Reviews

10 Địa Điểm Du Lịch Singapore - Những Điểm Đến Không Thể Bỏ Lỡ

MAI THỊ NHUNG

Singapore, một đất nước nhỏ bé với thành phố duy nhất mang tên Singapore, nhưng lại sở hữu khá nhiều điểm vui chơi nổi tiếng và hiện đại nhất Châu Á. Bạn có nghe qua...

Singapore, một đất nước nhỏ bé với thành phố duy nhất mang tên Singapore, nhưng lại sở hữu khá nhiều điểm vui chơi nổi tiếng và hiện đại nhất Châu Á. Bạn có nghe qua Sentosa, Marina Bay Sands, vườn thú Safari...? Những điểm đến này đều là những địa điểm du lịch hàng đầu ở Singapore. Vậy khi tới Singapore, bạn sẽ đi đâu và chơi gì? Hãy cùng khám phá xem đó là những điểm vui chơi nào nhé.

Địa Điểm Du Lịch Singapore

Singapore có kích thước nhỏ nhưng chi phí di chuyển lại cao. Dù khoảng cách ngắn nhưng đi lại bằng MRT hay xe buýt cũng tốn 0,8 - 1 SGD. Vì vậy, bạn nên chọn nghỉ tại những điểm có vị trí thuận lợi để di chuyển giữa các điểm tham quan, đặc biệt là ở gần khu vực trung tâm.

Các địa điểm du lịch singapore nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ (theo đánh giá của toidi.net) bao gồm:

1. Một Ngày Tại Đảo Sentosa và Universal Studio Singapore

Đảo Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 ở Singapore, cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút đi xe buýt. Trên đảo Sentosa là một tổ hợp vui chơi giải trí bậc nhất Châu Á, kết hợp với trung tâm di sản và công viên thiên nhiên. Đa số du khách đến Singapore đều lựa chọn đi Sentosa ít nhất 1 lần trong chuyến đi của mình. Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm đông người, bạn không thể bỏ qua Sentosa.

Sentosa có bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao. Hàng năm, đảo Sentosa lấn ra biển một ít do những công trình du lịch độc đáo. Ngoài ra, nơi đây còn có các viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hiện đại và các câu lạc bộ golf. Toàn bộ Sentosa có 4 khu giải trí và nghỉ dưỡng, bao gồm: Imbiah Lookout, Siloso Point, Beaches và Resorts World Sentosa. Việc di chuyển giữa các khu này khá dễ dàng với hệ thống xe buýt và Sentosa Express.

Để đi đến đảo Sentosa, bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Harbour Front (NE1 / CC29), đây cũng là điểm đỗ của trung tâm mua sắm Vivo City. Sau đó, bạn có thể lên tầng 3 của tòa Vivo City và bắt tàu Sentosa Express với giá 3 SGD, hoặc bạn có thể đi bộ dọc theo chỉ dẫn. Đường đi bộ dài khoảng 800m, rất đẹp và từ đó bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và đảo một cách dễ dàng.

Chơi Gì Trên Đảo Sentosa

  • Phim trường USS Singapore - Universal Studio Singapore: Kinh nghiệm du lịch USS Singapore.
  • Trình diễn nhạc nước "Wings of time" - rất nên xem.
  • Thủy cung SEA Aquarium - must see cho các cháu bé.
  • Pháo đài Fort Siloso.
  • Bảo tàng tượng Sáp Madame Tussauds và Images Of Singapore.
  • Nhà sóng Sentosa Wave House.
  • Xe trượt Skyline Luge Sentosa.

Với nhiều điểm vui chơi như trên, bạn cần ít nhất 1 ngày hoặc 2 ngày để đi hết các điểm này. Tất nhiên, bạn cần lựa chọn các điểm vui chơi phù hợp với sở thích của mình. Toidi gợi ý bạn nên xem buổi nhạc nước Wings of time, khu bảo tàng tượng Sáp Madame Tussauds và khu phim trường Universal Studio, và khu thủy cung SEA Aquarium.

