Tour miền nam

Tour Đảo Điệp Sơn Nha Trang - Khám phá KDL Dốc Lết trong 1 Ngày

MAI THỊ NHUNG

Du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang là một trải nghiệm tuyệt vời cho năm 2024. Đây là một trong những hòn đảo “Hot” nhất, nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo và...

Du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang là một trải nghiệm tuyệt vời cho năm 2024. Đây là một trong những hòn đảo “Hot” nhất, nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo và những view sống ảo nổi bật giữa biển. Điệp Sơn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá thú vị mà chưa nơi nào có được.

Những điều cần biết khi đi du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 đảo là Hòn Bịp - Hòn Giữa - Hòn Đuốc, cách Nha Trang về phía Bắc khoảng 60km, tổng diện tích 150.000 ha. Những đảo này được nối với nhau bằng dải cát tự nhiên khoảng 800m, rộng 1m. Điểm nhấn nổi bật trên đảo chính là điểm gói gọn này. Ảnh đính kèm là minh chứng cho vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn.

Tour đảo Điệp Sơn Nha Trang - KDL Dốc Lết 1 ngày. Nguồn: Thiên Việt Tour

Khám phá Khu du lịch Dốc Lết

Dốc Lết Nha Trang, còn được gọi là Dốc Lếch, thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây sở hữu một trong những bãi tắm đẹp nhất, là địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống vô cùng đa dạng.

Bãi biển Dốc Lết có chiều dài mênh mông, với những đụn cát cao hàng chục mét ngăn cách biển với phần đất ven bờ. Vẻ đẹp của Dốc Lết khiến du khách mê say vì nước biển trong vắt tận đáy nép mình bên hàng dương xanh thẳm đẹp hơn cả trời Tây.

Khám phá KDL Dốc Lết. Nguồn: Thiên Việt Tour

Du khách có thể tự do tắm biển thoải mái tại Dốc Lết. Nước biển ở đây nông, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia nhiều trò chơi trên biển như moto nước, dù bay. Hơn hết, hãy thưởng thức hải sản biển tươi sống đa dạng. Nếu tham gia vào tour điệp sơn dốc lết, bạn sẽ được miễn phí vé Dốc Lết, ghế ngồi và tắm nước ngọt.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan đảo Điệp Sơn

Tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để khám phá Điệp Sơn vì biển êm, không vào mùa mưa, thuận tiện cho việc tham quan đảo.

Nếu bạn không thích đi vào mùa cao điểm vì sợ đông, hãy chọn đi vào tháng 10 - 12. Những tháng này, Nha Trang thường có mưa vào buổi sáng, không ảnh hưởng đến kế hoạch vui chơi của bạn.

Cách đi đảo Điệp Sơn

Từ Thành phố Nha Trang, bạn di chuyển đến Cảng Vạn Giã (Vạn Ninh) khoảng 60km về phía bắc. Bạn có thể sử dụng Google Map để tìm đường. Nếu bạn xuất phát từ KDL Đại Lãnh, hãy đi theo hướng nam trên quốc lộ 1A khoảng 25km là tới cảng.

Đặc biệt, cảng Vạn Giã nằm trên quốc lộ 1A. Nếu bạn không biết đường, hãy hỏi những người dân xung quanh.

Phương tiện di chuyển qua đảo

Có 2 loại phương tiện chính để di chuyển qua đảo Điệp Sơn: tàu hoặc cano.

  • Cano: Giá thuê cano dao động từ 100.000đ/lượt - 200.000đ/lượt. Cano di chuyển tốc độ nhanh, và có đủ số lượng cano sẽ xuất bến.
  • Tàu ra Điệp Sơn: Cứ 2 tiếng sẽ có một chuyến, vé tàu có giá 50.000đ/người. Thời gian tàu chạy từ 30 đến 40 phút để đến đảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia đò Phượng Đồng với giá 20.000đ, nhưng cần có mặt trước 9h sáng. Đây là đò của người dân dùng để vận chuyển hàng hóa qua đảo, giá vé rất hợp lý.

Những điểm tham quan đẹp nhất trên đảo Điệp Sơn

Trên đảo Điệp Sơn không có nhiều điểm tham quan, nhưng bạn không thể bỏ qua những điểm độc đáo sau đây:

Con đường đi bộ dưới biển

Đây là một trong những địa điểm được du khách quan tâm nhất khi đến với Điệp Sơn. Bạn cần phải để ý giờ lên xuống của con đường để có thể trải nghiệm một cách hoàn hảo. Từ 6h - 10h là thời điểm con đường bắt đầu hiện ra trên mặt nước, và thời điểm đẹp nhất để đi bộ là từ 9h - 10h. Con đường này có chiều rộng 1 - 2m, nằm dưới biển xấp xỉ nửa mét, dài khoảng 700m. Khi đi bộ trên con đường này, bạn sẽ nhìn thấy những đàn cá tung tăng bơi lội với nhiều màu sắc ấn tượng. Cảm giác đi bộ dưới biển sẽ khiến bạn hồi hộp và không thể quên.

