Xem thêm

10 Địa Điểm Du Lịch Biển Gần Sài Gòn Đi Về Trong Ngày - Khám Phá Vẻ Đẹp Nơi Gần Nhất

MAI THỊ NHUNG
Đảo Thạnh An là điểm du lịch biển gần Sài Gòn nhất Bạn muốn tận hưởng không khí biển xanh và cát trắng trong vòng một ngày cùng gia đình và bạn bè? Thì hãy...

Đảo Thạnh An là điểm du lịch biển gần Sài Gòn nhất Đảo Thạnh An là điểm du lịch biển gần Sài Gòn nhất

Bạn muốn tận hưởng không khí biển xanh và cát trắng trong vòng một ngày cùng gia đình và bạn bè? Thì hãy tham khảo ngay danh sách 10 địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Những địa điểm này không chỉ gần gũi và dễ di chuyển từ thành phố lớn, mà còn đem đến cho bạn những trải nghiệm du lịch thú vị và khám phá những vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời. Hãy cùng khám phá nhé!

Đảo Thạnh An

Nằm giữa “ốc đảo xanh” Cần Giờ, đảo Thạnh An là một địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn phù hợp cho chuyến đi trong ngày. Khoảng cách từ trung tâm chỉ khoảng 50km, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe khách, xe bus hoặc xe máy. Mặc dù biển Thạnh An không có màu xanh trong trẻo như các bãi biển khác, nhưng nơi đây lại mang đến không khí trong lành, ẩm thực ngon - bổ - rẻ và con người bình dị, chất phác. Dù vậy, do đảo này vẫn còn hoang sơ và chỉ có một số nhà trọ cũ kĩ, nên tốt nhất bạn chỉ nên ghé thăm trong một ngày nhé!

Biển Suối Ồ

Bãi biển Suối Ồ với bãi cát giữa biển độc đáo Bãi biển Suối Ồ với bãi cát giữa biển độc đáo

Cách trung tâm thành phố hơn 100km, biển Suối Ồ là một bãi biển đặc biệt gần Sài Gòn, với sự kết hợp của nước mặn và nước ngọt, và được phân tách bởi một con đường cát trắng. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam sở hữu cả suối nước ngọt, bãi cát trắng và nước biển xanh trong thấy được đáy. Để đến bãi biển, bạn sẽ phải lội qua suối Ồ, nhưng đừng lo vì suối chỉ dài khoảng 30m và nước lúc đó khá nông. Tuy nhiên, hãy nhớ không đi một mình để đảm bảo an toàn. Biển Suối Ồ là một địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn phù hợp cho chuyến đi trong ngày, vì vậy hãy đặt khách sạn tại Sài Gòn để có một chuyến du lịch thoải mái!

Đảo Thiềng Liềng

Đi phà ra đảo Thiềng Liềng là một trải nghiệm thú vị Đi phà ra đảo Thiềng Liềng là một trải nghiệm thú vị

Mặc dù nằm tại thành phố Hồ Chí Minh, đảo Thiềng Liềng mang đến cho bạn cảm giác bình yên trọn vẹn giữa cuộc sống sôi nổi của thành phố. Với diện tích không quá lớn và không có nhiều xe máy, nơi đây là điểm du lịch biển gần Sài Gòn hợp lý nhất cho những người không có nhiều thời gian rảnh. Đến Thiềng Liềng, bạn có thể thư giãn, cảm nhận cuộc sống chậm lại một chút và nghỉ ngơi giữa những khu rừng xanh tươi. Những người dân xã đảo này chủ yếu làm nghề làm muối, vì vậy nếu bạn có dịp ghé thăm vào mùa nắng, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn ruộng muối mênh mông và khám phá cuộc sống truyền thống thủ công của nơi đây.

Bãi Tầm Dương (Bãi Trước Vũng Tàu)

Check-in "so deep" tại Bãi Trước Vũng Tàu Check-in "so deep" tại Bãi Trước Vũng Tàu (@thuyanhnguyenx)

Bãi Tầm Dương (Bãi Trước Vũng Tàu) là một trong những bãi biển sầm uất của thành phố biển Vũng Tàu. Với bờ biển nằm giữa 2 ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng, và hình dạng bán nguyệt độc đáo, bãi cát mịn dài bên hàng dừa cao vút, tạo nên khung cảnh hoang sơ và thơ mộng. Nằm ngay trung tâm thành phố, bạn cũng dễ dàng khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Vũng Tàu như Hồ Mây Park, Bạch Dinh,... Đồng thời, khu vực này cũng tập trung nhiều khách sạn và resort cao cấp, mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Bãi Thùy Vân (Bãi Sau Vũng Tàu)

Bãi Sau là điểm du lịch biển gần Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích Bãi Sau là điểm du lịch biển gần Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích

Nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Đông, bãi Thùy Vân (bãi Sau Vũng Tàu) mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với cảm giác hiền hòa, yên tĩnh. Được coi là điểm du lịch biển gần Sài Gòn đáng trải nghiệm nhất, bãi biển này không chỉ cho phép bạn tắm biển thoải mái mà còn có cơ hội thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng như công viên Thỏ Trắng, Hải Đăng Vũng Tàu, tượng Chúa Kito,... Hãy đặt tour du lịch Hồ Chí Minh để được phục vụ tận tình và đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình bạn.

