HÀNH TRÌNH 6 NGÀY 5 ĐÊM CHINH PHỤC VÙNG ĐẤT PHÍA BẮC TỔ QUỐC

Chuyến đi 6 ngày 5 đêm này không chỉ với ý nghĩa đơn thuần là thỏa niềm mơ ước của mình bấy lâu là được chinh phục miền Bắc của Tổ Quốc mà còn bởi vì đây là chuyến đi cuối cùng của đời sinh viên của mình. Nó còn ý nghĩa hơn nữa bởi vì đồng hành cùng mình trong chuyến đi lần này là những bạn bè thân thiết đã đi cùng mình trong suốt quãng thời gian đại học của mình nên chuyến đi lần này thật sự là một kỉ niệm, một trải nghiệm mà mình sẽ khó có được lần thứ hai. Đây cũng chính là lý do mình muốn viết bài review này, để nơi đây có thể lưu giữ lại những kí ức đẹp đẽ trong thời thanh xuân của mình!

Đoàn check in tại chùa Bái Đính

Trước khi bắt đầu review hành trình chi tiết 6 ngày 5 đêm của mình thì có một số lưu ý mà mình rút ra được sau chuyến đi này, mọi người nên đọc kĩ nhé:

1. Mình đi vào tháng 12, lúc này miền Bắc đã vào đông nên thời tiết rất lạnh. Ban ngày do có nắng nên ấm áp hơn chút, còn về đêm nhiệt độ hạ xuống thấp chỉ khoảng 17 - 18 độ. Đặc biệt ở Sapa rất rét, ban ngày chỉ khoảng 11 độ, ban đêm chỉ còn khoảng 6 độ, sương mù rất nặng, đỉnh Fansipan chỉ có -1 độ tuy có nắng nhưng cái gió ở đỉnh thật sự rất lạnh. Nên khi bạn muốn đi miền Bắc vào mùa này thì  nên đem đủ quần áo để chống lạnh nhé! Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị nón len, bao tay, khăn choàng, kem dưỡng môi và kem dưỡng ẩm phòng trường hợp bạn bị nứt da nhé!
  2. Đây là chuyến đi tham quan kết hợp với học tập của mình nên lịch trình có hơi nặng đòi hỏi những ngày phải leo núi và di chuyển liên tục. Nên bạn có thể tham khảo lịch trình này và sàng lọc lại sao cho phù hợp với sở thích và sức khỏe của bản thân nhé!
  3. Vì vùng này là nơi cư trú của nhiều người dân tộc, đặc biệt ở Sapa, bạn nên tìm hiểu về văn hóa của người dân ở đây trước khi đến để tránh làm những đều sai, bất kính nhé!
  4. Vì là điểm du lịch nên trước khi muốn mua sắm gì thì nên hỏi giá trước nhé, tránh tình trạng bị chặt chém.
  5. Cuối cùng là hãy chuẩn bị những bộ cánh thật đẹp để chụp những bộ ảnh thật oách nè! Cảnh ở đây thật sự là rất đẹp, chỉ cần giơ máy ảnh là có ảnh đẹp thôi nên là chỉ cần chuẩn bị thật nhiều quần áo đẹp thôi nè!

Và bây giờ mình vô phần chính thôi. Lịch trình 6 ngày 5 đêm của mình như sau:

NGÀY 1: TP. HCM - HÀ NỘI - NINH BÌNH

Đoàn mình bay vào lúc 5 giờ và đến Hà Nội khoảng 7 giờ. Sau đó đoàn mình di chuyển đến Ninh Bình. Các điểm đoàn mình tham quan ở Ninh Bình là: chùa Bái Đính và Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Chùa Bái Đính: đây là ngôi chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á. Chùa Bái Đính rất rộng và để đi hết chùa cần phải mất tầm 1,5 - 2 giờ đồng hồ với những bậc thang cao và dài. Chùa có kiến trúc rất đẹp và đây cũng là nới quay bộ phim "Thiên Mệnh Anh Hùng". Nếu bạn là một tín đồ Phật Giáo thì đây nên ghé thăm nơi này nhé!

Điện Tam Thế - Chùa Bái Đính

Khu du lịch sinh thái Tràng An: non nước hữu tình luôn mọi người ơi! Đẹp cực! Ở đây được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh vật vô cùng hài hòa với cảnh núi hùng vĩ, dòng nước xanh biếc, những hang động tuyệt đẹp, thảm thực vật xanh ươm ở hai bên sông. Bạn sẽ được trải nghiệm vừa chèo thuyền vừa ngắm cảnh, gió thổi hiu hiu thật làm say đắm lòng người!

Khu cảnh thơ mộng ở Tràng An

• Khách sạn

Đêm đầu tiên đoàn mình ở khách sạn Hoa lư 3 sao: khách sạn sạch sẽ, dịch vụ tưởng đối tốt, giải quyết khiếu nại của khách nhanh chóng.

hoa-lu-hotel

Khách sạn Hoa Lư

NGÀY 2: NINH BÌNH - NAM ĐỊNH - VỊNH HẠ LONG

Các điểm tham quan: Đền Trần, chùa Phổ Minh, Vịnh Hạ Long.