2. Thủy Cung S.E.A Aquarium

Nằm trên đảo Sentosa, khu thủy cung S.E.A. Aquarium là một tổ hợp công viên đại dương, trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển, thuộc 800 loài và hơn 20.000 loại san hô với sức chứa lên tới 45 triệu lít nước. Thủy cung cũng sở hữu dòng sông lười dài nhất thế giới (620m) và bộ sưu tập cá đuối lớn nhất thế giới.

Bên cạnh các bể nước, có màn hình chiếu phim và bảng biểu cung cấp đầy đủ thông tin về từng loài sinh vật trong thủy cung S.E.A. Aquarium. Du khách đến đây sẽ không khỏi choáng ngợp bởi qui mô của các bể cá lớn, nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển cùng sống với nhau.

Ngoài khu vực thăm quan các bể cá lớn, bạn cũng có thể trải nghiệm Ngủ Đêm hoặc thưởng thức các món ăn tại nhà hàng mà bao quanh là các loài cá đang tung tăng bơi lội. Đó là trải nghiệm độc đáo, phải không?

3. Vườn Bên Vịnh (Garden by the Bay)

Garden by the Bay là một kỳ quan nhân tạo của Singapore, thu hút rất nhiều du khách đến chụp ảnh và khám phá thiên nhiên. Vườn này nằm ở khu vực sát biển, ngay sau khu tổ hợp Marina Bay Sands.

Gardens by the Bay là nơi lưu giữ khoảng 250 nghìn loài cây quý giá, được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central. Các khu vực bên ngoài là miễn phí, không phải trả tiền, còn khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD. Bạn nên đến đây từ chiều và chơi đến tối luôn, vì buổi tối đèn thắp sáng khá đẹp, thêm nữa có thể thưởng thức show nhạc kết hợp với ánh sáng từ các siêu cây. Nếu thích đi dạo trên các cầu bắc qua các siêu cây, bạn cần mua vé 8 SGD. Lưu ý rằng giờ bán vé là trước 20h hàng ngày.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở đây là khu vườn phía nam Bay South, với 18 "siêu cây" (Supertree) cao từ 25-30m. Những cây được làm bằng bê tông và cành được làm bằng hàng nghìn khung thép, bao bọc bởi các loài dương xỉ.

Thời gian tham quan Garden by the Bay nên từ chiều đến tối để có cơ hội ngắm nhìn vườn rừng cả ban ngày và ban đêm. Bạn có thể đi từ 17h30 đến 20h00, mang theo đồ ăn nhẹ và sau đó ăn tối.

4. Little India và Arab Street

Singapore là một đất nước đa tôn giáo và văn hóa, nơi có nhiều khu phố đặc trưng cho các dân cư đến từ khắp châu Á sinh sống và buôn bán. Họ mang theo các văn hóa bản địa đến tạo nên những sắc màu tôn giáo và văn hóa độc đáo. Có nhiều khu vực như khu người Ấn Độ, khu người Trung Quốc, khu người Ả Rập, khu người Malaysia... Mỗi khu phố này bạn nên thăm quan các khu chợ đặc trưng của họ, nơi đó sẽ có nhiều điều để khám phá. Ví dụ khu vực phố người Ấn Độ có các màu sắc sặc sỡ, với các ngôi đền Hindu...

Điểm đặc biệt ở Little India là các khu mua bán dọc phố Serangoon, thăm quan các ngôi đền Veeramakaliamman và đền Hồi giáo ở cuối phố Dunlop. Các khu mua bán của người Ấn Độ khá ồn ào bởi âm nhạc Ấn luôn được mở suốt ngày. Và điều đặc trưng hơn là mùi hương, nước thơm, và nước hoa sới đầy khắp nơi.

Nếu bạn đến khu tiểu Ấn vào dịp lễ hội Deepavali hay Thaipusam, bạn sẽ cảm nhận được sự sôi động hơn với nhiều màu sắc và ánh đèn trang trí trên đường cũng như sự sùng đạo của người dân nơi đây.