Biển Hồ Cóc

Thỏa thích vui chơi tại điểm du lịch biển Hồ Cóc gần Sài Gòn hoang sơ (@linhdan.0712) Thỏa thích vui chơi tại điểm du lịch biển Hồ Cóc gần Sài Gòn hoang sơ (@linhdan.0712)

Nằm tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Cóc là một trong những điểm du lịch biển gần Sài Gòn nguyên sơ và ấn tượng nhất. Với vị trí gần rừng, Hồ Cóc chỉ có một số resort và khách sạn, và hầu như không có dân cư sinh sống. Dọc theo bờ biển có nhiều ghềnh đá lớn nhỏ trên nền cát trắng mịn, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Bình minh và hoàng hôn ở Hồ Cóc cũng là những khung cảnh tuyệt đẹp nhất khi ghé thăm nơi này.

Biển Hồ Tràm

Hồ Tràm cũng là một trong những bãi biển gần Sài Gòn thích hợp đi về trong ngày (@zinnie.nguyen) Hồ Tràm cũng là một trong những bãi biển gần Sài Gòn thích hợp đi về trong ngày (@zinnie.nguyen)

Nằm giữa thị xã Long Hải và Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Tràm là một điểm du lịch biển gần Sài Gòn thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng và khám phá các điểm du lịch lân cận. Hồ Tràm là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh với những khung cảnh sống ảo thú vị. Bên cạnh các resort sang trọng dọc theo bờ biển, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thư giãn và giải trí, đặc biệt là khu casino tại The Grand Hồ Tràm Strip Resort.

Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn là điểm du lịch biển gần Sài Gòn mới nổi trong những năm gần đây Đảo Long Sơn là điểm du lịch biển gần Sài Gòn mới nổi trong những năm gần đây

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch biển gần Sài Gòn thú vị, đảo Long Sơn chính là gợi ý dành cho bạn. Mặc dù nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 10km về phía Tây và dễ dàng di chuyển qua cầu, đảo này mới chỉ phát triển du lịch sinh thái gần đây và vẫn giữ được những nghề truyền thống như nuôi hàu, làm muối, chài lưới của người dân địa phương. Ngoài việc khám phá vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn chế biến từ hàu tươi ngon và béo ngậy. Đảo Long Sơn là một điểm du lịch biển gần Sài Gòn mới nổi trong những năm gần đây.

Biển Phước Hải

Khám phá vẻ đẹp Phước Hải - điểm du lịch biển gần Sài Gòn (@nhunqvu) Khám phá vẻ đẹp và cuộc sống ngư dân tại biển Phước Hải (@nhunqvu)

Còn một điểm du lịch biển gần Sài Gòn hoang sơ nằm tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là biển Phước Hải. Với nước biển trong xanh và yên bình, cùng với bãi cát trắng và các bãi đá hình thù tuyệt đẹp chưa được khai thác du lịch nhiều, đây là địa điểm lý tưởng để bạn thoát khỏi cuộc sống ồn ào và tìm đến sự bình yên trong một ngày cuối tuần. Với khoảng cách tầm 100km từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách từ bến xe miền Đông hoặc sử dụng phương tiện cá nhân theo tỉnh lộ 44 để đến biển Phước Hải. Đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon từ ngư dân địa phương với mức giá cực rẻ. Cư dân Phước Hải chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá và được xem là một trong những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Biển Tân Thành

Biển Tân Thành là điểm du lịch biển nổi tiếng gần Sài Gòn Biển Tân Thành là điểm du lịch biển nổi tiếng gần Sài Gòn

Biển Tân Thành cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50km và là bãi biển nổi tiếng nhất tỉnh Tiền Giang. Với bãi cát đen độc đáo, nơi đây không phải là bãi tắm lý tưởng nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khác như cào nghêu, săn sam,... Thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm vùng đất này là cuối tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết đẹp và sóng biển dịu êm.

Như vậy, đây là 10 địa điểm du lịch biển gần Sài Gòn đáng thử trong một ngày hoặc thậm chí đi về trong ngày. Hãy đặt vé máy bay đi Sài Gòn và cùng nhau chuẩn bị balo để khám phá những vùng đất tuyệt vời này nhé! Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch BestPrice để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác!

Hoài Linh

Vui lòng không xóa ảnh và ghi nguồn từ thienviettour.vn và Instagram

1