Tour miền bắc

Vé máy bay Hà Nội đi Luang Prabang: Hành trình khám phá văn hóa độc đáo

MAI THỊ NHUNG

Ảnh: Sân bay quốc tế Luang Prabang Khi nhắc đến Luang Prabang, nhiều người thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của thành phố cổ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo...

Ảnh: Sân bay quốc tế Luang Prabang

Khi nhắc đến Luang Prabang, nhiều người thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp của thành phố cổ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của người dân trong xứ sở Xiêng Văng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình khám phá đầy thú vị và đậm chất dân tộc, vé máy bay Hà Nội đi Luang Prabang là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thông tin cơ bản về vé máy bay Hà Nội - Luang Prabang

Trước khi mua vé máy bay đi Luang Prabang, hãy tìm hiểu một số thông tin cơ bản sau đây:

  • Sân bay đi: Nhà ga Quốc tế T2 - Sân bay quốc tế Nội Bài - HAN
  • Sân bay đến: Nhà ga hành khách - Sân bay quốc tế Luang Prabang - LPG
  • Khoảng cách chặng: 863 km

Thông tin chuyến bay Hà Nội - Luang Prabang

Chuyến bay từ Hà Nội đến Luang Prabang hiện đang được khai thác bởi 2 hãng hàng không, đó là Vietnam Airlines và Lao Airlines. Dưới đây là một số thông tin về chuyến bay:

  • Vietnam Airlines: Tần suất 5 chuyến/tuần (T2, T4, T5, T6 và T7), thời gian bay 1 giờ 5 phút (12h55 - 14h00)
  • Lao Airlines: Tần suất 1 chuyến/ngày, thời gian bay 1 giờ 10 phút (19h15 - 20h25)

Ngoài ra, đường bay này còn được khai thác bởi khoảng 45 chuyến/ngày bởi các hãng hàng không như Bangkok Airways, EVA Air, Thai AirAsia,...

Ảnh: Cung điện Hoàng gia Luang Prabang

Giá vé máy bay Hà Nội - Luang Prabang

Giá vé máy bay đi Lào, chặng Hà Nội đi Luang Prabang dao động từ 4.841.000 - 10.910.000 VNĐ/chiều8.031.000 - 20.567.000 VNĐ/khứ hồi (đã bao gồm thuế phí).

Dưới đây là một số mức giá cụ thể:

  • Giá vé một chiều: 4.841.000 VNĐ (Vietnam Airlines), 7.081.000 VNĐ (Thai AirAsia), 10.910.000 VNĐ (Bangkok Airways)
  • Giá vé khứ hồi: 8.031.000 VNĐ (Vietnam Airlines), 13.352.000 VNĐ (Thai AirAsia), 20.567.000 VNĐ (EVA Air)

Cách di chuyển từ sân bay Luang Prabang về trung tâm thành phố

Sau khi đáp xuống sân bay Luang Prabang, bạn cần biết cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến:

  • Taxi: Chi phí khoảng 50.000 Kip/chuyến (66.000 VNĐ), thời gian di chuyển 8 phút.
  • Xe bus sân bay: Chi phí khoảng 15.000 Kip/lượt (20.000 VNĐ), thời gian di chuyển 15 phút.
  • Xe tuk tuk: Chi phí khoảng 15.000 Kip/lượt (20.000 VNĐ), thời gian di chuyển 10 phút.

Ảnh: Thác Kuang Si

Cách đặt và săn vé giá rẻ Hà Nội đi Luang Prabang

Khi mua vé máy bay Hà Nội đi Luang Prabang, hãy lưu lại một số kinh nghiệm hữu ích giúp săn vé giá rẻ như sau:

  • Từ tháng 5 đến tháng 10 là khoảng thời gian dễ dàng săn được vé giá rẻ đi Luang Prabang vì đây là mùa du lịch thấp điểm ở Lào.
  • Lên kế hoạch mua vé càng sớm càng tốt, ít nhất khoảng 2 - 3 tháng trước ngày khởi hành dự kiến.
  • Đặt vé tại BestPrice.vn để tra cứu vé dễ dàng, so sánh giá vé thuận tiện giữa các hãng hàng không với hệ thống tra cứu thông minh.

Mua vé máy bay quốc tế tại BestPrice, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng vào dịch vụ nhanh chóng và thanh toán đa dạng, linh hoạt và an toàn. Đội ngũ nhân viên tại BestPrice luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tình để mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất.

