Tour miền bắc

Trekking ở Sapa vào tháng 2: Tất cả những gì bạn cần biết (2024)

MAI THỊ NHUNG

Ẩm thực tại Sapa rất đa dạng và hấp dẫn, với nhiều món ăn đặc sản độc đáo. Bạn có thể thưởng thức các món như thịt heo nướng, thịt gà nướng, thịt bò xào...

Ẩm thực tại sapa rất đa dạng và hấp dẫn, với nhiều món ăn đặc sản độc đáo. Bạn có thể thưởng thức các món như thịt heo nướng, thịt Gà nướng , thịt bò xào măng tươi, sushi, nghêu hấp bia, chả cá Lã Vọng, bánh ướt thịt nướng, bún riêu cua ở Phượng Hoàng, và nhiều món khác. Đặc biệt, Sapa nổi tiếng với món thịt heo nướng nổi tiếng.

Điều bạn nên biết trước khi ghé thăm Sapa

  • Thời điểm ghé thăm Sapa và Thời gian tổ chức tour Sapa vào tháng 2
  • Hành trình từ Hà Nội đến Sapa
  • Đồ cần chuẩn bị cho chuyến trekking ở Sapa
  • Các tour trekking ở Sapa do hướng dẫn viên địa phương điều hành
  • Tự trekking ở Sapa mà không có hướng dẫn viên
  • Lưu trú tại homestay ở Sapa
  • Chuẩn bị ở Ta Van
  • Có nên du lịch sapa vào tháng 2 không?

Trải nghiệm cá nhân của tôi khi trekking ở Sapa vào tháng 2

Khi đi trekking ở Sapa vào mùa đông hoặc tháng 2, bạn sẽ bị hạn chế nhiều hơn về lựa chọn địa điểm. Điều này bởi vì nhiều con đường xuyên qua ruộng lúa và cánh đồng cỏ đều trở thành các giọt bùn lầy. Chính vì vậy, tôi khuyên bạn nên thực hiện những gì chúng tôi đã làm nếu bạn muốn đi trekking.

Chúng tôi chỉ đơn giản đi theo con đường chính đến làng Ta Van. Điều này khá dễ dàng vì con đường được đánh dấu chỉ dẫn. Điều này cũng mang đến trải nghiệm trekking ở Sapa khi chúng tôi không thể vào những con đường lầy lội. Trên con đường này, bạn có thể thấy nhiều loài động vật thú vị như dê, ngựa, chó, vịt và lợn. Cảnh quan không luôn tốt vì trong thời tiết mùa đông, con đường cao hơn thung lũng và chìm trong sương mù. Tuy nhiên, điều này đã trở thành cách để chúng tôi thấy được nhiều điều thú vị hơn.

Lưu trú tại homestay ở Sapa

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Sapa chính là lưu trú tại homestay. Có rất nhiều homestay để bạn lựa chọn, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về làng mà bạn muốn ở. Cách đặt homestay ở Sapa dễ dàng nhất là thông qua Booking.com. Đây là trang web tôi đã sử dụng để đặt homestay của mình và tôi rất hài lòng với trải nghiệm đặt phòng này. Bạn chỉ cần xem các homestay có sẵn và chọn một homestay không ở trong trung tâm thành phố.

Tôi đã ở một homestay ngoại ô của Ta Van, và chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ để đến thị trấn. Thật không may, homestay này không còn nữa. Nhưng nhiều homestay khác cũng tương tự về tiện nghi và dịch vụ.

Chúng tôi đã trả 6,00 đô / 136.000 đồng mỗi đêm tại homestay của chúng tôi. Số tiền này bao gồm bữa sáng hàng ngày và một phòng riêng cơ bản, với một chiếc chăn khá tuyệt vời! Một đêm, chúng tôi cũng quyết định dùng bữa tối tại homestay với giá 3,30 đô / 75.000 đồng mỗi người. Tôi rất khuyến khích bạn nên thử ít nhất một bữa tối tại homestay. Đó là lúc tôi thấy được món đậu phụ ngon nhất trong cuộc đời mình và tôi cũng biết được công thức nấu món này.

Chúng tôi là duy nhất những người đặt homestay trong thời gian này. Tuy nhiên, điều đó đã gây ra sự chưa thoải mái vì căn nhà tương đối cơ bản và không có sưởi ấm và wifi. Mỗi đêm, gia đình chủ nhà luôn mang đến cho chúng tôi những món ăn nhẹ, và chúng tôi đã ngồi quanh lửa nóng hỏi để ấm.

Nên du lịch Sapa vào tháng 2 không?

Đi trekking ở Sapa vào tháng 2 thực sự không giống như những hình ảnh chúng ta thường thấy. Quên đi những ngày nắng ấm, những cánh đồng xanh mướt và những cảnh quan tuyệt đẹp. Tôi không muốn làm tâm trạng bạn trở nên buồn chán, nhưng trong tháng 2, sương mù, mưa và bùn là những điều rất có thể xảy ra. Tuy nhiên, chỉ cần bạn mặc phù hợp và đặt kỳ vọng đúng mức, bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời.

Ngoài ra, điều tích cực là giá cả tại Sapa vào tháng 2 rất rẻ. Từ các khách sạn, ăn uống cho đến các dịch vụ massage, số tiền của bạn sẽ có giá trị hơn ở Sapa. Hầu hết nhà hàng sẽ có các chương trình khuyến mãi như đồ uống miễn phí hoặc bữa ăn miễn phí, và bạn cũng sẽ thấy giá trên mạng giảm rất nhiều.

Tóm lại, tôi không khuyến nghị bạn đi trekking ở Sapa vào tháng 2. Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên ghé thăm Mai Châu. Ở đó bạn có thể vẫn trải nghiệm những chuyến đi bộ tuyệt vời và chụp những bức ảnh cánh đồng lúa đẹp. Tuy nhiên, vì không nằm ở phía bắc như Sapa, thời tiết ở Mai Châu ấm hơn, ít mưa hơn và vẫn có nhiều công ty trekking và trải nghiệm homestay cho bạn tham gia.

*Ảnh: walking through one of the main roads in sapa town, construction happening on the outskirts of sapa town // checking out one of the viewpoints while trekking in sapa, the rice terraces in sapa during february, unfortunately the rice has been picked so it is just muddy puddles, a foggy and overcast day while trekking in sapa, luckily there are still some epic views, one of the incredible fancy resorts in sapa overlooking the rice terraces, scary water buffalo in the fog, luckily they let us walk past with no issues, feeling a little bit unsure about our new water buffalo friends, the rice terraces in sapa during february, unfortunately the rice has been picked so it is just muddy puddles, a foggy and overcast day while trekking in sapa, luckily there are still some epic views, one of the incredible fancy resorts in sapa overlooking the rice terraces, making an adorable puppy friend in ta van, the views trekking in sapa during february, waterfall running across road in sapa, muddy rice terraces in sapa, finding little waterfalls alongside the road // empty rice terraces, tasha amy trekking in sapa, this should be a viewpoint but with the fog you need to use your imagination, walking along the river side in ta van village, the outdoor area of our homestay while would be great on a warm day // sitting next to the fire as there is no heating inside, still smiling in the cold weather in sapa during February, entry to ta van village over a small bridge

Ảnh: walking through one of the main roads in sapa town walking through one of the main roads in Sapa town during the rain in February

1