Tour miền bắc

Vịnh Bái Tử Long: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và huyền ảo

MAI THỊ NHUNG

Vịnh Bái Tử Long, một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam, có cảnh quan hoang sơ và cuộc sống con người êm đềm. Được mệnh danh là "mỏ vàng" du lịch, vịnh...

Vịnh Bái Tử Long, một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam, có cảnh quan hoang sơ và cuộc sống con người êm đềm. Được mệnh danh là "mỏ vàng" du lịch, vịnh này ẩn chứa rất nhiều tiềm năng khám phá. Trong những năm gần đây, vịnh đảo kỳ vĩ này đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm và thu hút rất nhiều du khách tham quan.

Giới thiệu chung về Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long nằm ở Quảng Ninh thuộc vịnh Bắc Bộ của Việt Nam. Vùng biển của đảo này bao gồm 3 huyện, thành phố: huyện đảo Cô Tô, Vịnh Hạ Long và thành phố Cẩm Phả. Vịnh nổi tiếng với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô mang những nét chấm phá riêng biệt. Cư dân sinh sống chủ yếu ở những hòn đảo lớn như huyện đảo Vân Đồn, đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng và khu vực ven biển như Bến Do, Cửa Ông... Đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản là nghề chính mưu sinh của người dân.

Vịnh Bái Tử Long

Tham quan, vui chơi tại Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long có nhiều điều thú vị để khám phá và trải nghiệm:

Vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, huyền ảo của các hòn đảo đá vôi và đảo phiến thạch nhấp nhô trên mặt nước. Nơi đây có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ. Dân cư tập trung chủ yếu ở huyện đảo Vân Đồn, đảo Quan Lạn, đảo Bản Sen, Ngọc Vừng và các vùng ven biển Cửa Do, Cửa Ông, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản.

Vẻ đẹp Vịnh Bái Tử Long

Các hoạt động thú vị tại Vịnh Bái Tử Long

Du lịch Vịnh Bái Tử Long, bạn có thể thưởng thức làn nước trong vắt, mát lạnh và hòa mình vào lòng biển cả tại các bãi tắm trên vịnh. Vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khôi của những bãi biển trải dài bên bờ cát trắng cũng khiến du khách mê mẩn.

Tắm biển tại bãi tắm Minh Châu, Cô Tô, Vân Đồn hay biển Quan Lạn, bạn sẽ có cảm giác thư thái tuyệt vời, quên hết mọi ưu tư muộn phiền.

Biển Minh Châu

Ngoài tắm biển, đi Hạ Long bạn nhất định phải trải nghiệm chèo thuyền kayak. Thuyền kayak là một phương tiện nhỏ thường dành cho 2 người, bạn có thể khám phá mọi ngõ ngách của Vịnh Bái Tử Long bởi nhiều điểm đến tàu lớn không thể tiếp cận.

Một số điểm tham quan nổi tiếng

Khám phá vịnh Bái Tử Long, bạn không thể bỏ qua các đảo và cụm đảo như Đảo Khỉ, Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, cụm đảo Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ba Sao...

Làng chài Vung Viêng

Ngoài ra, khi đến Hạ Long, hãy ghé thăm các đền, chùa từ thời nhà Lý và lắng nghe những truyền thuyết hấp dẫn về biển cả tại làng chài Vung Viêng. Đặc biệt, khám phá nét văn hóa độc đáo ở những bản làng của người dân tộc Sán Dìu, Tày, Dao Đỏ đang sinh sống trên đảo cũng là một trải nghiệm thú vị.

Cách thức di chuyển đến Vịnh Bái Tử Long

Để đến Vịnh Bái Tử Long, bạn cần di chuyển đến bến Hòn Gai để lên tàu ra vịnh. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ đi theo hướng quốc lộ 18 và rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Lê Quý Đôn và rẽ trái vào Long Tiên khoảng 160m là bạn đã tới bến Hòn Gai. Tại đây, có các tàu thuyền đưa du khách ra vịnh Bái Tử Long hàng ngày.

Đường đến bến tàu xuất phát thăm Vịnh Bái Tử Long

Ngoài việc tự di chuyển, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch hoặc thuê du thuyền Hạ Long có lịch trình tham quan vịnh Bái Tử Long. Đi theo cách này, bạn không cần lo lắng về việc di chuyển, chỉ cần tập trung khám phá vẻ đẹp của Bái Tử Long.

Kinh nghiệm cần biết khi du lịch Vịnh Bái Tử Long

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Vịnh Bái Tử Long mà chúng tôi tổng hợp được:

  • Thời điểm lý tưởng để du lịch Vịnh Bái Tử Long là từ tháng 4 đến tháng 6, khi thời tiết nắng ấm và không quá đông đúc.
  • Khi đi Hạ Long, hãy mặc những trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát và đừng quên mang theo đồ bơi.
  • Ngoài hành lý cá nhân, bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân, điện thoại/máy ảnh, thuốc say xe, kem chống nắng và kem chống muỗi.
  • Đến Hạ Long, đừng bỏ lỡ các món đặc sản như chả mực, sá sùng, sam và các loại hải sản tươi sống như bề bề, các loại ốc, ngao...

Vịnh Bái Tử Long là một điểm đến tuyệt vời, khó có thể bỏ qua trong chuyến du thuyền Hạ Long. Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch hạ long , hãy liên hệ với tổng đài 1900 6505 hoặc truy cập website để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ. Hiện nay, BestPrice đang cung cấp nhiều tour hạ long và combo hấp dẫn. Hãy nhanh tay đặt tour ngay để có một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm!

BestPrice Nguồn ảnh: Internet

1