5. Tượng Sư Tử Merlion và Khu Tổ Hợp Marina Bay Sands

Nếu tới Singapore, có 99,9% mọi người đều tới với tượng Sư Tử Merlion và khu tổ hợp Marina Bay Sands. Tượng Sư Tử Merlion là biểu tượng của Singapore, nằm đối diện với khách sạn Marina Bay Sands và nhà hát Sầu Riêng. Khách sạn Marina Bay Sands là một tổ hợp nghỉ dưỡng, casino, bao gồm 3 tòa nhà kết nối với nhau bởi Sands SkyPark như hình một con thuyền lớn, nằm ở độ cao trên 200m. Trên tầng thượng skypark này có bể bơi (chỉ dành cho khách nghỉ trong khách sạn), khu vực cafe, và ngắm cảnh dành cho mọi du khách với mức giá 23 SGD/khách.

Thông thường, bạn có thể dành cho 1 buổi chiều đến tối để tham quan khu vực này. Loanh quanh khu vực này, bạn có thể chụp ảnh tại tượng Sư Tử Merlion và hiếu kỳ tham quan Marina Bay Sands trong vài phút. Sau đó, bạn có thể đi bộ hoặc điện ngầm đến trước khách sạn Marina Bay Sands, và tham quan bảo tàng nghệ thuật (với hình dạng bông sen nở). Vào buổi tối, Vịnh Marina Bay sẽ có các buổi biểu diễn Nhạc nước kết hợp Ánh sáng rất đẹp mắt, không mất phí, và có lịch điều chỉnh mỗi ngày, thời gian diễn là khoảng 15 phút. Chi tiết thông tin về hoạt động này bạn có thể tìm trên website chính thức.

Tiếp theo, bạn có thể đi bộ tới cây cầu Helix, cây cầu dài 280m được làm từ thép không gỉ nối trung tâm Marina với khu vực Nam Marina. Ban đêm, cây cầu được thắp sáng soi bóng xuống mặt nước, thu hút nhiều du khách tới tham quan. Bạn nên thăm quan cây cầu này sau khi xem biểu diễn nhạc nước xong.

6. Shopping tại Vivo City

Singapore nổi tiếng với thiên đường mua sắm và săn hàng giảm giá. Ngoài các khu vui chơi nổi tiếng như đã kể trên, bạn cũng có thể dễ dàng dạo phố qua các trung tâm thương mại lớn để mua sắm. Nhiều người lựa chọn đi Orchard Road (tuyến phố mua sắm dài nhất), khu trung tâm Suntec City Mall, Marina Square... Bên cạnh đó, cũng có các khu mua sắm giá rẻ ở các khu du lịch Chinatown hay khu người Ấn, giá cả ở các khu chợ nhỏ thương thiệu vô vàn, luôn cần mặc cả khi mua sắm. Các trung tâm lớn thì giá niêm yết và hàng chính hãng đảm bảo hơn. Ngoài ra, cũng có nhiều khu bán hàng chuyên biệt cho từng mặt hàng, bạn cần tham khảo kỹ hơn.

Một trong những điểm du lịch Singapore dành cho các bạn thích mua sắm là Vivo City. Với toidi, đây là khu trung tâm mua sắm có quy mô lớn nhất tại Singapore, nơi tập hợp mọi thương hiệu lớn. Với hơn 350 cửa hàng trải dọc 4 tầng, và diện tích lớn, gian hàng rộng và trang trí bắt mắt, bạn sẽ đi bộ mỏi chân. Điều này khác biệt so với gian hàng tại các trung tâm mua sắm ở Việt Nam. Nếu bạn ít thời gian, chỉ cần dạo 1 vòng ở Vivo City trong 1 ngày là ok, không cần tốn tiền di chuyển sang các khu mua sắm khác, vì mọi thương hiệu lớn đều có ở tất cả shopping center.

Vivo City cũng nằm trên tuyến tàu điện ngầm và xe buýt, để đi vào USS và đảo Sentosa. Bạn có thể kết hợp đi Sentosa chơi ban ngày và tối đi dạo trong Vivo City. Tuy nhiên, đừng quên kiểm tra lịch trình của mình.

