Xem thêm

Động Phong Nha: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

MAI THỊ NHUNG
Động Phong Nha - một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích khám phá. Tại đây, bạn sẽ được thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên...

Động Phong Nha - một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích khám phá. Tại đây, bạn sẽ được thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét tạo hóa tuyệt diệu từ xa xưa.

Hãy cùng khám phá hành trình du lịch động Phong Nha tại vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhé.

1. Động Phong Nha ở đâu? Thông tin chi tiết

Động Phong Nha nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía Tây Bắc.

Trong số các hang động tại đây, Phong Nha nổi bật với chiều dài khảo sát gần 8km và nhiều hang động đẹp với thạch nhũ đẹp mắt. Tất cả tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu cho du khách khi đến tham quan.

2. Giới thiệu về động Phong Nha

2.1. Về tên gọi của động Phong Nha

Động Phong Nha có cái tên đầy thú vị mang ý nghĩa "gió luồn qua kẽ răng" do có những măng đá rũ xuống ở cửa hang, tạo nên hình ảnh biểu tượng đúng với cái tên "Phong Nha".

Mặc dù thường được gọi là động Phong Nha Kẻ Bàng, nhưng thực chất động Phong Nha chỉ là một trong số rất nhiều hang động khác thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây còn được mệnh danh là "Thiên Nam đệ nhất động" khi trở thành điểm đầu tiên được khai thác phục vụ du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng Quảng Bình.

2.2. Về đặc điểm cấu tạo của động Phong Nha Quảng Bình

Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, cửa động rộng 20-25m, cao 10m, sâu 83m, gồm 12 hang chính và nhiều nhánh hang phụ nối liền nhau. Đặc trưng của động là sự hiện diện của nhiều thạch nhũ với nhiều hình dáng đẹp, mắt mẻ. Không khí trong động mát mẻ, dễ chịu, rất được du khách yêu thích.

3. Khám phá 7 cái nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng khiến du khách say lòng

3.1. Là động có hang nước dài nhất - 28 km

Trong hành trình du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn sẽ ấn tượng với Hang Vòm - động có hang nước dài nhất với chiều dài lên tới 28km. Trong khối đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng, hệ thống hang Vòm có quy mô khá lớn, bắt đầu từ hang Rục Cà Roòng ở độ cao trên mực biển khoảng 360m, trải dài từ Nam lên Bắc.

3.2. Động có cửa hang cao, rộng nhất hiện nay

Cửa hang có chiều rộng lên tới 20m và chiều cao 10m, giống như một cái bát lớn úp trên mặt nước, giúp thuyền bè dễ dàng đi qua. Đây cũng là nơi con thuyền lênh đênh trên mặt sông trong veo và phẳng lặng như mặt gương, dần dần đi vào bóng tối và khám phá những điều huyền bí.

3.3. Động chứa bãi cát và bãi đá ngầm rộng, đẹp nhất

Những khối đá ngầm trong động có hình dạng độc đáo như sư tử, kỳ lân, tượng phật, cung đình, vô chầu... là một trong những điểm thu hút du khách và tạo sự tò mò muốn dự đoán hình dạng tự nhiên và tên gọi của chúng.

3.4. Động có hồ ngầm đẹp nhất

Hồ nước ngầm với màu nước xanh thăm thẳm, chiều dài lên tới 13.969m là một điểm quyến rũ khi du lịch động Phong Nha. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền khám phá để thong dong ngắm nhìn thế giới thần tiên trước mắt.

3.5. Hệ thống thạch nhũ trong động đẹp, hùng vĩ với nhiều hình thù nhất

Ngoài các bãi đá ngầm và hồ ngầm tuyệt đẹp, động còn sở hữu hệ thống thạch nhũ đồ sộ. Bàn tay kỳ diệu của tự nhiên đã tạo ra nhiều kiệt tác với vô số hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn.

3.6. Động sở hữu sông ngầm dài nhất nước ta 1.500 mét

Dòng sông ngầm trong lòng động có độ dài lên tới 1.500m, là hành trình mà du khách sẽ được khám phá những vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ và chứng kiến quang cảnh kỳ diệu khi ánh sáng lung linh kỳ ảo hòa quyện với bóng tối.

3.7. Động có hang khô rộng và đẹp nhất

Trải nghiệm động Thiên Đường với chiều dài 31.4km, bạn có thể dọc theo hành lang gỗ để chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ có cơ hội khám phá tuyệt tác của tự nhiên với những măng đá, vú đá đa dạng và lấp lánh các sắc màu riêng.

Để trải nghiệm tối đa mọi khoảnh khắc tại Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách nên dành ra ít nhất 1 ngày để tham quan một cách thoải mái và thư thái.

4. Giá trị văn hóa của Phong Nha - Kẻ Bàng ẩn chứa tại đây

  • Giá trị về thiên nhiên: Động Phong Nha mang lại vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ mà thiên nhiên ban tặng, là giá trị tuyệt vời không thể tạo ra bằng bất kỳ bàn tay nào.
  • Giá trị về lịch sử: Động vẫn giữ được vẻ đẹp và sức hấp dẫn trong suốt nhiều năm, ghi lại dấu ấn về quá khứ.
  • Giá trị về du lịch: Phong Nha - Kẻ Bàng đã góp phần phát triển du lịch địa phương và đón hàng triệu khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước và thế giới, tạo thêm cơ hội phát triển cho vùng này.

5. Hướng dẫn cách di chuyển khi du lịch động Phong Nha

Để đến động Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn có thể lựa chọn máy bay (cho những team từ các thành phố lớn hoặc muốn tiết kiệm thời gian), hoặc xe khách, xe tự lái... để đến thành phố Đồng Hới. Sau đó, thuê taxi và đi dọc theo QL 16 khoảng 45km về phía Tây Bắc để đến sông Son, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể để xe tại các bãi đỗ xe dọc bờ sông, hoặc gửi xe tại nhà dân và sau đó mua vé và thuê thuyền để đi qua sông Son trong khoảng 30 phút để đến động Phong Nha.

6. Một số câu hỏi thường gặp về động Phong Nha

6.1. Giá vé động Phong Nha bao nhiêu?

  • Người lớn: 150.000 VNĐ/ người.
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1.3m: Không cần mua vé.
  • Vé thuyền động: 550.000 VNĐ/ thuyền (tối đa 12 khách, bao gồm trẻ em, có áo phao).

6.2. Có được chụp ảnh hoặc quay phim tại động Phong Nha không?

Có, du khách được tự do chụp ảnh và quay phim. Động cũng có các điểm nghỉ được bố trí sàn gỗ và ánh sáng đầy đủ để mọi người có thể check-in an toàn và đẹp hơn.

6.3. Giờ mở cửa của động Phong Nha là khi nào?

Động Phong Nha thường mở cửa từ 7h30 sáng và đóng cửa vào lúc 5h chiều, do đó du khách cần lưu ý và sắp xếp thời gian.

6.4. Có khách sạn hấp dẫn gần động Phong Nha không?

Có khá nhiều khách sạn đẳng cấp 5 sao tại thành phố Đồng Hới, giữa thành phố sôi động. Bạn có thể tham khảo các review khách sạn để tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày dài khám phá.

Động Phong Nha - một điểm đến hấp dẫn với nhiều nét độc đáo và kỳ thú. Hãy dành thời gian để khám phá những điều thú vị tại đây và tạo dấu ấn sâu đậm trong trái tim của bạn.

THAM KHẢO CÁC ƯU ĐÃI VINPEARL HOT NHẤT

1