Những trải nghiệm tuyệt vời trên con đường đi bộ dưới biển. Nguồn: Thiên Việt Tour

Cánh đồng lau cạnh bờ biển

Lau mọc ngút ngàn, sự hoang vắng và yên tĩnh tạo nên một không gian sống ảo tuyệt vời dành cho những tín đồ đam mê chụp ảnh. Đây là địa điểm không thể thiếu khi đến với nơi đây.

Đi cano ngắm biển

Khám phá các đảo nhỏ của Điệp Sơn là hoạt động được cung cấp bởi Điệp Sơn Quán. Giá thuê chỉ từ 400.000đ/15p. Bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây lướt sóng trên biển và ngắm nhìn vẻ đẹp của Hòn Mao.

Tour Điệp Sơn Nha Trang có những hoạt động gì đặc biệt?

  • Chèo thuyền Kayak: Hiện nay, có các công ty du lịch tổ chức hoạt động này với giá 250.000đ/30p. Bạn có thể thành lập đội chèo và tham gia thi đấu với nhau.
  • Tắm biển: Tận hưởng vẻ đẹp của bãi đôi và nước biển trong xanh tại Hòn Bịp. Bạn cũng có thể thuê ghế, bàn hoặc chõng để nghỉ ngơi với giá 20.000 đồng.
  • Mô tô nước: Giá thuê mô tô nước ở đây rẻ hơn so với các địa điểm du lịch khác, chỉ từ 400.000đ - 500.000đ/15 phút.
  • Chụp ảnh: Có những điểm selfie không thể bỏ qua như cầu ngọc trai, nơi được xây dựng để kết nối các bè ngọc trai và trở thành địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi. Bạn cũng có thể chụp ảnh gần biển xanh ngắt hoặc với chim ưng lạnh lùng.

Cùng khám phá những điểm đẹp và thú vị trên đảo Điệp Sơn. Nguồn: Thiên Việt Tour

Ăn uống tại đảo Điệp Sơn

Trên đảo điều kiện nhà hàng còn khó khăn nên đồ ăn bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể ghé chợ để thưởng thức bánh canh, cháo, bánh xèo, hải sản tươi ngon. Chợ chỉ hoạt động vào buổi sáng nên các món hải sản sẽ rất tươi ngon, phù hợp cho những du khách muốn tự chế biến các món ăn như nướng hoặc hấp. Bên cạnh đó, bạn có thể mang theo đồ ăn như bánh kẹo, trái cây hoặc tặng sách vở cho những đứa trẻ sống trên đảo. Điều này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Đặc sản đảo Điệp Sơn

Món đặc biệt nhất trên đảo Điệp Sơn là cá bớp. Cá này to và thịt ngọt, giá lại rất hợp lý. Nếu bạn tham gia tour, bạn sẽ được thưởng thức món này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua hải sản tươi ngon từ ngư dân địa phương. Đảm bảo sản phẩm đem về mới và ngon.

Nơi ở khi đến đảo Điệp Sơn

Trên đảo không có khách sạn, nhà nghỉ hay homestay. Bạn có hai lựa chọn: đi sáng và về chiều, hoặc cắm trại qua đêm trên đảo Điệp Sơn. Nếu bạn đi với số lượng đông, có thể cắm trại. Giá thuê lều là 200.000đ/lều, còn thuê chòi trên đảo là 400.000đ/chòi. Hoặc bạn cũng có thể xin ở nhờ nhà người dân.

Những điều không nên làm khi đi tour Điệp Sơn

Để du lịch thêm trọn vẹn và tôn trọng địa phương, hãy tuân thủ những quy định sau:

  • Không xả rác bừa bãi trên đảo và luôn giữ vệ sinh chung.
  • Không gây ồn ào, làm mất trật tự và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
  • Người nước ngoài nên mang theo passport và xuất trình cho anh Pha công an xã khi yêu cầu.
  • Điện trên đảo chỉ có từ 6h - 9h, nên chuẩn bị trước đèn pin, sạc dự phòng cho điện thoại, máy ảnh. Nếu sử dụng điện của người dân, hãy trả phí cho họ vì giá điện rất đắt.

Chính sách hủy tour

  • Hủy trước ngày đi trong 24h, mất 50% chi phí.
  • Hủy trong ngày đi: không hoàn tiền.

Chúng tôi cam kết

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ trên đảo Điệp Sơn Nha Trang. Hãy tham gia tour của chúng tôi để khám phá những điều kỳ diệu và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

1