Xem thêm

Những điểm du lịch miền Bắc tháng 4 đẹp lạ mắt

MAI THỊ NHUNG
Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những điểm du lịch tuyệt vời ở miền Bắc. Vào mùa này, thiên nhiên chuyển mình, hoa nở rộ, tạo nên vẻ đẹp lung...

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những điểm du lịch tuyệt vời ở miền Bắc. Vào mùa này, thiên nhiên chuyển mình, hoa nở rộ, tạo nên vẻ đẹp lung linh và quyến rũ. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn những điểm đến độc đáo và thú vị.

I. Tại sao nên đi du lịch miền Bắc tháng 4?

1. Thời tiết miền Bắc tháng 4

Tháng 4 ở miền Bắc là mùa chuyển giao từ xuân sang hè. Thời tiết trong tháng này vô cùng dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 22 đến 28 độ C. Buổi tối, bạn sẽ có cảm giác như đang ở đầu thu với nhiệt độ hạ xuống, gió nhè nhẹ và thời tiết se lạnh.

Thời tiết miền Bắc tháng 4 Ảnh: PYS Travel

Thời tiết ấm áp và dễ chịu là một trong những lợi ích khi du lịch ở miền Bắc vào tháng 4. Bạn có thể tham quan và khám phá mọi hoạt động du lịch mà không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng hay mưa bão.

2. Khung cảnh miền Bắc tháng 4

Trên không khí mát mẻ của những ngày đầu hè, các cây cối, khung cảnh đều tươi tốt dưới ánh nắng nhẹ nhàng. Sau mùa xuân ấm áp, cây cối đang trong giai đoạn phát triển mạnh vào tháng 4. Những tia nắng vàng ươm chiếu qua từng kẽ lá, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và trữ tình.

Khung cảnh miền Bắc tháng 4 Ảnh: PYS Travel

Dọc theo bờ biển, hàng phi lao rì rào trong gió. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể tắm biển, vui chơi trên cát hoặc tham gia các hoạt động thể thao sôi động.

Trên các dãy núi cao, những đồi chè xanh mướt trải dài như những tấm thảm khổng lồ. Không khí trong lành, mát mẻ và hương thơm của hoa chè khiến du khách cảm thấy thư thái và sảng khoái.

II. Tháng 4 nên du lịch ở đâu miền Bắc?

1. Hà Giang

Tháng 4 là thời điểm giao mùa, khi đất trời từ không gian lãng mạn của mùa xuân chuyển sang sắc màu ấm áp của hè. Hà Giang được biết đến với những loài hoa độc đáo như trầu trắng, hoa gạo, hoa ban, hoa vông...

Sông Nho Quế - dòng sông cao nhất Việt Nam Ảnh: PYS Travel

Nếu đi du lịch Hà Giang, đừng bỏ qua du lịch sông Nho Quế. Nơi đây mang vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ, là biểu tượng của Hà Giang.

Trên mọi cung đường, các ngôi làng tràn đầy hoa, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và bình yên. Hãy thưởng thức những bông hoa đỏ rực giữa cao nguyên đá hoang dại, hoặc những bông hoa ban tím mơ màng giữa thị trấn.

Tháng 4 cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc ở miền cao. Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Lễ chọi bò ở Mèo Vạc là những sự kiện thu hút du khách tham gia.

2. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hồ Ba Bể thuộc Vườn Quốc gia Ba Bể, là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Nằm cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía tây bắc, hồ Ba Bể có nhiều điểm tham quan đẹp như đền An Mạu, đảo Bà Góa, Ao Tiên...

Hồ Ba Bể Bắc Kạn Ảnh: PYS Travel

Mùa hè là thời điểm thu hút du khách đến hồ Ba Bể để giải nhiệt. Bầu không khí trong lành và mát mẻ tại núi rừng, hồ nước hoang sơ sẽ làm tan đi nắng nóng. Bạn có thể thuê xuồng, kayak hoặc thuyền độc mộc để khám phá hồ Ba Bể.

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng là một thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối trắng xóa. Đây cũng là một trong những thác nước lớn nhất thế giới. Vào tháng 4, Thác Bản Giốc vẫn giữ được vẻ đẹp hùng vĩ. Những dòng thác trắng đổ xuống tạo nên một tầng tầng lớp lớp bọt nước.

3. Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm đến hấp dẫn vào tháng 4. Trái đào và mận Mộc Châu sắp vào mùa thu hoạch, bạn có thể thưởng thức trái cây tươi ngon. Thời tiết Mộc Châu tháng 4 dễ chịu, trời nắng nhẹ, thích hợp để di chuyển bằng xe máy mà không lo cháy da.

Đồi chè trái tim Mộc Châu Ảnh: PYS Travel

Mộc Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, ngũ động bản Ôn... Bạn cũng có thể thưởng thức các món ngon đặc sản như bê chao, thịt trâu hầm lá chua, cơm lam, gà đồi, cá suối...

4. Tà Xùa

Tà Xùa là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La. Tại Tà Xùa, bạn có thể trải nghiệm mùa săn mây tuyệt đẹp từ tháng 10 đến tháng 4.

Đắm mình trong biển mây Tà Xùa Ảnh: PYS Travel

Khi chinh phục đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ bắt gặp những đợt mây phủ kín thung lũng. Các điểm săn mây đẹp nhất là Sống lưng khủng long, ngã 3 Tà Xùa đi Háng Đồng, trung tâm xã Tà Xùa...

5. Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng

Móng Cái là thành phố tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh Trung Quốc. Đến Móng Cái, bạn có thể thưởng thức những bãi biển đẹp hoặc tham quan những điểm văn hóa tâm linh.

Sa Vĩ - mốc địa đầu Tổ quốc Ảnh: PYS Travel

Trà Cổ là bãi biển "trữ tình nhất Việt Nam" với bãi cát trắng mịn trải dài trong nền nước biển xanh. Tại đây, bạn có thể thư giãn và tận hưởng không gian ngập nắng, giữa bốn bề gió thổi.

Những điểm đến trên chỉ là một phần nhỏ trong những điểm du lịch miền Bắc tháng 4 hấp dẫn. Hãy cùng gia đình và bạn bè tham gia chuyến hành trình tuyệt vời này và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa xuân này.

1