Xem thêm

8 Quán Phở Ngon Chuẩn Vị ở Hà Nội: Khám Phá Những Hương Vị Đặc Biệt

MAI THỊ NHUNG
Nếu nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến món Phở - một món ăn đặc trưng của Việt Nam, được yêu thích trên toàn thế giới. Dưới đây là danh sách...

Nếu nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến món Phở - một món ăn đặc trưng của Việt Nam, được yêu thích trên toàn thế giới. Dưới đây là danh sách 8 quán phở ngon ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua!

Phở: Món Ăn Đặc Biệt

Phở bò là món phở nổi tiếng của Hà Nội. Một bát phở bao gồm bánh phở mềm, nước dùng bò thơm ngào ngạt, thịt bò thái mỏng, và hành, ngò rắc lên trên. Hương vị đậm đà, đặc trưng của nước dùng bốc khói với mùi thơm ngào ngạt của hồi, quế quyện trong nước dùng ninh từ xương bò làm nên sự đặc biệt của món phở Hà Nội.

Phở Hà Nội Phở Hà Nội

Top 8 Quán Phở Ngon Ở Hà Nội

1. Phở Gia Truyền

Phở Gia Truyền, hay còn gọi là phở Bát Đàn, nằm tại số 49 Bát Đàn, là một trong những địa điểm ăn phở nổi tiếng ở Hà Nội với hơn 70 năm tồn tại. Tại đây, bạn có thể khám phá hương vị phở Bát Đàn khác biệt, không lẫn vào đâu được. Phở Gia Truyền nổi tiếng với thịt bò mềm, ngọt và thơm. Nước dùng đậm đà, không có vị ngọt của bột ngọt. Sợi bún mềm, không dễ đứt, và không sử dụng hàn the.

Phở Gia Truyền Phở Gia Truyền

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ hoạt động: 6h00 - 10h00; 18h00 - 20h30 Giá: 30.000đ - 55.000đ/bát.

2. Phở 10 Lý Quốc Sư

Phở 10 Lý Quốc Sư là một thương hiệu nổi tiếng ở Hà Nội, đã trở thành một địa chỉ lý tưởng cho cả người dân địa phương và du khách để thưởng thức hương vị phở truyền thống. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại phở bò khác nhau như phở bò tái, phở bò chín, phở bò thập cẩm,...

Phở 10 Lý Quốc Sư Phở 10 Lý Quốc Sư

Ngon nhất vẫn là thưởng thức tô phở đúng địa chỉ gốc. Bát phở 10 Lý Quốc Sư có mùi thơm đặc trưng của nước mắm làm cho từng miếng phở thêm đậm đà hương vị, ăn kèm với quẩy thơm giòn tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Địa chỉ: 10 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 6h30 - 10h30 Giá: 50.000đ - 70.000đ/bát.

3. Phở Gánh Hàng Chiếu

Phở Gánh Hàng Chiếu là một điểm ăn khuya nổi tiếng mà dân sành ăn Hà Nội biết. Quán mở cửa từ 3h sáng đến 6h sáng và thường phải đóng cửa sớm hơn do hết hàng. Thưởng thức một bát phở ấm nóng vào những ngày se se lạnh là điều tuyệt vời.

Phở Gánh Hàng Chiếu Phở Gánh Hàng Chiếu

Địa chỉ: 56A Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 3h00 - 6h00 Giá: 40.000đ - 50.000đ/bát.

4. Phở Vui

Phở Vui sở hữu món phở độc nhất vô nhị ở Hà Nội, chuyên về phở bò với nhiều loại như phở bò tái, phở bò tái chín, phở bò vang, bò gân. Nước lẩu ở đây có vị đậm đà và hơi béo hơn những quán khác. Món phở Vui có bánh phở mềm, nhiều thịt, hành tây, hành lá, chanh và ớt. Quán đã nhận được sự đánh giá cao từ người dân phố cổ và những thực khách nổi tiếng sành ăn.

Phở Vui Phở Vui

Địa chỉ: 25 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00 Giá: 30.000đ - 50.000đ/bát.

5. Phở Bưng Hàng Trống

Vào khoảng 16h - 17h hàng ngày, dọc phố Hàng Trống lại trở nên nhộn nhịp. Nơi đây có một quán phở nhỏ không biển hiệu, không bàn, không cửa hàng. Chỉ vài người bán hàng bên nồi nước dùng, thúng bún và vài chiếc ghế cho khách ngồi. Người ta gọi nơi này là phở bưng, vì khi ăn phở, thực khách phải bưng tô phở.

Phở Bưng Hàng Trống Phở Bưng Hàng Trống

Địa chỉ: số 1 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Giờ mở cửa: 15h00 - 20h00 Giá: 30.000đ - 60.000đ/bát.

6. Phở Thìn

Quán phở Thìn không nằm gần trung tâm phố cổ Hà Nội nhưng hàng ngày vẫn có nhiều người tìm đến chỉ để thưởng thức một bát phở tại đây. Với vị béo nhưng không ngấy, thịt bò mềm, thơm mùi tỏi, gừng, độ ngọt vừa phải, phở Thìn khiến thực khách bất ngờ vì hương vị ngon miệng.

Phở Thìn Phở Thìn

Địa chỉ: 13 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội Giờ mở cửa: 6h00 - 20h30 Giá: 40.000đ - 60.000đ/bát.

7. Phở Sướng

Phở Sướng là một trong những thương hiệu phở đầu tiên và nổi tiếng nhất Hà Nội. Quán này đã góp phần làm nên thương hiệu phở Hà Nội trong quá khứ và vẫn giữ được hương vị thơm ngon truyền thống của phở Hà Nội xưa. Phở Sướng có vị ngọt, thơm của thịt và xương. Quán cũng nổi tiếng với những món bò ngon nhất Hà Nội.

Phở Sướng Phở Sướng

Địa chỉ: 36B Mai Hắc Đế, Quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội Giờ mở cửa: 6h30 - 22h00 Giá: 30.000đ - 100.000đ/bát.

8. Phở Gà Nguyệt

Phở Gà Nguyệt được xem là một trong những quán phở gà ngon nhất phố cổ Hà Nội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một tô phở gà thập cẩm đặc biệt. Sợi mì dai, không bị nát, thịt gà thơm mùi tỏi và gừng. Vị chua chua, ngọt ngọt, thịt đầy đặn mà không gây ngấy.

Phở Gà Nguyệt Phở Gà Nguyệt

Địa chỉ: 5B Phủ Doãn, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ hoạt động: 6h00 - 10h00; 17h00 - 6h00 sáng hôm sau. Giá: 40.000đ - 90.000đ/bát.

Khi bạn có cơ hội du lịch Hà Nội, nhất định hãy thưởng thức món phở. Và đừng quên ghé qua những quán phở ngon ở Hà Nội mà Vietnamtourism Hanoi giới thiệu. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Hà Nội thú vị và đầy niềm vui.

1