Tour miền nam

TOP 16 ĐẶC SẢN QUY NHƠN NÊN MUA LÀM QUÀ

MAI THỊ NHUNG

Chào các bạn đang xem chia sẻ từ một người con của đất Quy Nhơn - Bình Định. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một danh sách những đặc sản Quy Nhơn...

Chào các bạn đang xem chia sẻ từ một người con của đất Quy Nhơn - Bình Định. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một danh sách những đặc sản Quy Nhơn thú vị, mà mình và những người quen biết đã cảm nhận được độ ngon và phù hợp cho mình. Mời các bạn tham khảo và chọn cho mình những món đặc sản Bình Định thật hài lòng và ý nghĩa để làm quà cho người thân và bạn bè.

1. Bánh ít lá gai, đặc sản Bình Định

Bánh ít lá gai có hai loại: bánh màu lá gai và bánh màu trắng. Bên trong bánh có nhân đậu xanh hoặc nhân dừa thơm ngon. Hạn sử dụng của loại bánh này chỉ khoảng 3-4 ngày, vì vậy cần lưu ý khi mua và bảo quản. Các bạn có thể mua tại tiệm Vân Ý nằm tại khu chợ Quang Trấn, Quy Nhơn.

2. Bánh hồng Bình Định

Loại bánh này có tên gọi bánh hồng nhưng thực ra nó màu trắng, trong có nhân dừa thơm ngon. Bánh này được ưa chuộng ở các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà Nội. Bạn có thể mua tại các cửa hàng đặc sản ở Quy Nhơn hoặc cửa hàng Vân Ý.

3. Bánh tráng nước dừa

Đây là loại bánh rất nổi tiếng tại Quy Nhơn. Bánh có hình dạng giống bánh đa ở Hà Nội và bánh tráng miền Nam. Bánh có thể mua sống mang về và nướng trên lò để có một mẻ bánh thơm ngon. Nếu không muốn tự làm, bạn có thể mua bánh nướng sẵn tại các cửa hàng đặc sản Quy Nhơn.

4. Bánh cốm nếp dẻo

Đây là loại bánh đặc sản Bình Định tại huyện An Nhơn. Bánh có vị gừng và có hai loại: ít nếp sẽ xốp, nhiều nếp sẽ dẻo. Bánh này rất thích hợp khi ăn kèm với trà. Bạn có thể tìm mua tại cửa hàng đặc sản Mận Khoa.

5. Bánh ít mặn ( bánh ít trần) nhân tôm thịt

Bánh này có vỏ bánh ngoài trắng dẻo, bên trong nhân tôm thịt ít hành mỡ đậm đà. Bánh này rất ngon khi ăn nóng. Bạn có thể đặt mua tại tiệm bánh Vân Ý chợ Quang Trấn.

6. Bánh Phu Thê hay còn gọi là bánh Xu Xê

Loại bánh này thường được dùng trong các buổi lễ hỏi hôn, nhưng cũng thích hợp làm món quà đặc sản. Bánh được gói bằng lá dừa bên ngoài, bên trong có vị ngọt và vị dai của dừa. Bạn có thể mua tại các cửa hàng đặc sản Quy Nhơn.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

7. Bánh tráng khoai lang nướng, bánh đậu xanh đậu đen nhân dừa

Các loại bánh đặc sản Quy Nhơn này được làm từ khoai lang, đậu xanh và đậu đen với nhân dừa. Mỗi vùng miền có hương vị khác nhau. Bạn có thể mua tại các cửa hàng đặc sản ở Quy Nhơn.

8. Các món hải sản khô

Đặc sản Quy Nhơn không thể thiếu các loại hải sản khô như mực ngào, cá mai, cá bò ngào tỏi ớt. Đây là các món ăn cay mà người Sài Gòn và Hà Nội rất thích. Bạn có thể mua tại cửa hàng đặc sản Mận Khoa hoặc các cửa hàng hải sản khác.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

9. Tôm khô, rong biển khô

Hai món này thường được kết hợp để làm canh thơm ngon. Rong biển khô có tính mát và ăn rất tốt. Riêng tôm khô là một đặc sản độc đáo. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng đặc sản Quy Nhơn như Mận Khoa hoặc Phương Nghi.

10. Các loại hải sản Quy Nhơn

Quy Nhơn nổi tiếng với các loại hải sản như mực khô, cá thều que tẩm, khô cá bò da, khô cá đuối tẩm gia vị. Bạn có thể mua tại các cửa hàng hải sản và đặc sản Quy Nhơn.

11. Nem chua chợ Huyện

Nem chua ở Quy Nhơn được gói bằng lá ổi và lá chuối. Khi ăn trực tiếp có vị chua, dai và khi nướng lên lại rất thơm mùi lá ổi. Các bạn có thể mua tại các tiệm nem chua nổi tiếng như Nem Chua Năm Thu, Bốn Tạo, Ngọc Hùng.

12. Tré

Món tré có hai loại là tré bò và tré heo. Tré heo phổ biến hơn. Món này rất tiện khi mua làm quà vì nó được gói gọn gàng và hợp khẩu vị của cả miền Nam và miền Bắc. Bạn có thể mua tại cửa hàng đặc sản Mận Khoa hoặc Phương Nghi.

13. Chả ram tôm đất

Món này rất ngon và phổ biến ở cả Sài Gòn và Hà Nội. Chả ram tôm đất được cuốn bằng bánh tráng mặn, bên trong có lớp tôm đất nhỏ. Bạn cần bảo quản chả tôm đất trong tủ đông để đảm bảo an toàn và giữ được độ giòn cho món ăn. Các cửa hàng đặc sản Phương Nghi, Thanh Liêm và Mận Khoa bán món này.

14. Rượu bàu đá đậu xanh

Rượu bàu đá đậu xanh được làm theo phong cách truyền thống, có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Rượu này còn có thể chữa bệnh gút. Bạn có thể mua rượu đậu xanh tại cửa hàng Tây Sơn.

15. Bún Song Thằn

Bún Song Thằn là một loại bún cao cấp được làm tại làng An Thái, huyện An Nhơn. Bún có dạng khô, đóng gói. Bún này rất ngon khi xào với lòng gà hoặc nấu nước với thịt gà. Bạn có thể tìm mua bún Song Thằn tại siêu thị Coop Mart Quy Nhơn hoặc cửa hàng Bún Song Thằn Lý Thị Nương.

16. Các loại mắm Bình Định

Không thể thiếu tứ loại mắm khi đến với Quy Nhơn. Mắm cá thu xay, mắm cá thu lát chưng, mắm mực với cà pháo, mắm nêm hay mắm ruốc kho thịt là những món mắm ngon và đặc trưng của Bình Định. Bạn có thể mua tại các cửa hàng đặc sản Quy Nhơn.

Đây là danh sách những đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Hy vọng rằng bài viết đã giúp các bạn có những lựa chọn ý nghĩa và hài lòng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và hãy tham khảo thêm lịch trình tour du lịch Quy Nhơn để có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn. Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời tại Quy Nhơn!

1