Ẩm thực

Top 10 Nền Ẩm Thực Nổi Tiếng Trên Thế Giới

MAI THỊ NHUNG

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những món ăn nổi tiếng như pasta, pizza hay sushi... Nhưng thực tế, thế giới ẩm thực còn rất nhiều món độc đáo và hấp dẫn từ nhiều...

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những món ăn nổi tiếng như pasta, pizza hay sushi... Nhưng thực tế, thế giới ẩm thực còn rất nhiều món độc đáo và hấp dẫn từ nhiều quốc gia khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về top 10 quốc gia có nền ẩm thực lừng danh trên thế giới và khám phá những món ăn đặc trưng của họ.

Nước Ý - Đất nền ẩm thực tuyệt vời

Dẫn đầu trong danh sách này chính là Nước Ý, quốc gia nổi tiếng với những món mì pasta, cà phê capuchino hay pizza. Khi nhắc đến ẩm thực Ý, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự tinh tế trong chế biến các món ăn. Họ dễ dàng tạo ra một bữa tiệc đầy màu sắc chỉ với mỳ, dầu oliu và thịt muối. Các món ăn của Ý không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, và đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ.

Hình ảnh: Mì Ý được rất nhiều người yêu thích

Trung Quốc - Kỳ ẩm thực đa dạng

Trung Quốc là quốc gia thứ hai trong top các quốc gia có nền ẩm thực nổi tiếng. Với người Trung Quốc, việc chế biến món ăn quan trọng hơn là bày trí chúng. Và một số món ăn nổi tiếng của Trung Quốc có thể kể đến như súp vi cá mập và súp tổ chim nhạn, đều có hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Súp vi cá mập, món ăn xa hoa nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc

Pháp - Đất nước của những món bánh ngon

Pháp đứng thứ ba trong danh sách các quốc gia nổi tiếng về ẩm thực với những món bánh rất ngon và phổ biến như flan, bánh su, chocolate. Món gan ngỗng là niềm tự hào của Pháp và thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng quốc tế tại Pháp.

Món gan ngỗng, niềm tự hào của người Pháp

Tây Ban Nha - Vị ngọt của dầu oliu và tỏi

Tây Ban Nha là quốc gia sản xuất hơn 44% dầu oliu trên thế giới và nổi tiếng với những món ngon từ dầu oliu và tỏi. Các món thịt quay có sốt và bánh ngô là những món đáng thử của quốc gia này.

Bánh ngô, một trong những món ăn nổi tiếng của người Tây Ban Nha

Nhật Bản - Hương vị tươi ngon của hải sản

Nhật Bản chú trọng đến hương vị tươi ngon của món ăn, và các món ăn của họ thường mang đậm chất thiên nhiên từng mùa. Với vị trí là một hòn đảo được bao bọc bởi biển, Nhật Bản có nhiều món ăn từ hải sản và rong biển bổ dưỡng, không thể không kể đến món sushi được rất nhiều người yêu thích.

Các món ăn của người Nhật bổ dưỡng với rong biển và hải sản

Ấn Độ - Vị cay và hương thơm đặc trưng

Ấn Độ nổi tiếng với món cà ri, món ăn đặc trưng của đất nước này. Trong chế biến, người Ấn Độ thường sử dụng sữa tươi và sữa chua, món ăn thường có nhiều gia vị và hơi cay.

Cà ri, món ăn nổi tiếng của người Ấn Độ

Hy Lạp - Nền ẩm thực đa dạng và phong phú

Hy Lạp chịu ảnh hưởng của nhiều nền ẩm thực khác nhau như của miền nam nước Pháp, Ý và Trung Đông, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực của họ. Một số món ngon từ Hy Lạp có thể kể đến như món khai vị Taramasalata, súp avgolemono và bánh Baklava.

Được chế biến từ trứng cá, taramasalata là món khai vị nổi tiếng nhất đất nước Hy Lạp

Thái Lan - Hương vị độc đáo của Đông Nam Á

Thái Lan là ứng cử viên thứ tám trong top các quốc gia có ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Với những món ăn làm từ nguyên liệu tươi ngon, hương vị nóng, chua cay và ngọt, ẩm thực Thái Lan ngày càng được yêu thích. Có thể kể đến món canh chua Tam Yam Gung, gỏi đu đủ và các món cà ri có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa.

Món ăn Thái Lan với những nguyên liệu rất tươi ngon

Mexico - Màu sắc và hương vị đặc trưng

Mexico đứng ở vị trí thứ chín trong danh sách này và ẩm thực của đất nước này cũng đa dạng và hấp dẫn như chính con người của họ. Món ăn của Mexico gắn liền với vị cay của ớt và hương thơm của gia vị. Ngô, đậu và ớt là ba nguyên liệu quan trọng trong việc chế biến món ăn của Mexico, có thể kể đến món Tacon giòn rụm.

Tacon giòn rụm, món ăn nổi tiếng của ẩm thực Mexico

Mỹ - Ẩm thực hòa trộn từ nhiều quốc gia

Mỹ là quốc gia thứ mười trong danh sách các nước có ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Ẩm thực Mỹ là sự hòa trộn từ nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới. Món Bò Hầm, ban đầu xuất xứ từ Anh nhưng đã trở thành một món ăn đậm chất Mỹ, và vô số những món ăn khác đã được du nhập và mang hương vị của Mỹ như Tacos (Mexico), Marcaroni (Trung Quốc)...

Ngày nay, ẩm thực không chỉ là nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn trở thành một môn nghệ thuật hấp dẫn. Tại Việt Nam, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những kiến thức và kỹ năng vững chắc để bạn có thể trở thành một chuyên gia ẩm thực hoặc đầu bếp chuyên nghiệp về các món ăn từ Âu đến Á. Hãy liên hệ với chúng tôi, Bếp Trưởng Edu, để biết thêm thông tin về những khóa học nhé! Hãy cùng khám phá những tinh hoa của các nền ẩm thực lớn trên thế giới!

1