Ẩm thực

Top 10 món ngon Đài Loan độc đáo và ngon miệng

MAI THỊ NHUNG

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tuyệt vời và nền văn hóa đặc sắc mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực. Với nền ẩm thực...

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tuyệt vời và nền văn hóa đặc sắc mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực. Với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, Đài Loan mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng tôi khám phá những món ngon Đài Loan độc đáo mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến đất nước này.

Đậu hủ thúi - Một món ăn độc đáo của Đài Loan

Món ăn này có một cái tên đặc biệt và khó hiểu, nhưng đậu hủ thúi (đậu phụ thối) là một món ăn truyền thống rất được người dân địa phương yêu thích. Đậu phụ được ngâm chua cho đến khi lên men, tạo nên một mùi hương đặc biệt và hương vị độc đáo. Khi được chiên hoặc hầm, đậu phụ thối có vị chua ngọt nhẹ, không quá cay, thích hợp làm món nhẹ.

Đậu hủ thúi - Món ăn mang hương vị đặc biệt và độc đáo

Tiểu Long Bao - Món bánh hấp nổi tiếng

Không thể bỏ qua Tiểu Long Bao khi nhắc đến ẩm thực Đài Loan. Đây là món bánh hấp lồng nổi tiếng và được sinh ra ở vùng Giang Nam. Tiểu Long Bao gồm lớp vỏ bánh mỏng bao trọng phần thịt heo cùng nước súp ngon lành trong. Khi thưởng thức, bạn cần làm rách phần vỏ bánh trước khi húp nước súp, sau đó mới thưởng thức phần nhân và vỏ. Một trải nghiệm ẩm thực thú vị và độc đáo.

Tiểu Long Bao - Món bánh hấp độc đáo của Đài Loan

Bánh dứa - Hương vị thơm ngon của Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan được làm từ bột mì, bơ, đường, trứng, bí Trung Quốc và mứt dứa tươi. Hương vị mềm dẻo, thơm ngon ngọt ngào của sự kết hợp giữa dứa và gạo chắc chắn sẽ làm tan chảy lòng nhiều du khách.

Bánh dứa - Sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu

Bánh Bao Kẹp Thịt (Gua Bao) - Bánh hamburger kiểu Đài Loan

Bánh Bao Kẹp Thịt, còn được gọi là Gua Bao, được coi là bánh hamburger kiểu Đài Loan. Bên trong có thịt heo kho, dưa cải, đậu phộng giã nhỏ và rau thơm, tất cả tạo thành một hương vị chua, mặn, ngọt, béo hòa quyện trong miệng. Một trải nghiệm vị giác tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Bánh Bao Kẹp Thịt (Gua Bao)

Trứng Sắt - Một món ăn độc đáo của Đài Loan

Trứng sắt là một món ăn độc đáo không thể bỏ qua khi đến Đài Loan. Những quả trứng này có màu nâu đen và hương thơm đặc trưng do được hầm với nhiều loại gia vị khác nhau, sau đó sấy khô. Mỗi quả trứng phải trải qua quá trình này đến 11 lần để có thành phẩm độc đáo như thế.

Trà sữa trân châu - Đặc sản xuất phát từ Đài Loan

Bạn có biết rằng trà sữa trân châu gây "chấn động toàn cầu" xuất phát từ Đài Loan? Vì vậy, khi bạn đến quê hương của thức uống này, hãy tìm lại hương vị nguyên bản của nó.

Mì Hàu - Một món ăn nổi tiếng khác của Đài Loan

Bên cạnh mỳ bò hầm nổi tiếng, mì hàu cũng là một món ăn "phủ sóng" rộng rãi. Mì hàu gồm mỳ, hàu và lòng heo, và được ăn kèm với xốt đậu phụ. Hương vị của mì hàu phụ thuộc vào sự tươi và kích cỡ của hàu. Bạn có thể thêm chút sa tế, giấm đen, tỏi băm và rau mùi để tăng hương vị.

Bánh Ú - Một món ăn đặc biệt tại Đài Loan

Bánh Ú cũng là một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong ẩm thực Đài Loan. Loại bánh này có kích thước khá lớn, hòa quyện giữa lớp nếp dẻo thơm, nhân thịt đậm đà, trứng muối, hạt sen và nấm đông cô. Tuy bánh ú thường được nấu trong dịp tết đoan ngọ, bạn vẫn có thể tìm thấy món ăn này ở một số chợ đêm xứ Đài.

Đây chỉ là những món ăn Đài Loan độc đáo và ngon miệng mà bạn nên thử khi tới đây. Qua những món ăn này, bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hóa và thưởng thức ẩm thực hương vị đặc biệt mà đất nước này mang lại. Hãy thưởng thức ẩm thực tại Đài Loan và trải nghiệm một hành trình du lịch trọn vẹn nhất.

Xem thêm:

  1. Cơ hội làm việc tại Đài Loan cho sinh viên
  2. Đài Loan - 1 trong những nền giáo dục hàng đầu
  3. Top 5 điều cần tránh khi đến Đài Loan du học

Nguồn: Taiwan Diary

1