Reviews

Top 4 trải nghiệm tuyệt vời khi đến Singapore

MAI THỊ NHUNG

Singapore, được biết đến với cái tên "Đảo quốc sư tử", là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Qua bài viết này, chúng ta sẽ khám...

Singapore, được biết đến với cái tên "Đảo quốc sư tử", là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Qua bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 4 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm đất nước này.

1. Nghỉ dưỡng trên siêu du thuyền Spectrum of the Seas

Nghỉ dưỡng trên siêu du thuyền Spectrum of the Seas là một trải nghiệm hàng đầu mà bạn nhất định phải thử. Với chiều dài 347m, cao 41m, 14 tầng và 2.137 phòng, siêu du thuyền này thuộc hãng tàu biển Royal Carribean và có sức chứa lên đến hơn 4.500 khách. Du thuyền này được trang bị những tiện nghi hiện đại nhất để mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời từ phòng nghỉ đến giải trí, mua sắm và ẩm thực không thua kém bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào.

Hình ảnh: Spectrum of the Seas

Spectrum of the Seas có rất nhiều loại phòng để du khách lựa chọn. Nhưng ấn tượng và sang trọng bậc nhất phải kể đến là phòng Suite Club và Ultimate Family Suite với những đặc quyền riêng cho khách lưu trú tại hai loại phòng này như không gian phòng cực rộng với không gian rạp chiếu phim riêng và cả khu vực vui chơi trong nhà cho trẻ em.

Phòng ăn trên Spectrum of the Seas có thể phục vụ đến 1.844 khách với không gian 3 tầng rộng rãi, sang trọng và tinh tế. Thực đơn của nhà hàng rất phong phú, từ các món Âu đến các món Á đúng chuẩn do những đầu bếp danh tiếng chế biến.

Hình ảnh: Phòng ăn trên Spectrum of the Seas

Đến với Spectrum of the Seas, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm đài quan sát North Star 360 độ, Ripcord by iFly, khán phòng phức hợp Two70,... Kèm theo đó là hệ thống nhà hàng với ẩm thực tiêu chuẩn quốc tế, có hơn 20 nhà hàng Á-Âu, quán bar và lounge sành điệu.

Hình ảnh: Spectrum of the Seas

2. Tham quan và check-in tại Gardens by the Bay

Tham quan và check-in tại Gardens by the Bay cũng là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Singapore. Với diện tích rộng lớn lên đến 101 ha, Gardens by the Bay là khu vườn và công viên mang kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Công viên bao gồm ba khu vườn gồm vườn vịnh Nam, vườn vịnh Đông và vườn vịnh trung tâm, trong đó vườn vịnh Nam có diện tích lớn nhất với 54 ha. Đây là một phần trong chiến lược của chính phủ Singapore nhằm biến đất nước này từ một "thành phố vườn" thành "thành phố trong vườn".

Hình ảnh: Gardens by the Bay

Tại Gardens by the Bay, du khách sẽ được tham quan các điểm đến như Clound Forest, Flower Dome, OCBC Skyway, Garden Rhapsody, Supertree, Far East Organization Children's Garden, Floral Fantasy, Heritage Gardens,... Mỗi điểm dừng chân sẽ mang đến một thế giới, một khung trời đầy ấn tượng và độc đáo cho du khách đến vui chơi và chụp ảnh.

Hình ảnh: Gardens by the Bay

3. Khám phá Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là một tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng và casino với 3 tòa tháp cao 55 tầng và những tòa nhà đắt đỏ, sang trọng hàng đầu. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các khu trung tâm thương mại sầm uất với 300 cửa hàng và sòng bạc hiện đại có diện tích 15.000 mét vuông. Nơi đây còn gần công viên Merlion, nơi có tượng sư tử biển nổi tiếng - biểu tượng của Singapore. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà hát Esplanade và vòng đu quay đứng Singapore Flyer gần Marina Bay Sands.

Hình ảnh: Marina Bay Sands

4. Thưởng thức ẩm thực Singapore

Đến Singapore, bạn không thể bỏ qua thưởng thức các món ăn đặc trưng như bak kut teh, wanton mee, cơm nước cốt dừa (nasi lemak), thịt xiên nướng Satay,...

Bak kut teh (trà thịt sườn) là một món trà thịt sườn được xem như một loại thuốc bổ với hương vị thơm ngon, ấn tượng và chất lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Với các loại thảo mộc độc đáo như hương, hồi, quế, thì là,... món súp này sẽ khiến bạn cảm nhận được sự bùng nổ về hương vị. Món ăn có mùi thơm dịu và vị ngọt thanh. Bạn có thể dùng kèm với cơm trắng hoặc bún, bánh quẩy và rau xanh.

Wanton mee (mì hoành thánh) là một trong những món ăn đặc trưng của người Singapore. Bạn có thể thưởng thức mì hoành thánh khô kết hợp với một vài loại nước xốt ngọt nhẹ, lát thịt xá xíu, sủi cảo nhồi thịt heo và một bát soup nhỏ đặt bên cạnh. Món ăn này đủ khiến cho thực khách phải khen ngon.

Cơm nước cốt dừa là một món ăn khá ấn tượng của Singapore. Cơm được hấp với nước cốt dừa và trộn cùng lá dứa mang đến hương thơm vừa béo ngậy vừa thơm ngon. Món nasi lemak (cơm nước cốt dừa) thường được ăn kèm với cá cơm, lạc, ớt, thịt hay cà ri, giúp cho món ăn đỡ bị ngán và trở nên hấp dẫn, cuốn hút thực khách hơn.

Thịt xiên nướng Satay là một món thịt xiên được thái lát mỏng, xiên vào que tre, tẩm ướp gia vị đậm đà, hơi ngọt rồi nướng trực tiếp trên than đỏ cho tới khi chín dậy mùi.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức và cảm hứng để khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại Singapore.

1