Tour miền bắc

Tour du lịch biển Cát Bà – Hải Phòng 2 ngày 1 đêm giảm ❸❽% chỉ 1690k

MAI THỊ NHUNG

Nên du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm khi nào? Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, du khách có thể đến với đảo Cát Bà vào bất kỳ thời...

Nên du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm khi nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, du khách có thể đến với đảo Cát Bà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vào bất kỳ mùa nào vì khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên, mùa hè luôn là mùa thiên đường đối với Cát Bà, du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận thiên nhiên xanh mát, xua tan đi cái nắng gay gắt.

Từ tháng 4 đến tháng 10, Cát Bà có khí hậu mát mẻ hơn, rất lý tưởng cho việc thư giãn và tắm biển. Đặc biệt vào các tháng 5, 6 và 7, đảo Cát Bà chật kín khách du lịch. Bạn không cần phải lo lắng về thời tiết vì lúc này có rất ít bão.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu đến Cát Bà vào mùa hè, bạn nên tránh những ngày cuối tuần. Không chỉ có thêm người vào thời điểm này mà giá thuê mặt bằng cũng rất cao.

Tháng 7 và tháng 8 biển động, hãy chú ý dự báo thời tiết 3-5 ngày tới để đảm bảo chuyến du lịch đảo Cát Bà Hải Phòng của bạn không bị hủy do bão. Từ tháng 11 đến tháng 3, đảo Cát Bà tương đối vắng vẻ, cả thị trấn như đang ngủ đông.

Tuy nhiên, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Vào mùa đông, khách du lịch quốc tế chủ yếu ghé đến đây nghỉ dưỡng.

Cát Bà có những địa điểm tham quan nào?

Bãi tắm Cát Cò

Có 3 bãi tắm Cát Cò nổi tiếng trên đảo Cát Bà là Cát Cò 1, 2 và 3. Cả ba bãi biển này đều chỉ cách trung tâm thành phố vài trăm mét và là những điểm tham quan nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến Cát Bà cũng không nên bỏ qua.

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể dễ dàng đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 bằng xe ôm hoặc xe điện. Ba bãi biển không lớn nhưng nằm hẻo lánh, nước trong xanh và ấm áp. Bãi biển được nối với nhau bằng một con đường dọc theo sườn núi.

Trong 3 bãi tắm, bãi Cát Cò 1 là bãi rộng và đẹp nhất, được xây dựng trên một ngọn đồi, sóng dữ, nước biển trong xanh, không khí trong lành quanh năm nên là nơi được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng và tắm biển.

Bãi biển Cát Cò 2 yên bình hơn và có phần huyền bí. Mặt khác, bãi tắm Cát Cò 3 có màu sắc hiện đại, sóng và nước sâu, thích hợp cho những người bơi lội nâng cao. 18h30 hàng ngày, thủy triều lên nhanh nên không có ai bơi ở đây cho an toàn.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ hay còn gọi là Bãi Cát Dứa là một hòn đảo có diện tích khá nhỏ cách thị trấn Cát Bà 2km, bãi biển đẹp thu hút du khách và là điểm đến đầu tiên trong chuyến khám phá Vịnh Lan Hạ. Hiện nay, nơi đây có tên là Đảo Khỉ vì trên đảo có 20 con khỉ được thả tự do.

Đảo Khỉ có chu vi khoảng 3 cây số, là một hòn đảo nhỏ trên núi, trải qua hàng triệu năm sóng gió, bãi biển mang theo cát, đá, san hô, vỏ ốc, vỏ sò và các loại vỏ sinh vật biển khác. Những con sò, con tôm, con cua dưới chân núi tạo thành bãi cát trải dài hàng cây số.

Tại đây, du khách có thể đi dạo cùng những chú khỉ dễ thương hay cho khỉ ăn, cùng hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, chơi đùa với những chú khỉ và tìm thêm nhiều niềm vui.

