Tour miền nam

Từ Sài Gòn đi Cần Thơ: Khoảng cách đáng kinh ngạc

MAI THỊ NHUNG

Nhu cầu đi du lịch hoặc công tác từ Sài Gòn đến Cần Thơ đã ngày càng tăng vọt. Sức hút của thành phố này đến từ những con sông chằng chịt, văn hóa đặc...

Nhu cầu đi du lịch hoặc công tác từ Sài Gòn đến Cần Thơ đã ngày càng tăng vọt. Sức hút của thành phố này đến từ những con sông chằng chịt, văn hóa đặc trưng cùng phong cảnh và ẩm thực độc đáo. Mỗi năm, Cần Thơ thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy, từ trung tâm Sài Gòn đi Cần Thơ có bao xa?

Từ Sài Gòn đi Cần Thơ: Khoảng cách và thời gian

Từ trung tâm Sài Gòn, để đi đến Cần Thơ, bạn sẽ phải trải qua một chặng đường dài khoảng 165km. Thời gian đi trung bình là từ 2-4 tiếng từ trung tâm TP.HCM đến trung tâm TP Cần Thơ.

Ảnh minh họa

Có nhiều tuyến đường để đi từ Sài Gòn đến Cần Thơ và tình hình giao thông cũng không quá phức tạp nên bạn có thể dễ dàng di chuyển.

Về phương tiện đi lại, bạn có thể sử dụng xe máy, xe khách hoặc xe du lịch để di chuyển từ Sài Gòn đến Cần Thơ. Hoặc bạn cũng có thể đi máy bay để tiết kiệm thời gian.

Đến Cần Thơ: Tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi như thế nào?

Tham quan

Cần Thơ được ví như Tây Đô của Việt Nam. Một số điểm du lịch nổi tiếng tại địa điểm này bao gồm Bến Ninh Kiều, Cái Răng, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, làng du lịch Mỹ Khánh, chùa Nam Nhã, khu du lịch Phù Sa, chùa Ông và nhiều điểm đến khác. Khi đi du lịch Cần Thơ, bạn sẽ sử dụng tàu thuyền để di chuyển chủ yếu. Vì vậy, hãy mặc áo phao khi đi trên sông để đảm bảo an toàn.

Nghỉ ngơi

Chủ yếu, khách du lịch đến Cần Thơ thường sẽ nghỉ ngơi ở nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống nơi đây, bạn cũng có thể lựa chọn homestay. Bạn sẽ có cơ hội ăn uống, nghỉ ngơi và khám phá cuộc sống thường ngày của người dân bản địa. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên cho bạn và người thân của mình.

Ăn uống

Khi đến Cần Thơ, bạn sẽ không phải lo lắng về ăn uống. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon và phù hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người. Bạn có thể thưởng thức lẩu vị nấu chao, lẩu bần Phù Sa, heo quay Phong Điền, cá lóc nướng lu, gỏi củ hủ dừa tôm thịt, bánh tết lá cẩm, bánh da lợn, bánh cam, bánh tầm bì... Món ăn này sẽ thu hút và niềm chân du khách khi đến với nơi này. Chỉ cần đạo chợ Cần Thơ vào ban ngày hay dạo đêm Bến Ninh Kiều là bạn có thể mua và thưởng thức những đặc sản nức tiếng này.

Nên mua quà gì khi đi du lịch Cần Thơ?

Tour du lịch Cần Thơ luôn có sức hút với du khách từ khắp mọi miền. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức phong cảnh hữu tình, những món ăn ngon, con người thân thiện mà còn có thể mang cả hương vị Cần Thơ về nhà bằng những món quà. Đến đây, bạn có thể mua dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ, cam mật Phong Điền, sầu riêng hạt lép, mắm đóng hộp, loại khô...

Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Cần Thơ vui vẻ bên bạn bè và người thân của mình.

1