Đền Trần:  là nơi thờ các vua Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng từ năm 1695, trên nền Thái miếu cũ của nhà Trần đã bị quân Minh phá hủy vào thế kỷ XV. Đây cũng là nơi diễn ra lễ hội khai ấn Đền Trần nổi tiếng mà chúng ta thường được nghe đến.

den-tran-nam-dinh

Đền Trần - Nam Định

Chùa Phổ Minh: chùa Phổ Minh nằm giữa một vùng đồng lúa chiêm trũng 700 năm qua vẫn hiên ngang, sừng sững. Đây là một trong những dấu tích còn lại của một thời Hào khí Đông A – nhà Trần. Tháp Phổ Minh là công trình kiến trúc lâu đời còn giữ được tương đối toàn vẹn. Theo tính toán của các nhà khoa học, tháp nặng tới 700 tấn. Vậy mà hơn 7 thế kỷ qua vẫn đứng vững vàng giữa một nền đất không vững chắc. Thế cũng đủ thấy sự tài hoa khéo léo của cha ông ngày trước.

thap-pho-minh

Tháp Phổ Minh

Vịnh Hạ Long: hãy đến với Vịnh Hạ Long để biết thế nào là sự hùng vĩ của thiên nhiên là như thế nào. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả kì diệu của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm đi du thuyền để ngắm vịnh, chúng ta sẽ được đi từ xa vào đến tận trong lòng vịnh, ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Sau đó chúng ta di chuyển để ngắm động Thiên Cung, từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long bao trọn trong tầm mắt ta, vô cùng tuyệt mĩ!

vinh-ha-long

Vẻ đẹp kì vĩ của Vịnh Hạ Long

view-tu-dong-thien-cung

Ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ động Thiên Cung

• Khách sạn

Đêm hai đoàn mình ở khách sạn Vân Hải (3 sao): vệ sinh sạch sẽ, dịch vụ ổn.

van-hai-hotel

Khách sạn Vân Hải

NGÀY 3: HẠ LONG - ĐỀN HÙNG - SAPA

Các điểm tham quan: Đền Hùng bao gồm đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng.

Đền Hùng: đây là nơi diển ra giỗ tổ Hùng Vương hằng năm (ngày mùng 10 tháng 3), tương truyền thì đây cũng là nơi diển raa lễ cầu thân của Sơn Tinh, Thủy Tinh với con gái vua Hùng - công chúa Ngọc Hoa. Quần thể di tích đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Linh nên là vị trí của các Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng cũng lần lượt nằm ở vị trí theo dọc đường lên núi này. Ước chừng khoảng vài trăm bậc thang là lên đến Đền Giếng. Đền Giếng có từ thời Hùng Vương thứ 18 và người ta nói rằng đây là nơi hai vị công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa soi mình xuống đây, ngắm nhìn dung nhan của mình. Ngày nay, người ta nói rằng muốn có dung nha xinh đẹp thì hãy đến đây lấy nước này rửa mặt sẽ có được dung mạo xinh đẹp như hai vị công chúa vậy.

den-ha

Đền Hạ

gieng-ngoc

Giếng Ngọc

Sau khi tham quan Đền Hùng thì đoàn mình di chuyển lên Sapa và qua đêm tại đây.

• Khách sạn

Đoàn mình ở khách sạn North Star. Khách sạn nằm ở chổ xe 45 chổ đoàn mình không được vào nên tụi mình phải đi bộ một đoạn khá xa khoảng 1km mới đến được khách sạn. Dịch vụ khách sạn ổn, sạch sẽ, hệ thống sưởi ấm hoạt động tốt. Khách sạn nằm ở vị trí tốt, nằm gần các điểm vui chơi như chợ đêm, nhà thờ đá, Sun Plaza cũng như có nhiều hoạt động trải nghiệm như massage, tắm lá thuốc của người Dao đỏ.

NGÀY 4: SAPA

Các điểm tham quan: chinh phục đỉnh Fansipan và tham quan bản Cát Cát

Chinh phục Fansipan: ngày đoàn mình đi thì nhiệt độ là -1 độ nên rất lạnh luôn. Ở dưới chân núi sương mù dày đặc, lên đỉnh thì nắng đẹp nhưng gió thì rét vô cùng. Đoàn mình đi cap treo lên đỉnh sau đó tiếp tục mua vé xe lửa để lên một đoạn nữa. Sau khi tham quan xong thì lội bộ xuống, các bậc thang như dốc đứng lên vậy, thật sự leo rất vất vả với lại phải rất cẩn thận nếu không sẽ bị ngã. Mệt là vậy, nhưng thật sự rất đáng. Lên đỉnh Fansipan mới thấy bản thân nhỏ bé trước thiên nhiên như thế nào, cảm giác từ trên cao nhìn xuống thấy những đám mây lượn lờ như chốn tiên cảnh vậy.

