Tour miền nam

Top 20 Món Ngon Quy Nhơn - Bình Định: Khám phá ẩm thực độc đáo

MAI THỊ NHUNG

Quy Nhơn - Bình Định, với phong cảnh hoang sơ và bãi biển đẹp, đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, vùng đất võ này còn...

Quy Nhơn - Bình Định, với phong cảnh hoang sơ và bãi biển đẹp, đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, vùng đất võ này còn nổi tiếng với ẩm thực độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu danh sách 20 đặc sản nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Quy Nhơn có món gì ngon?

Ẩm thực Quy Nhơn là một yếu tố thu hút du khách đến vùng đất này. Các món ăn ở Quy Nhơn, Bình Định thường đậm đà, có hương vị đặc trưng cho ẩm thực miền Trung. Bạn có thể thưởng thức các món ngon như bún chả cá, tré trộn, bún tôm, bánh xèo, bánh bèo... Đặc biệt, Quy Nhơn có vùng biển giàu hải sản tươi ngon, nên đa số các món ăn ở đây đều chế biến từ hải sản.

Khi quyết định thực hiện chuyến du lịch Quy Nhơn, bạn nên đặt trước vé máy bay và khách sạn để thuận tiện và chủ động hơn trong suốt chuyến hành trình. Hiện nay, Gotadi có chương trình combo du lịch online tiết kiệm đến 20% khi đặt cùng lúc vé máy bay và khách sạn. Ngoài ra, du khách cũng có thể linh hoạt lựa chọn chuyến bay và khách sạn mong muốn.

Đặt combo du lịch Quy Nhơn tiết kiệm để trải nghiệm đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng

Hiện nay, Gotadi đang có chương trình Combo Siêu tiết kiệm du lịch Quy Nhơn khi đặt vé máy bay & Khách sạn với nhiều ưu đãi, bao gồm:

  • Ưu đãi áp dụng khi đặt cùng lúc vé máy bay & khách sạn.
  • Nâng cấp trải nghiệm đặt chỗ lên tầm cao mới: Đa dạng lựa chọn, dễ dàng thao tác.
  • Tiết kiệm chi phí so với việc đặt riêng lẻ từng dịch vụ.
  • Linh hoạt lựa chọn chuyến bay, khách sạn lưu trú, đem lại sự thuận tiện cho chuyến du lịch.

20 món ngon Quy Nhơn không nên bỏ lỡ

Bánh dây

Bánh dây - đặc sản Quy Nhơn - Bình Định

Bánh dây là món ăn đặc sản từ thị trấn Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định. Bánh được làm từ bột gạo thu hoạch từ nhiều tháng, giúp bánh trở nên dai hơn mà không cần sử dụng hàn the. Bánh dây thường được ăn kèm với đậu phộng đâm nhỏ và đậu hẹ, chấm mắm chua ngọt. Hương vị đậm đà của món bánh dây đã tạo ấn tượng khó phai trong lòng mọi du khách.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo, mỏng hơn bún tươi. Bánh hỏi được ăn kèm với lòng heo, thịt heo thái miếng, cháo lòng và nước mắm tỏi ớt, tạo nên hương vị đặc trưng của miền Trung.

Miến, cháo lươn

Miến lươn hoặc cháo lươn là món ăn phổ biến ở Quy Nhơn. Lươn được bắt từ tự nhiên, được chế biến thành các món ăn dinh dưỡng như cháo lươn hoặc miến lươn.

Bánh mì chấm pate

Thưởng thức bánh mì chấm pate ngon tại Quy Nhơn - Bình Định

Bánh mì chấm pate là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, ở Quy Nhơn, món bánh mì này có hương vị thơm ngon đặc trưng. Được tạo nên từ phần nước sốt pate trộn chung với bơ, sốt mayonnaise, đồ chua và rau sống, bánh mì chấm pate tại Quy Nhơn rất được ưa chuộng.

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc ngon nức tiếng

Bún tôm Châu Trúc là món đặc sản có nguồn gốc từ làng Châu Trúc. Món ăn này mang hương vị và sự độc đáo của vùng đất Quy Nhơn.

Bún chả cá Quy Nhơn

Nhắc đến ẩm thực nam trung bộ, không thể bỏ qua bún chả cá Quy Nhơn.

Bún chả cá là món ẩm thực không thể thiếu khi đến Quy Nhơn. Với hương vị đặc trưng của biển, bún chả cá Quy Nhơn đã khiến nhiều du khách say đắm từ lần đầu thưởng thức.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai Quy Nhơn - Bình Định

Bánh ít lá gai là một món ăn truyền thống ở Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo nếp và nhân đậu xanh, dừa, tạo nên hương vị độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Gà chỉ xôi cháy

Gà chỉ xôi cháy

Gà chỉ xôi cháy là một món ăn độc đáo tại Quy Nhơn. Gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng, chiên mắm, luộc hay hấp. Phần xôi cháy cũng được nấu khá cầu kỳ, với lớp vỏ nóng giòn bên ngoài và mềm mịn bên trong.

Chả tré rơm

Chả tré cơm Bình Định

Chả tré rơm là một món đặc sản của Bình Định. Chả tré được làm từ tai heo, đầu heo và thịt ba chỉ, được ướp gia vị đậm đà và cuốn trong lá ổi sau đó quấn bằng rơm khô. Hương vị độc đáo này khiến chả tré rơm trở thành một món ăn độc nhất vô nhị.

Danh sách này chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm món ngon tại Quy Nhơn. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, hãy dành thời gian khám phá và thưởng thức những món ngon độc đáo của vùng đất này.

1