bảo quản, dễ mang theo, hạn sử dụng lâu và có chi phí hợp lý. Rau củ, hoa quả sấy có giá tầm 50.000đ cho túi 200gr.

Một số địa chỉ để mua rau củ, hoa quả sấy uy tín:

  • Dalavi Đà Lạt: số 2, đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Chợ đặc sản Đà Lạt

7. Bơ sáp Đà Lạt - đặc sản chỉ có tại Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến với trái cây tươi ngon và bơ sáp là một trong số đó. Bờ sáp đặc biệt có phần thịt dày, mịn, vàng ươm đẹp mắt. Khi ăn, bơ sáp mềm mại, tan ngay trong miệng, có vị béo đậm mà không gây ngán. Giá bơ sáp tại Đà Lạt rất rẻ, chỉ khoảng 50.000đ/ ký bơ khi vào mùa.

Để mua bơ chất lượng, bạn nên chọn mua bơ ngay tại vườn của nhà dân hoặc tại chợ trong các quầy sạp trái cây lớn. Tránh mua bơ ở những người bưng rỗ, bán giá rẻ, vì thường là bơ loại 2, 3 không đạt chuẩn.

8. Dâu tây Đà Lạt - món quà tặng nổi tiếng nhất

Dâu tây là một loại trái cây không thể thiếu ở Đà Lạt. Với môi trường không khí lạnh, dâu tây ở Đà Lạt ngon hơn so với những nơi khác. Bạn có thể đến các vườn dâu để tự tay lựa chọn và hái dâu, hoặc mua ở các cửa hàng trái cây lớn như chợ Đà Lạt, L’angfarm...

9. Cafe Moka Cầu Đất

Đà Lạt là vùng trồng cà phê thứ hai Việt Nam và nổi tiếng với cà phê Moka có hương thơm nồng nàn. Ngoài cà phê Moka, bạn cũng có thể thử cà phê chồn. Cà phê thường có giá từ 450.000đ - 500.000đ/ ký, cà phê thượng hạng có giá từ 600.000đ - 800.000đ/ ký.

Các địa chỉ mua cà phê uy tín:

  • Cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt: L’angfarm, Berryland...
  • Đồi cà phê Cầu Đất

10. Hoa tươi Đà Lạt

Đà Lạt còn có tên gọi "thành phố ngàn hoa" và được biết đến với hoa tươi. Với thổ nhưỡng tốt và khí hậu lý tưởng, ở Đà Lạt có thể trồng được nhiều loại hoa đa dạng, bao gồm cả hoa nhập khẩu với chất lượng không kém. Nếu bạn lo lắng về việc hoa tươi khó di chuyển về làm quà, bạn có thể chọn mua hoa khô. Với công nghệ sấy hiện đại, hoa khô giữ được màu sắc và có khả năng lưu màu lâu từ 3 - 5 năm.

Một số địa điểm uy tín để mua hoa khô ở Đà Lạt:

  • Dalat Hasfarm: số 1, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Langbiang Farm: thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, thành phố Lâm Đồng

Hy vọng với danh sách đặc sản Đà Lạt trên, bạn sẽ có thể chọn được món quà ưng ý cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch.

1