fansipan

Chinh phục Fansipan - nóc nhà Đông Dương

Bản Cát Cát: đây là nơi sinh sống của phần lớn dân tộc H'mong. Ở đây thì họ tạo các tiểu cảnh cho du khách chụp hình, nhìn giản dị, mộc mạc mà rất đẹp. Phần lớn ở đây là các cửa hàng bán quà lưu niệm như trang sức, quần áo được chế tác rất tinh xảo, rất đẹp. Dịch vụ được ưa thích nhất ở đây là thuê đồ của người H'mong chụp hình. Những bộ đồ đầy màu sắc kết hợp với cảnh núi rừng tuyệt đẹp làm bạn có cảm giác như là một cô gái người bản địa vậy.

ban-cat-cat

Bản Cát Cát

Đêm ngày 4 đoàn mình tiếp tục lưu trú tại khách sạn North Star

NGÀY 5: SAPA - HÀ NỘI

Vì do lộ trình khá dài nên ngày 5 đoàn mình chỉ tham quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đền Quán Thánh và lưu trú tại Hà Nội.

Đoàn mình đến tham quan cửa khẩu, biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc và chụp hình lưu niệm tại đây.

cua-khau-quoc-te-lao-cai

Đoàn chụp hình kỉ niệm tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Buổi tối thì tự do hoạt động nên tụi mình đã đi phố đi bộ Hoàn Kiếm chơi, thử đặc sản kem Trang Tiền ở đây. Phố đi bộ ở đây thật sự rất dài, tụi mình đi mấy cây số vẫn chưa ra khỏi. Phố đi bộ ở đây thật sự rất náo nhiệt, rất nhiều bạn trẻ tập trung lại vui chơi giải trí ở đây. Có ca hát, múa, nhảy, thể thao thật sự rất vui.

kem-trang-tien

Kem Tràng Tiền

• Khách sạn

Đoàn mình lưu trú tại khách sạn Sao Mai (4 sao): dịch vụ tương đối ổn, nhân viên nhiệt tình.

sao-mai-hotel

Khách sạn Sao Mai

NGÀY 6: HÀ NỘI - TP. HCM

Các điểm tham quan: Lăng Bác, nhà sàn, ao cá, Phủ Chủ Tịch, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long.

Trước 9 giờ sáng thì khu vực gần Lăng Bác không cho xe lớn lưu thông nên đoàn mình phải đi bộ để đến Lăng Bác. Trước khi vào thì chúng mình bị kiểm tra an ninh rất nghiêm ngặc như ở sân bay vậy. Trước khi vào lăng thì tụi mình được nghe một đoạn video về những phút cuối đời của Bác, thật sự rất cảm động. Sau đó thì đoàn mình vào lăng nhìn thi hài của Bác, nhìn Bác nằm đó, yên lặng, trầm mặc như đang ngủ vậy, mái tóc bạc, những đóm đồi mồi, bộ đồ đơn sơ giản dị quen thuộc làm thổn thức từng trái tim bao thế hệ.

Sau đó chúng mình được đi xem khu vực làm việc, ăn uống, ngủ nghỉ, khu vườn của Bác, ao cá, tất cả vẫn còn nguyên như vậy như chờ chủ nhân của nó trở về. Khi viếng thăm nơi đây mới thấy được nhân cách lớn lao của Bác là như thế nào. Thân là người đứng đầu cả nước mà mỗi thứ của Bác đơn sơ, giản dị đến lạ. Đến đây, làm mình thêm yêu và kính phục Bác hơn, một người có nhân cách vàng, vô cùng đáng quý của cả dân tộc.

Một thông tin nữa là mỗi ngày vào lúc 5 giờ 30 sáng sẽ có lễ thượng cờ và 9 giờ tối sẽ là lễ hạ cờ. Bạn nào có hứng thú cũng như ngắm nhìn giờ phút thiêng liêng này thì có thể đến xem nhé!

lang-bac

Lăng Bác

Sau khi tham quan lăng Bác thì đoàn mình tham quan Hoàng Thành Thăng Long: nơi đây là nơi đóng đô của nhiều triều đại nước ta qua 13 thế kỉ và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2010. Nơi đây đã bị chiến tranh tàn phá nặng nề nên cũng không còn lưu giữ lại được nhiều công trình. Tuy nhiên, trong quá trình khai quật thì đã phát hiện lại tàn tích của công trình này là các nền móng còn lưu lại bị chôn sâu dưới lòng đất và hiện người ta đang giữ gìn và bảo tồn những tàn tích này.

hoang-thanh-thang-long

Hoàng Thành Thăng Long

Sau khi kết thúc hành trình tham quan tại Hà Nội thì tụi mình được đưa đi mua đặc sản Hà Nội và đi ăn bún chả Hà Nội. Rất là ngon luôn.

Đoàn mình kết thúc hành trình tại Hà Nội, ra sân bay và về TP. HCM.

Mong những chia sẻ của mình ở trên sẽ phần nào giúp bạn có được những thông tin bổ ích nếu bạn có dự định đi Bắc nhé!

Chúc bạn sẽ có được chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa như mình vậy đó!