Vịnh Lan Hạ

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, Vịnh Lan Hạ là địa điểm không thể bỏ lỡ. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, nhìn ra cửa sông Vân và tiếp giáp với Vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ được bao quanh bởi hơn 400 hòn đảo nhỏ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Mật độ các dãy núi ở đây cũng khá dày, xung quanh là các hang động, với những nhũ đá lung linh, hình thù kỳ dị.

Khác với Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhưng đẹp như “eo biển xanh” mời gọi du khách khám phá. Đó là một bãi biển lý tưởng với nhiều cát trải dài giữa hai dãy núi đá rất yên tĩnh. Dưới làn nước trong xanh là những rặng san hô đầy màu sắc, như bãi Vạn Bội, bãi Vạn Hà… là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Các đảo của Vịnh Lan Hạ tiếp giáp với Vịnh Hạ Long, mỗi đảo đều có những đặc điểm riêng. Các hòn đảo ở đây, dù lớn hay nhỏ, đều có cây cối hay thảm thực vật xanh tươi mọc um tùm thiên nhiên ở đây rất yên bình. Nếu bạn dự định du ngoạn cả vịnh bằng thuyền thì bạn có thể nhờ chủ thuyền lựa chọn điểm đến cho bạn để có lịch trình hợp lý nhất.

Những hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại Cát Bà

Lặn biển ngắm san hô

Đối với những ai yêu biển nói riêng, lặn biển để ngắm san hô dưới đáy biển Cát Bà chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Ngắm nhìn từng đàn san hô đỏ, các loại hải sản quý như bào ngư, ngọc trai, tôm hùm, cá sặc sỡ tung tăng bơi lội, mang đến cảnh tượng hiếm có của “vùng biển”.

Để tham gia lặn ngắm san hô, bạn có thể đăng ký tại Trung tâm lặn biển Monkey Island Resort ở Đảo Khỉ. Hoạt động có huấn luyện viên đồng hành, kéo dài 30 phút, kinh phí 1.000.000đ/lần/người.

Chèo Kayak vịnh Lan Hạ

Bạn sẽ không thể nào quên cảm giác chèo thuyền kayak ra biển khơi xa và quay trở lại những hòn đảo hoang sơ của Vịnh Lan Hạ để tắm biển. Chèo thuyền kayak là một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất trên đảo Cát Bà.

Có hai cách để chèo thuyền kayak đó là tự thuê thuyền kayak hoặc mua tour chèo thuyền kayak trong ngày (kết hợp với lặn với ống thở). Tự chèo thuyền, bạn tự do khám phá toàn bộ hòn đảo, nhưng mua tour bạn sẽ đi thuyền đến những điểm đẹp nhất ở Vịnh Lan Hạ và chèo thuyền kayak ở đó.

Tắm biển

Nếu bạn thân của bạn chưa biết đi đâu ở Cát Bà thì bạn nên đến bãi biển nổi tiếng ở đây. Bãi biển Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3 là những bãi biển đẹp, nước trong vắt. Một con đường dọc theo sườn núi kết nối đặc điểm của bãi biển. Bãi biển chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 1 km, đi xe điện chỉ 10.000đ/người hoặc vừa đi dạo vừa tán gẫu cũng là một ý tưởng thú vị.

Leo núi

Với những vách đá thẳng đứng và chỉ cần nhìn vào là bạn có thể cảm nhận được độ khó của nó. Đây là loại hình du lịch mạo hiểm thu hút du khách đến với Cát Bà để thử thách lòng can đảm.

Gia đình và nhóm bạn có thể lên kế hoạch leo núi tại các địa điểm sau: Đảo Đầu Bê cách Cảng du lịch Cát Bà 2 tiếng đi thuyền, vách đá Bến Bèo cách trung tâm Cát Bà 2 km, đảo Ba Trái Đào cách Cát Bà 2 km trung tâm, cách cảng du lịch 22 km về phía nam. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một chuyến leo núi ít mạo hiểm hơn trên Đảo Khỉ.