Những điểm du lịch nổi bật tại Luang Prabang

Luang Prabang không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là điểm đến của nhiều di tích và danh lam thắng cảnh độc đáo. Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ qua:

Cung điện Hoàng Gia

Ảnh: Cung điện Hoàng gia Luang Prabang

Cung điện Hoàng Gia là một điểm đến đáng chú ý ở Luang Prabang. Với kiến trúc xa hoa, cung điện bao gồm nhiều phòng như phòng hội đồng, phòng nghiên cứu, phòng sưu tập và phòng khách có thể được tham quan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều bức tranh cổ và ảnh lịch sử trong bảo tàng, giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và phong tục của người dân ở đây.

Chợ đêm Luang Prabang

Chợ đêm Luang Prabang là một điểm đến sầm uất, náo nhiệt, nơi bạn có thể tìm thấy đủ mọi mặt hàng thủ công mỹ nghệ đến từ khắp mọi miền đất nước Lào. Mỗi tối, con đường dài hơn một cây số này được đóng cửa đối với xe cộ để trở thành một khu phố đi bộ, mua sắm và là nơi tụ họp của du khách.

Chùa Xieng Thong

Chùa Xieng Thong nằm ở ngã ba sông Mê Kông và sông Nậm Khan, được xây dựng dưới triều vua Setthathirat (1559 - 1560). Đây là ngôi chùa đẹp và quan trọng nhất của Luang Prabang, với lối kiến trúc Lào đặc trưng. Ngôi chùa có mái cong buông xuống gần mặt đất, bao quanh là những miếu đường nhỏ tạo nên một cảnh quan đẹp đẽ.

Thác Kuang Si

Ảnh: Thác Kuang Si

Thác Kuang Si cách trung tâm thành phố Luang Prabang khoảng 30km về phía Nam. Đây là một quần thể thác nước tuyệt đẹp, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại và cắm trại. Thác nước gồm 3 ngọn thác, thác chính có độ cao lên đến 60m với dòng nước khổng lồ đổ xuống tạo nên khung cảnh trắng xóa hùng vĩ. Thác nước được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ.

Những món ăn nhất định nên thử khi tới Luang Prabang

Luang Prabang không chỉ hấp dẫn du khách bằng những điểm du lịch độc đáo mà còn là điểm đến của những món ăn ngon. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Luang Prabang:

Bánh dừa Ka nom kok

Ảnh: Bánh dừa Ka nom kok

Bánh dừa Ka nom kok được bán khắp các đường phố ở Luang Prabang. Chiếc bánh được làm từ sữa dừa, đường và bột gạo, nấu chín trên bếp nóng với hình khuôn bánh tròn nhỏ. Hai nửa chiếc bánh sau đó được úp lại như bánh mì kẹp sandwich. Một mẻ bánh dừa Ka nom kok thường được bọc trong lá chuối hoặc túi nhỏ để bạn dễ dàng mang theo và thưởng thức ngay khi mới chín.

Bột sắn và cơm đen

Cây sắn thường được dùng để làm bột sắn, một món ăn phổ biến ở Lào. Cơm đen ở Lào cũng được dùng để làm các món ăn ngọt như xôi xoài, khi trộn sữa dừa với xôi và cả xoài tươi.

Gỏi đu đủ Som Tam

Gỏi đu đủ Som Tam là món ăn phổ biến ở Thái Lan, nhưng nổi tiếng và phổ biến không kém tại Luang Prabang. Món gỏi này bao gồm đu đủ xanh và các loại gia vị đặc trưng tạo nên hương vị ngon đậm đà.

Mì Khao Soi

Mì Khao Soi là món ăn đặc sản của miền Bắc Lào. Mì Khao Soi ở Luang Prabang có hương vị riêng biệt và đậm đà hơn so với những vùng khác. Đắm chìm trong hương vị hấp dẫn của mì Khao Soi bằng cách sử dụng đầy đủ các loại rau thơm đi kèm.

Hãy đặt vé máy bay Hà Nội - Luang Prabang ngay hôm nay!

Liên hệ tổng đài 1900 2605 của BestPrice để đặt vé máy bay Hà Nội đi Luang Prabang với giá tốt nhất ngay hôm nay! Hãy chuẩn bị cho mình một hành trình khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Luang Prabang, xứ sở của những trang sử và kỷ niệm đáng nhớ.

1