Reviews

Top 10 Địa Điểm Vui Chơi Dịp Tết Nhâm Dần 2022 Tại TP.HCM

MAI THỊ NHUNG

Dịp Tết Nhâm Dần năm nay sắp tới, bạn đang băn khoăn không biết phải đi đâu để vui chơi ở TP.HCM? Đừng lo, chúng tôi đã sưu tầm và gợi ý cho bạn top...

Dịp tết Nhâm Dần năm nay sắp tới, bạn đang băn khoăn không biết phải đi đâu để vui chơi ở TP.HCM? Đừng lo, chúng tôi đã sưu tầm và gợi ý cho bạn top 10 địa điểm vui chơi tại thành phố này. Hãy cùng khám phá nhé!

Phố Ông Đồ

Không thể không nhắc đến Phố Ông Đồ (Nhà Văn hóa Thanh niên, Quận 1) - một hoạt động văn hóa thường niên của Sài Gòn trong dịp Tết đến. Mang trong mình khung cảnh xưa, hương vị Tết cổ truyền, Phố Ông Đồ là điểm đến không thể bỏ qua. Điều này đã khiến bao người xao xuyến và nhớ nhung.

Tại Phố Ông Đồ, bạn sẽ tham gia vào nhiều hoạt động quen thuộc như đường mai vàng, xin chữ ông Đồ, các trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn nghệ thuật... Năm nay, bạn còn có thể thuê áo dài Tết với giá 100.000 đồng/2 tiếng/bộ người lớn và áo dài trẻ em với giá 50.000 đồng. Đồng thời, hệ thống sân khấu mini cũng được bổ sung để nhóm du khách có thể tự do sắp xếp vị trí đứng chụp hình.

Phố Ông Đồ và đường mai sẽ khai mạc từ tối 16/1 và phục vụ khách tham quan đến hết ngày 29 Tết (31/1/2022). Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những góc chụp hình tuyệt đẹp tại đây!

Phố Ông Đồ dịp tết nguyên đán 2020. (Ảnh: Thy Huệ)

Đường Hoa Nguyễn Huệ

Đường Hoa Nguyễn Huệ (Quận 1) là một điểm đến không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại TP.HCM. Mỗi năm, vào dịp Tết, đường hoa này được mở cửa để phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong mỗi dịp lễ Tết.

Năm nay, từ ngày 18/1 (16/12 âm lịch ), linh vật hổ của năm Nhâm Dần sẽ xuất hiện trên đường Hoa Nguyễn Huệ. Công trình đang được hoàn thiện để chuẩn bị khai mạc. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này!

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022.

Hội Hoa Xuân Tao Đàn

Hội Hoa Xuân Tao Đàn (Quận 1) luôn thu hút đông đảo người dân và du khách vào dịp Tết cổ truyền. Năm nay, Hội Hoa Xuân sẽ tổ chức lần thứ 42 và Chợ hoa Tết Nhâm Dần năm 2022 của UBND TP.HCM. Đặc biệt, trong chương trình này, người dân sẽ được miễn phí vé vào cổng, không cần mua vé như mọi năm.

Hội Hoa Xuân năm nay sẽ trưng bày và dự thi ngành hoa kiểng với hơn 3.000 hiện vật thuộc các bộ môn khác nhau. Các hoạt động Tết cổ truyền cũng sẽ diễn ra như biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian, trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, hoạt động khéo tay dành cho trẻ em, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực ...

Hội Hoa Xuân Tết Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 27/1 đến ngày 6/2/2022 tại Công viên Tao Đàn (Quận 1). Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào lễ hội này.

Hội hoa xuân Tao Đàn 2022. (Ảnh: Danviet.vn)

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng (Quận 7) là một lễ hội hoa được tổ chức liên tục trong 11 năm qua. Điểm nổi bật của Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng so với nhiều lễ hội khác là sự độc đáo, sinh động và khác biệt mỗi năm.

Năm nay, đường Xuân - cung đường uốn quanh Hồ Bán Nguyệt là nơi diễn ra Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức không gian Tết từ nhiều miền trên cả nước.

Không chỉ có đường hoa tuyệt đẹp, Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng còn mang đến không gian văn hóa đặc sắc của miền Tây, Tây Nguyên và Bắc Bộ. Bạn sẽ được khám phá những mô hình chợ nổi, ghe thuyền xuôi ngược, những tiểu cảnh thanh bình, những tiểu cảnh truyền thống và văn hóa nghệ thuật độc đáo của các vùng miền.

Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng có chủ đề "Xuân an vui" và diễn ra từ ngày 28/1 - 4/2 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia vào lễ hội này!

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2022. (Ảnh: PMH)

Phố Tây Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện (Quận 1) là một địa điểm vui chơi mà giới trẻ Sài Gòn yêu thích trong các ngày Tết cổ truyền. Dù không đông đúc như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán tại Phố Tây Bùi Viện vẫn thu hút du khách bằng sự giao thoa văn hóa độc đáo giữa phương Đông và phương Tây.

Trong những ngày Tết, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng các hoạt động văn hóa dân gian của Việt Nam được biểu diễn theo phong cách nghệ thuật đường phố phương Tây.

Công viên Văn hóa Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) không chỉ là một địa điểm chơi Tết thú vị mà còn là nơi lý tưởng để "sống ảo" với những góc chụp ấn tượng. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động TP.HCM còn tổ chức chương trình đón Tết đặc biệt cho khoảng 10.000 gia đình công nhân, lao động tại đây. Trong những ngày Tết, các gia đình sẽ được miễn phí vào cổng, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thưởng thức bữa ăn miễn phí và tận hưởng những trò chơi thú vị.

Tận hưởng không khí Tết và khám phá những góc chụp ấn tượng tại Công viên Văn hóa Đầm Sen!

Công viên Văn hóa Suối Tiên

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian tự nhiên và ngắm nhìn các loài thú quý hiếm, hãy ghé thăm Công viên Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức). Tại đây, bạn có thể thưởng thức thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính.

Công viên Văn hóa Suối Tiên cũng có những công trình mới hoành tráng như Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, đem lại tài lộc may mắn cho du khách.

Đừng bỏ lỡ những công trình tâm linh như Long Hoa Thiên Bảo, Thánh Tượng Quán Thế âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Phật Địa Mẫu... - những điểm đến tuyệt vời để bạn cầu mong an lành và hạnh phúc.

Công viên 23 Tháng 9

Công viên 23 Tháng 9 (Quận 1) với vị trí đắc địa, tọa lạc ở khu vực trung tâm thành phố, là một điểm đến vui chơi quen thuộc của người dân và du khách.

Trong những ngày Tết, đây là một trong những Chợ hoa xuân lớn nhất Sài Gòn với hàng trăm lô và hàng ngàn loài hoa từ Bắc - Trung - Nam. Bạn sẽ được lựa chọn những cây đào xuân đẹp để chưng Tết và tham gia vào nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ suốt Tết Nhâm Dần 2022.

Lễ Hội Đường Sách Tết

Lễ Hội Đường Sách Tết Nhâm Dần 2022 diễn ra từ 18h ngày 29/1 đến 22h ngày 4/2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) trên 3 tuyến đường thuộc Quận 1 gồm: Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế và Đường sách TP.HCM.

Trên tuyến Nguyễn Huệ, bạn sẽ có cơ hội tham quan triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chủ đề "TP.HCM và cuộc chiến chống dịch COVID-19", triển lãm "Tôi yêu Thành phố tôi", triển lãm báo Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Tuyến Ngô Đức Kế có chủ đề "Tự hào Thiếu nhi Thành phố Bác" với gian hàng sách thiếu nhi, khu vực trải nghiệm công nghệ và sách điện tử, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, trưng bày các tác phẩm tranh do thiếu nhi vẽ về lực lượng phòng, chống dịch.

Tuyến Mạc Thị Bưởi có chủ đề "Khơi nguồn tri thức", trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú, đặc biệt là sách về y tế, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe... Đừng quên ghé qua không gian sách nói - một xu hướng phát triển mạnh trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cầu Ánh Sao

Nếu bạn muốn tránh xa các địa điểm trên, hãy đến cầu Ánh Sao (Quận 7) vào các buổi tối trong dịp Tết Nhâm Dần để tận hưởng ánh đèn lung linh và huyền ảo, cùng chụp những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất.

Mặc dù hơi xa trung tâm thành phố, nhưng cầu Ánh Sao vẫn là một địa điểm chơi Tết ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hệ thống đèn led trên cầu tượng trưng cho những ngôi sao sáng lấp lánh trải dài xuyên suốt cả hai bên hông cầu, tạo nên một dải ngân hà đẹp mắt.

Đến cầu Ánh Sao, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí Tết độc đáo và chụp những bức ảnh đẹp nhất để lưu giữ kỷ niệm.

Với những địa điểm trên, chắc chắn bạn đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi "Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 đi chơi ở đâu tại TP.HCM?". Chúc bạn và gia đình có một năm mới ấm áp và hạnh phúc!

1