Đi dạo Cát Bà

Trong khi các hoạt động ban ngày sôi động và phong phú, các hoạt động vào ban đêm trên đảo Cát Bà rất hạn chế. Bên cạnh những quán bar nhỏ và dịch vụ quán rượu ở trung tâm thị trấn, những người thích vận động, đi dạo dọc bãi biển về đêm cũng là một thú vui bạn nên thử. Không khí trong lành từ gió biển chắc chắn sẽ làm bạn phấn khích.

Bạn có thể thuê xe đạp đôi, xe đạp cho 3 hoặc 4 người và cùng gia đình đi dạo. Ngoài ra, khu vực cầu thang nối liền Cát Cò 1, 2, 3 với nhau là một trong những địa điểm lãng mạn nhất vào buổi tối.

Câu mực

Một trải nghiệm rất thú vị khi du lịch đảo Cát Bà là câu mực vào ban đêm. Tuy nhiên, trải nghiệm này có chi phí khá tốn kém. Một chuyến câu cá ngắn ngày có giá khoảng 500.000 đồng và bạn có thể nhờ chủ khách sạn liên hệ để làm dịch vụ này nhé!

Bún tôm Cát Bà

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, món ăn đầu tiên bạn nhất định phải thử khi đến với đảo Cát Bà chính là bún tôm. Bún tôm đã là sản vật nổi tiếng của Cát Bà từ xa xưa. Bún tôm Cát Bà mang một hương vị riêng. Hương vị đặc trưng của chả cá thơm ngon, đậm đà từ tôm biển tươi, vị cay từ lá ổi và vị ngọt từ nước dùng, bún tôm ăn kèm với rau sống và ớt rất ngon.

Tu hài

Tu hài hay còn được biết đến với cái tên ốc vòi voi, con thập thò là một trong những loại hải sản quý hiếm, giàu dinh dưỡng và hương vị độc đáo. Hiện tu hài có thể xuất hiện ở nhiều nơi nhưng nơi ngon nhất để thưởng thức món ăn này là đảo Cát Bà, nơi có vùng nước biển rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loài nhuyễn thể này.

Vì vậy khi đến du lịch đảo Cát Bà bạn không được bỏ qua món ăn đặc sản này, tu hài địa phương có thể chế biến thành nhiều món nướng, gỏi, kho tộ… nhưng ngon nhất vẫn là món tu hài hấp vẫn giữ được độ ngon và thơm. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Sam bảy món

Dân gian mình thường nói “dính như sam” nguyên nhân là do loại sam này thường sống thành đôi, luôn có 2 con đực và con cái dính chặt vào nhau, như hình với bóng trên mai của con cái, nhưng khi bắt con sam thì không. Người ta thường chỉ mang theo con cái và để lại con đực vì ít thịt.

Thịt sam thơm, ngọt, đặc biệt vỏ Sam còn là nguyên liệu để làm đồ lưu niệm, chế biến món ăn như sam chua ngọt, bún sam, cháo sam,… Việc chế biến sam luôn kèm theo các gia vị chua cay như riềng, sả, ớt, dấm và các gia vị đặc trưng như lá nguyệt quế, hành. Sơ chế sam, sau đó tách yếm lấy ruột, dùng dao rạch bụng, bạn sẽ thấy trứng sam có vị béo, thơm và giàu đạm. Người ta thường thưởng thức món trứng sam nướng với bưởi chua, củ cải muối hoặc nước mắm chanh tỏi ớt.

Cá song

Cá song là một loài cá thuộc vùng nước Thái Bình Dương, có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài và chỉ có 3 loài cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loài cá hung dữ, ăn mồi động vật, có giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song, người ta chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng, như gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng,…

Mực Cát Bà

Cũng như những hòn đảo khác, những món hải sản đặc trưng như cá, mực, tôm hùm,… ở đảo Cát Bà rất tươi ngon và không thể thiếu trong ẩm thực Cát Bà. Ở Cát Bà, món mực được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp, nhúng dấm, chiên giòn,… Trong đó, nổi tiếng và ngon nhất là món chả mực.

Xem thêm tại: https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-cat-ba-tham-quan-vinh-lan-ha/

1