7. Night Safari

Night Safari là một điểm đến đặc biệt trong số các điểm du lịch Singapore. Đây là khu Night Safari đầu tiên trên thế giới, mở cửa ban đêm đón du khách với lượng khách đông kỷ lục. Night Safari được khai trương vào tháng 5 năm 1994 và cho đến năm 2007 đã đón hơn 11 triệu du khách. Night Safari hiện nay rộng hơn 40ha, với đàn thú trên 1200 con, thuộc 110 loài, được nuôi sống trong môi trường tự nhiên hoang dã. Sự thành công của Night Safari đến từ sự kết hợp giữa du lịch và bảo tồn môi trường. Vườn thú này mang đặc trưng của các động vật rừng nhiệt đới, đồng thời là nơi lưu giữ nhiều loài động vật quý hiếm từ khắp nơi như Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Âu...

Night Safari mở cửa từ 19h00 đến 24h00 hàng ngày. Quầy bán vé mở từ 17h30 đến 23h15 (lưu ý giờ bán vé). Đến Night Safari, bạn sẽ sử dụng xe điện để di chuyển qua các khu vườn thú. Với 40 phút trên xe điện, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống vào ban đêm của các loài hươu, nai, linh dương Châu Phi... Bạn được chạm, vuốt ve những con thú dễ thương này. Cùng gia đình và các cháu nhỏ, không nên bỏ lỡ điểm đến này.

8. Đường Mòn Tự Nhiên MacRitchie

Nếu bạn đã chán với những khu nhà cao tầng và trung tâm thương mại, hãy đến với những khu vườn tự nhiên ở Singapore. Có nhiều khu vườn nổi tiếng ở Singapore như Botanic Garden, công viên Fort Canning, nhưng để có điểm nhấn, bạn nên tới với MacRitchie Reservoir. Đây là khu vườn thiên nhiên rộng lớn với nhiều loài động vật tự nhiên sinh sống. Tại đây, bạn có thể dạo bộ vòng quanh đường mòn dài 11 km nằm trong khu rừng nhiệt đới, tham gia chèo kayak, chèo thuyền... Đặc biệt, bạn sẽ thích thú khi được đi qua cây cầu Tre Top Walk dài 250m, nối giữa hai đỉnh cao nhất trong khu rừng MacRitchie, băng qua các tán rừng nhiệt đới xanh tươi bên dưới.

Đây là 8 điểm du lịch Singapore đáng đến và trải nghiệm. Hy vọng các bạn có chuyến đi du lịch Singapore đáng nhớ. Đừng quên tham khảo thêm các bài viết về du lịch Singapore trên toidi để có đầy đủ thông tin về đất nước tuyệt vời này.

Mua vé thăm quan tại Singapore với giá ưu đãi Để hỗ trợ các bạn du lịch Singapore tự túc, toidi có hỗ trợ vé thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore với giá rẻ, vé điện tử (e-ticket). Đa số có hạn sử dụng 1 tháng, một số show diễn thì hạn sử dụng trong ngày. Để biết thêm thông tin về giá vé, bạn vui lòng liên hệ qua email toidi.tuvan@gmail.com hoặc hotline 0389998081.

Các lợi ích khi đặt vé qua toidi:

  • Tất cả các loại vé đều có hỗ trợ hoàn vé trong trường hợp bạn chưa sử dụng (ốm mệt không đi được, không nhập cảnh được...) / ngoại trừ vé Wings of Time không hoàn hủy được. Chính sách hoàn vé nhằm hỗ trợ các bạn độc giả tiết kiệm tối ưu nhất và giúp toidi có thêm nguồn kinh phí duy trì Blog, chia sẻ nhiều kinh nghiệm mới.
  • Vé rẻ hơn 20-30% so với giá tại quầy vé.
  • Hỗ trợ tư vấn lịch trình và hỗ trợ du lịch của bạn trong quá trình đi Singapore.

Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ!

Ảnh từ nguồn: thienviettour.vn

1