Tour miền bắc

Vịnh Lan Hạ ở đâu thuộc tỉnh nào – khám phá Vịnh Lan Hạ chi tiết

MAI THỊ NHUNG

Vịnh Lan Hạ – một bức tranh tuyệt vời với vẻ đẹp đơn sơ và nét độc đáo của các hòn đảo lớn, nhỏ đã làm cho Hải Phòng trở nên nổi tiếng hơn. Cùng...

Vịnh Lan Hạ – một bức tranh tuyệt vời với vẻ đẹp đơn sơ và nét độc đáo của các hòn đảo lớn, nhỏ đã làm cho Hải Phòng trở nên nổi tiếng hơn. Cùng PT Travel khám phá điều gì đã làm nên sự nổi bật của Vịnh Lan Hạ và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm nhé.

Vịnh Lan Hạ ở đâu?

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà, thuộc tỉnh Hải Phòng. Vịnh được bao quanh bởi khoảng 400 hòn đảo đá vôi karst với diện tích hơn 7000m2. Phía nam của vịnh Lan Hạ có thảm thực vật và cây cối thường xanh. Nếu bạn được khám phá xung quanh vịnh, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hòn đảo nhỏ với gần 200 bãi biển nhỏ và hoang sơ.

Giới thiệu về Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ là nơi của rất nhiều ngọn núi với những tên gọi khác nhau như Hòn Quốc, Đảo Khỉ,… Vịnh Lan Hạ sở hữu khoảng 139 bãi cát đẹp và trải rộng trên 7.000 ha, trong đó có diện tích 5.400 ha được quản lý bởi Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận - Vườn quốc gia Cát Bà. Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách mỗi lần đến thăm vịnh, Du khách sẽ được thưởng thức ngoại cảnh đẹp và đắm mình trong Vịnh Lan Hạ.

Vịnh Lan Hạ vẫn là một viên ngọc hoang sơ với những khu vực biệt lập, vùng biển và hang động để khám phá. Bạn sẽ có thể mãn nhãn trước một số cảnh đẹp nhất mà Mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Bao gồm trăm bãi biển nhỏ, xinh đẹp lấp dưới chân núi, dễ dàng tìm được một vị trí thích hợp để tắm biển, tổ chức tiệc nướng BBQ trên bãi biển riêng, tổ chức team building, hay cắm trại qua đêm. Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày dài khám phá trong các hang động, bạn hoàn toàn có thể thư giãn khi tắm mình trong làn nước trong xanh và hít thở làn gió biển mặn mòi của Vịnh Lan Hạ.

Địa điểm tham quan gần vịnh Lan Hạ

Đảo Cát Bà

Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cát Bà, Đảo Cát Bà là một trong những nét chính của Vịnh Lan Hạ. Đảo Cát Bà có ba bãi biển chính Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Bà 3, nơi du khách có thể tắm nắng và ngâm mình trong đại dương. Đối với những người muốn trải nghiệm, hãy thử leo núi đá, chèo thuyền kayak và lặn với ống thở.

Du khách có thể chọn thư giãn trên những bãi biển biệt lập ở Vịnh Lan Hạ, đi bộ xuyên rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh hoặc rừng ngập mặn, khám phá nhiều loài động thực vật độc đáo và đắm mình trong văn hóa địa phương. Và cũng có thể có thời gian tuyệt vời khám phá rừng rậm và hang động của Cát Bà và tận hưởng vẻ đẹp của nó hoàng hôn.

Vườn quốc gia Cát Bà

Là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận, vườn quốc gia Cát Bà là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Công viên Vườn quốc gia Cát Bà này là thiên đường dành cho những ai yêu thích sự khám phá thiên nhiên và muốn trải nghiệm thử thách bản thân.

Các tuyến đường leo núi Cát Bà

Lộ trình thông thường khoảng 1,8 km, còn con đường vượt núi dài nhất đến làng chài Việt Hải khoảng 16 km.

