Tour miền nam

Từ Gia Lai đến Sài Gòn: Mở ra hành trình thú vị với Quốc Vương Transport

MAI THỊ NHUNG

Gia Lai, với địa hình cao nguyên và những đồi núi xen kẽ, là một điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi. Ngoài ra, với vị trí trọng yếu trong kinh tế của...

Gia Lai, với địa hình cao nguyên và những đồi núi xen kẽ, là một điểm đến thu hút du khách từ khắp nơi. Ngoài ra, với vị trí trọng yếu trong kinh tế của miền Trung, việc giao thương và di chuyển từ Gia Lai đến Sài Gòn luôn sôi động. Vậy, từ Gia Lai đến Sài Gòn cách nhau bao nhiêu km? Cùng Quốc Vương Vận Tải khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Từ Gia Lai đến Sài Gòn: Khoảng cách và tuyến đường

Gia Lai là một tỉnh có diện tích lớn thứ hai tại Việt Nam, nằm trong vùng núi cao phía Bắc của khu vực Tây Nguyên. Với chiều dài biên giới lên tới 90km với Campuchia và tiếp giáp với 5 tỉnh thuộc miền Trung, khoảng cách từ Gia Lai đến Sài Gòn là 640km. Bạn có thể lựa chọn một trong ba tuyến đường sau đây.

Tuyến đường thứ nhất: Quốc lộ 20 và quốc lộ 14

Nếu lựa chọn tuyến đường này, bạn sẽ mất khoảng 12,5 giờ lái xe trên quãng đường dài gần 600km. Lộ trình bắt đầu từ trung tâm Sài Gòn, sau đó đi qua hầm Thủ Thiêm và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, với tổng cộng 60km. Tiếp theo, bạn rẽ trái vào quốc lộ 1A và rẽ phải vào quốc lộ 20. Từ đây, bạn sẽ đi dọc theo quốc lộ 20 khoảng 75km cho đến khi đến tỉnh Lâm Đồng.

Lưu ý: Tuyến đường thứ nhất chỉ dành cho ôtô vì bạn cần đi qua đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Đường này mới được xây dựng và chỉ dành riêng cho ôtô. Hãy tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường và tuân thủ tốc độ để tránh vi phạm.

Tuyến đường thứ hai: Quốc lộ 14

Đây là tuyến đường ngắn nhất để đi từ Sài Gòn đến Gia Lai bằng ôtô, với quãng đường khoảng 520km. Đi theo tuyến này, bạn sẽ tiết kiệm được 2 giờ so với tuyến đường thứ nhất. Từ trung tâm thành phố, bạn hướng xe vào đường Trường Chinh và đi qua huyện Hóc Môn. Tiếp theo, bạn rẽ phải vào đường Bà Triệu và đi qua đường Trương Nữ Vương/Đỗ Văn Dậy. Bạn cũng sẽ đi qua cầu Xáng và tiếp tục vào tỉnh lộ 15, rồi rẽ vào đường Võ Văn Bích. Sau đó, bạn đi thẳng đến cầu Phú Cường, cách đó 5km, và tiến vào thành phố Thủ Dầu Một.

Từ Thủ Dầu Một, bạn đi theo tỉnh lộ 742 và 741 đến thị xã Đồng Xoài. Tại vòng xoay ngã tư Đồng Xoài, bạn rẽ vào quốc lộ 14. Đến quốc lộ 14, bạn chỉ cần đi thẳng 119km để đến vòng xoay tại Đắk Nông. Tại đây, bạn rẽ vào lối thứ 2 và đi thêm 64km để đến vòng xoay tại thị trấn ĐăkMil. Bạn tiếp tục đi theo quốc lộ 14 trong 171km nữa để đến Gia Lai.

Tuyến đường thứ ba: Hàng không

Đây là tuyến đường nhanh nhất từ Sài Gòn đến Gia Lai. Khoảng cách giữa Sài Gòn và Gia Lai không còn quan trọng khi bạn chỉ mất khoảng 1 giờ bay. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đến Gia Lai với giá chỉ 1.400.000 đồng/chiều. Mỗi ngày, có 5 chuyến bay đến Gia Lai và bạn có nhiều hãng hàng không để lựa chọn.

Pleiku là thành phố nằm trong tỉnh Gia Lai, trên cao nguyên Kon Tum - Gia Lai. Cách huyện Chư Sê 40km, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút lái xe từ Sài Gòn đến Pleiku.

Khoảng cách từ Pleiku đến các đơn vị hành chính khác như sau:

  • Thành phố Pleiku đến thị xã An Khê: 94km, khoảng 2 giờ 6 phút lái xe qua đường QL19.
  • Thành phố Pleiku đến thị xã Ayun Pa: 97km, khoảng 2 giờ 9 phút lái xe qua đường QL14 và QL25.
  • Thành phố Pleiku đến huyện Chư Păh: 26km, khoảng 38 phút lái xe qua đường QL14.
  • Thành phố Pleiku đến huyện Chư Prông: 63km, khoảng 1 giờ 41 phút lái xe qua đường QL19.
  • Thành phố Pleiku đến huyện Chư Sê: 40km, khoảng 1 giờ 10 phút lái xe qua đường QL1A và ĐT438.
  • ...

Trên đây là một số thông tin về khoảng cách từ Gia Lai đến Sài Gòn và từ Sài Gòn đến Pleiku. Hy vọng những tuyến đường mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn có những hành trình thú vị và an toàn.

1