Tour miền bắc

10 Điểm Check-in Tuyệt Đẹp Không Thể Bỏ Qua Ở Mai Châu Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG

Mai Châu (Hòa Bình) - nơi luôn yên bình và tĩnh lặng, là điểm đến lý tưởng để bạn trốn xa sự ồn ào của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên núi rừng...

Mai Châu (Hòa Bình) - nơi luôn yên bình và tĩnh lặng, là điểm đến lý tưởng để bạn trốn xa sự ồn ào của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên núi rừng để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Vậy du lịch Mai Châu có gì đặc biệt mà thu hút đến thế? Hãy cùng Luxury Travel khám phá 10 điểm đến tuyệt đẹp ở Mai Châu mà bạn không thể bỏ qua!

1. Đèo Thung Khe

Trước khi đến Mai Châu, bạn sẽ đi qua đèo Thung Khe. Đừng vội vàng mà hãy dừng chân tại đây để ngắm nhìn cảnh đẹp của Mai Châu từ xa như một bức tranh với màu sắc rực rỡ. Hãy chụp những tấm ảnh đặc sắc bên ngọn đồi trắng xóa. Đèo Thung Khe được ví như ngọn đồi Bắc Âu của Mai Châu, khi đến đây bạn như lạc bước vào khung cảnh châu Âu với không gian trắng xóa của núi đá và làn sương mù bao phủ. Đèo Thung Khe sở hữu không gian trắng xóa của núi đá, mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc bước vào châu Âu. Quanh năm, thời tiết ở đèo Thung Khe đều đẹp, từ những tia nắng sớm mai cho đến ánh nắng rực rỡ của buổi trưa, từ những cơn gió dịu mát của mùa thu cho đến cái se lạnh của mùa đông. Đừng bỏ qua điểm check-in này khi du lịch Mai Châu.

2. Cảng Thung Nai

Cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 20km, Thung Nai được ví như "Hạ Long trên cạn". Vẻ đẹp của Thung Nai nằm ở sự kết hợp giữa sông Đà và núi non hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi cuối tuần ngắn ngày vui vẻ. Tại Thung Nai, bạn có thể chèo thuyền ngắm sông Đà, tham quan chợ Nổi Thác Bờ hay đền Bà Chúa Thác Bờ.

3. Cột Cờ Mai Châu

Trước khi đến Mai Châu, bạn không thể bỏ qua Cột Cờ. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thung lũng Mai Châu với những đám mây trắng phủ trên sườn núi, tạo nên một khung cảnh đẹp như chốn bồng lai. Hãy làm một bức check-in tại đây để lưu giữ kỷ niệm về chuyến du lịch Mai Châu này.

4. Bản Lác

Khi nhắc đến du lịch Mai Châu, không thể không nhắc đến Bản Lác - bản làng đẹp nhất Mai Châu. Bản Lác không sầm uất hay hào hoa, mà mang trong mình sự dân dã, tự nhiên và thân thiện. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng trải dài, những bản làng truyền thống, cùng thưởng thức và mua các món hàng thổ cẩm làm quà tặng.

5. Thác Mu

Thác Mu nằm trên dãy đại ngàn Trường Sơn, ở độ cao hơn 1000m thuộc địa phận xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn - Hòa Bình. Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của Thác Mu khiến nhiều người mơ màng. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian mát lạnh của dòng suối núi rừng và ngắm nhìn những con thác trắng xóa đổ xuống.

6. Bản Pom Coọng

Bản Pom Coọng thuộc thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên và nét văn hóa độc đáo của người dân Thái. Hãy khám phá những ngôi nhà sàn đặc trưng của dân tộc Thái và thưởng thức những điệu múa và ca hát truyền thống của người Thái.

7. Mai Châu Ecolodge

Mai Châu Ecolodge là một resort tiêu chuẩn 4 sao, nằm bên đồi Nà Thia, gồm 20 phòng bungalow. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp Mai Châu như những cánh đồng lúa và làng quê đang ngủ trong tán lá cây. Ecolodge còn có bể bơi và nhà hàng lớn trên đỉnh đồi. Nơi đây là điểm selfie đẹp nhất ở Mai Châu. Bạn cũng có thể thử uống rượu cần của người dân Thái và tham gia các hoạt động như đi bộ, đạp xe và học làm các món ăn truyền thống.

8. Bản Nhót

Bản Nhót là một trong những bản đẹp nhất Mai Châu. Người dân sống ở đây xây nhà dựa vào núi đồi, với các ngôi nhà làm bằng gỗ và mái lợp bằng lá mây hoặc gạch. Đến đây, bạn có thể khám phá các hàng thổ cẩm và tìm cho mình một món đồ yêu thích hoặc làm quà tặng. Bạn cũng có cơ hội tham gia các hoạt động như dệt vải, giã gạo, nấu rượu và thưởng thức múa truyền thống của người dân bản địa.

9. Hang Chiều

Hang Chiều là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Mai Châu. Để đến được hang này, bạn phải chinh phục 1200 bậc đá. Hang Chiều nằm trên đỉnh dãy núi đá vôi Pù Khà, là một động hình thành từ thạch nhũ. Khi chiều về, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào lòng hang tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho từng khối thạch nhũ. Khám phá Hang Chiều, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của những khối thạch nhũ đua nhau khe sắc.

10. Thác Gò Lào

Thác Gò Lào, hay còn được gọi là Thác Gò Mu, là một thác nước đẹp nằm tại xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Nơi này cách thị trấn Mai Châu khoảng 15 km. Trên đường đến Thác Gò Lào, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên hai bên đường. Hãy dừng chân để chiêm ngưỡng những ngôi nhà Mường nhỏ xinh và cảnh quan độc đáo của vùng núi rừng.

1