Bạn có thể nhìn thấy vô số loài đặc hữu, và may mắn là bạn có thể nhìn thấy voọc Cát Bà - biểu tượng của quần đảo.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ được biết đến với tên gọi Đảo Cát Dừa, nổi tiếng với những chú khỉ thân thiện và tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh. Đỉnh của hòn đảo có một số tầm nhìn đẹp nhất ra Vịnh Lan Hạ và cách bãi biển một quãng đi bộ ngắn. Đảo Khỉ cách thị trấn Cát Bà 1,5 km.

Đảo Khỉ có diện tích khoảng 0,2km, gồm hai bãi tắm đẹp nằm hai bên là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Đây là hai bãi tắm hoang sơ trên đảo, được hình thành lâu năm. Ngoài ra còn có những ngọn núi nhỏ với nhiều loại cây dứa dại, cây phong ba, cây sa mộc… và nhiều loài chim khác sinh sống.

Đến với Đảo Khỉ không chỉ được ngâm mình trong làn nước trong xanh, được ngắm nhìn những chú khỉ nô đùa mà còn được ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ trong khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo là điểm đến đầu tiên mà du khách nào cũng nhìn thấy vì gần bến Bèo và trên đường đi tham quan Vịnh Lan Hạ. Đây là một trong những ngôi làng chài nổi lớn nhất cả nước, được phát hiện từ thời tiền sử. Làng chài Cái Bèo hiện có khoảng 300 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Họ cung cấp một lượng lớn hải sản cho các nhà hàng và chợ trên địa bàn thị trấn Cát Bà.

Vẻ đẹp của thiên nhiên và cuộc sống của người dân làng chài tạo nên vẻ đẹp khác thường. Làng chài Cái Bèo có nhiều nhà thuyền liên kết với nhau thành từng nhóm trên mặt nước. Không chỉ có thuyền, thôn Cái Bèo còn có vài nhà nổi lồng cá. Nơi đây rất thích hợp cho việc nuôi trồng thủy sản, đồng thời là nơi neo đậu của tàu thuyền khi biển động, sóng lớn. Du khách đi ngang qua làng chài Cái Bèo cũng có thể chứng kiến ​​cảnh người dân đổ thức ăn cho cá mồi, tạo nên sự tò mò lớn cho du khách. Từ ngôi nhà này, bạn có thể dễ dàng đi bộ đến ngôi nhà khác bằng một cây cầu nhỏ bắc ngang hoặc trên lồng.

Đến Cái Bèo, bạn cũng có thể thưởng thức phong cảnh ấn tượng của Vịnh và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương tại các nhà hàng nổi.

Pháo đài Thần

Pháo đài Thần - Nhìn ra Vịnh Lan Hạ như một bậc cha mẹ canh giữ, Pháo đài Thần công là nơi hoàn hảo để bạn hiểu thêm một chút về lịch sử Việt Nam, có được tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra vịnh. Pháo đài nằm trên đỉnh đồi cao 177 mét và mở cửa cho du khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Hang sáng và Hang Tối

Khu vực hang Sáng - hang Tối hay còn gọi là hang Cả là một trong những địa điểm du khách không thể bỏ qua trong hành trình tham quan Vịnh Lan Hạ. Hang Cả rộng khoảng 1,1km2. Là một trong những hang động karst tiêu biểu của quá trình nước biển dâng làm xói mòn chân núi đá vôi tạo thành những vòm hang xuyên núi tuyệt đẹp.

Nơi đây được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi nên rất kín và thích hợp cho các hoạt động chèo thuyền kayak. Qua những vòm hang, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên. Khu vực này bao gồm 4 hang: hang Sáng, hang Tối, hang Dơi và hang Sứa.

Vào những ngày đẹp trời, nước trong xanh, du khách có thể vừa chèo thuyền kayak vừa ngắm những rặng san hô đủ hình dạng, lớn nhỏ ẩn hiện dưới làn nước trong vắt.

Hang Luồn

Một trong những hang động nổi tiếng của Vịnh Lan Hạ, có thể tìm thấy Hang Luồn trên đảo Bồ Hòn. Nơi đây có nhiều điều thú vị với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và khám phá nó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của Lan Hạ.

Khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng hang Luồn bằng thuyền kayak hoặc thuyền nhỏ và du khách có thể chọn chèo thuyền kayak một mình hoặc tham gia tour du lịch trên thuyền địa phương. Bên trong Hang Luồn không khí mát mẻ, nước lặng và bầu không khí yên bình. Những con khỉ thường chạy quanh hang.

Bãi Ba Trái Đào

Khu vực bãi tắm Ba Trái Đào gồm hơn 30 bãi cát tự nhiên, nơi tập trung nhiều bãi tắm đẹp nhất trên Vịnh Lan Hạ. Có vô số bãi biển cát trắng mịn đã được hình thành dọc theo chân các hòn đảo nhỏ.

Đúng như tên gọi, Ba Trái Đào được hình thành bởi 3 hòn đảo nhỏ nằm san sát nhau như 3 trái đào, là nơi tập trung nhiều tàu du lịch đến nghỉ dưỡng, tắm biển, chèo thuyền kayak ngay tại các bãi biển.

Khi thủy triều lên, một số bãi cát trên vịnh sẽ bị ngập, vào những ngày thủy triều xuống, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bãi cát nối hai hòn đảo với nhau, được gọi là bãi cát lũ.

Nhờ địa thế đẹp và khung cảnh hoang sơ, nơi đây được lựa chọn và mang lại thành công cho bom tấn Kong: Skull Island. Qua đó, du khách biết thêm về khu vực Ba Trái Đào.

Ngoài những điểm nổi bật trên, trên hành trình tham quan Vịnh Lan Hạ, du khách có thể quan sát thêm những hòn đảo nổi tiếng như hòn Bút, hòn Rùa, hòn Bút Đáy, đảo Nam Cát, bãi Vạn Bội, v.v … tùy theo từng tuyến đường. Hãy tham quan Vịnh Lan Hạ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của địa danh này.

Giá vé thăm quan Vịnh Lan Hạ

Muốn đến thăm vịnh Lan Hạ, bạn phải đến đảo Cát Bà - Hải Phòng. Từ trung tâm đảo Cát Bà, bạn nên bắt xe taxi đến bến Bèo, sau đó mua vé tham quan Đảo Khỉ với giá khoảng 30.000-80.000 đồng và lên tàu thăm quan Vịnh Lan Hạ với giá tàu dao động từ 1.200.000 - 1.500.000 đồng / tour ghép thuyền.

  • Giá vé người lớn: 80.000 đồng/ vé.
  • Giá vé trẻ em: 40.000 đồng/ vé.

Giá thuê tàu khi thăm quan vịnh Lan Hạ:

Giá thuê tàu đi Vịnh Lan Hạ cả ngày

  • Nhóm du khách từ khoảng 10 - 20 người, giá thuê tàu thuyền: khoảng 1.500.000 -1.800.000 đồng/ tàu
  • Nhóm du khách từ khoảng 30 - 50 người, giá thuê tàu thuyền: khoảng 2.300.000 đồng/tàu

Giá thuê tàu đi Vịnh Lan Hạ nửa ngày

  • Nhóm du khách từ 10 - 20 người, giá thuê tàu thuyền: khoảng 2.600.000 -3.500.000 đồng/tàu/ nửa ngày
  • Nhóm du khách từ 25 - 50 người, giá thuê tàu thuyền: khoảng 3.900.000 - 5.500.000 đồng/tàu/ nửa ngày

Giá du thuyền thăm vịnh Lan Hạ:

Nếu du khách đi Vịnh Lan Hạ, PT Travel sẽ gợi ý tham khảo những du thuyền và giá của một số tour thăm quan Vịnh như sau:

  • Du thuyền Scarlet Pearl: từ 2.805.000đ/khách
  • Du thuyền Le Theatre: từ 3.950.000đ/khách
  • Du thuyền La Casta: từ 2.950.000đ/khách
  • Du thuyền Paradise Grand: 2.950.000đ/khách
  • Du thuyền Capella: từ
1