Ẩm thực

Top 15 địa điểm ẩm thực Hà Nội không thể bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những món ăn độc đáo và ngon lành của thủ đô. Dưới đây là danh sách top 15 địa điểm ẩm thực Hà Nội mà bạn nên...

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những món ăn độc đáo và ngon lành của thủ đô. Dưới đây là danh sách top 15 địa điểm ẩm thực Hà Nội mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Phở - Món ăn truyền thống đặc trưng Hà Nội

Khi đến Hà Nội, không thể không thưởng thức món phở truyền thống - món ăn đặc trưng của đất Bắc. Với cách chế biến khéo léo và nêm nếm gia vị đặc trưng của người Hà Nội, món phở trở thành một món ăn tuyệt vời. Phở Hà Nội gồm nước dùng thơm ngon, bánh phở trắng, thịt bò, rau thơm, hành lá, hành tây... điểm đặc biệt nhất của phở là nước dùng được đun từ xương bò, giúp món ăn thêm thơm ngon.

Bánh tôm Hồ Tây - Món ăn vặt nổi tiếng Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây là món ăn vặt nổi tiếng và hấp dẫn của Hà Nội. Bánh tôm Hồ Tây nóng giòn rụm, với tôm sạch tươi, được lăn vào lớp bột mì và trứng, chiên nóng cho đến khi vàng thơm. Bánh có hương vị béo ngậy của bột mì và vị giòn ngọt của tôm, ăn kèm với rau xà lách và nước chấm đặc trưng.

Bún chả Hà Nội - Đặc sản hấp dẫn tổng thống Barack Obama

Món bún chả Hà Nội luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân Hà Nội cho bữa ăn. Món ăn này đã từng được tổng thống Obama ghé qua thưởng thức trong chuyến công tác Việt Nam. Bún chả Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà của thịt nướng được tẩm ướp đầy đủ và ăn kèm với bún, rau sống và nước chấm chua ngọt.

Chả cá Lã Vọng - ẩm thực tuyệt vời Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là món ăn độc đáo và tuyệt vời của Hà Nội. Món ăn này được làm từ cá lăng hoặc cá quả, sau khi đã được sơ chế, cá được cắt thành từng khúc nhỏ, chiên vàng thơm. Chả cá Lã Vọng thơm ngon và ăn kèm với bún, các loại rau thơm và mắm tôm.

Phở Cuốn - Nét mới lạ trong ẩm thực Hà Nội

Phở Cuốn là món ăn mới lạ và độc đáo mà bạn nên thử khi đến Hà Nội. Với những nguyên liệu đơn giản như bánh phở, rau thơm, xà lách và thịt bò xào, Phở Cuốn có vị ngon độc đáo và hấp dẫn. Phở Cuốn không cần đũa hoặc thìa, bạn chỉ cần nhúm một chút vào miệng và thưởng thức từ từ.

Bún đậu mắm tôm - món ăn dân dã của người Hà thành

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã của người Hà Nội và rất phổ biến. Món ăn này gồm bún lá, đậu rán giòn, mắm tôm và rau thơm. Bún đậu mắm tôm có thể ăn kèm với thịt luộc, chả cốm, lòng và nem rán.

Bún thang - nét thanh nhã trong ẩm thực Hà thành

Bún thang là món ăn thanh nhã và đẹp mắt của Hà Nội. Bún thang có thành phần chính là bún, nước dùng, trứng tráng mỏng, giò lụa, thịt gà, nấm, củ cải khô và rau thơm. Hương vị thanh nhã và đậm đà của bún thang khiến bạn không thể quên.

Chả rươi - Món ngon hiếm và lạ Hà Nội

Chả rươi là món ăn hiếm và lạ ở Hà Nội. Món ăn này được làm từ rươi và các thành phần khác như thịt ba chỉ xay, lá lốt, trứng, hành hoa, thì là, lá gừng, hạt tiêu... Chả rươi có vị ngọt mềm, béo ngậy và thơm mùi vỏ quýt, giòn rụm. Chả rươi thường được ăn kèm với rau sống, bún và nước mắm chua cay.

Cháo sườn - món ăn quen thuộc của người Hà Nội

Cháo sườn là món ăn quen thuộc của người Hà Nội, đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh. Cháo sườn được nấu kèm với nước xương ngọt, thịt sườn và thịt ăn kèm với quẩy và ruốc. Bạn có thể ăn cháo sườn vào buổi sáng hay để lót dạ hay ăn đêm.

Bánh cuốn Thanh Trì - Món ngon không thể bỏ lỡ

Bánh cuốn Thanh Trì là món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Bánh cuốn Thanh Trì có độ mỏng và mềm, xen lẫn chút dai. Bánh cuốn làm từ gạo tẻ ngâm và xay nhuyễn. Phần nhân của bánh gồm thịt bằm và có thể thêm trứng. Bánh cuốn được ăn kèm với nước chấm và chả lụa.

Xôi xéo lá sen - món quà sáng ưa chuộng người Hà Nội

Xôi xéo lá sen là món quà sáng được ưa chuộng của người Hà Nội, là sự kết hợp giữa gạo nếp cái hoa vàng, đậu xanh, hành phi, mỡ và lá sen. Gạo được ngâm cùng nước lá sen, tạo ra một món ăn đơn giản nhưng tinh tế.

Kem Tràng Tiền - đặc sản lâu đời của Hà Nội

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem lâu đời và đặc sản của Hà Nội. Với nhiều hương vị như cốm, đậu xanh, sữa dừa, vani, dâu..., kem Tràng Tiền mang lại cho khách hàng một trải nghiệm thưởng thức kem tuyệt vời. Kem Tràng Tiền có địa chỉ tại 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, với giá cả phải chăng.

Cốm làng Vòng - Món ngon mùa thu Hà Nội

Cốm làng Vòng là món ăn không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội. Cốm làng Vòng có hương vị đặc trưng, được làm từ gạo tẻ ngâm và nếp non, cốm có màu xanh thơm ngon bọc trong lá sen. Bạn có thể thưởng thức cốm trực tiếp hoặc chế biến thành bánh cốm, chè cốm, cốm xào, chả cốm hoặc kem cốm mát lạnh.

Nộm bò khô - món ăn vặt ưa thích của người Hà Nội

Nộm bò khô là món ăn vặt được ưa thích của người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Món ăn này được tạo nên từ miếng bò khô, đu đủ xanh, cà rốt bào sợi, lạc rang, rau thơm và nước sốt chua ngọt.

Bún ốc riêu - món ngon đậm đà chất Hà Nội

Bún ốc riêu là món ăn đậm đà và ngon của Hà Nội. Món này gồm các loại ốc như ốc vặn, ốc nhồi, bún, cà chua, đậu phụ, rau thơm và nước dùng từ xương heo. Bún ốc riêu có hương vị đặc trưng và hấp dẫn, không thể cưỡng lại.

Hy vọng danh sách top 15 địa điểm ẩm thực Hà Nội trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến thủ đô của chúng ta. Hãy đến với BestPrice để đặt vé máy bay đi Hà Nội và trải nghiệm những món ăn thú vị này.

1