Tour miền nam

10 điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc bạn nên biết khi du lịch

MAI THỊ NHUNG

Điểm khác biệt trong phương tiện di chuyển Mặc dù cả Côn Đảo và Phú Quốc đều có sân bay và đường biển để di chuyển, nhưng cách di chuyển đến từng địa điểm lại...

Điểm khác biệt trong phương tiện di chuyển

Mặc dù cả Côn Đảo và phú quốc đều có sân bay và đường biển để di chuyển, nhưng cách di chuyển đến từng địa điểm lại khác nhau:

Đi bằng đường hàng không

  • Đến Phú Quốc: Bạn có thể lựa chọn các chuyến bay đến sân bay Phú Quốc ở Dương Tơ từ Hồ Chí Minh, Hà Nội hay các tỉnh thành phố lớn khác. Có nhiều hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet hay Bamboo Airway có chuyến bay đến Phú Quốc, tạo nhiều sự lựa chọn cho bạn.

  • Đến Côn Đảo: Khác với Phú Quốc, chỉ có một đường bay duy nhất từ sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh để đến sân bay Côn Đảo. Trung bình mỗi ngày có khoảng 4 chuyến bay ra Côn Đảo, giá vé bay ra Côn Đảo thường khá cao. Đối với những người ở Hà Nội, Đà Nẵng... cần bay đến Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục bay ra Côn Đảo.

Đi bằng đường biển

  • Đến Phú Quốc: Bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu cao tốc Superdong từ bến Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đến Phú Quốc. Giá vé khi đi bằng tàu khoảng từ 200.000đ - 350.000đ/người.

  • Đến Côn Đảo: Để đi bằng tàu đến Côn Đảo, bạn cần di chuyển tới thành phố Sóc Trăng sau đó đi tiếp đến Cảng Trần Đề để đến Cảng Bến Đầm, rồi từ đây có thể lựa chọn taxi hoặc xe buýt để vào Côn Đảo. Thời gian di chuyển từ cảng Trần Đề - Côn Đảo trên tàu cao tốc mất khoảng 2 tiếng 30 phút. Giá vé tàu cao tốc Superdong khoảng hơn 300k/người.

Thời tiết ở Côn Đảo và Phú Quốc

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp là rất quan trọng để có một chuyến đi trọn vẹn.

Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau được xem là thời gian lý tưởng nhất để bạn đi Phú Quốc. Lúc này, thời tiết ở Phú Quốc thường rất thoáng mát, biển lặng, khí hậu mát mẻ thích hợp để bạn khám phá cũng như di chuyển tới các hòn đảo khác ở Phú Quốc.

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm mùa mưa ở Phú Quốc, khi có nhiều cơn mưa và bão. Tuy nhiên, vì là mùa thấp điểm, giá dịch vụ tại đây cũng thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Với Côn Đảo, thích hợp để ghé thăm là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Dù đây là thời điểm mùa mưa, thời tiết ở Côn Đảo thường rất mát mẻ, có nắng và cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 1 giờ rồi tạnh đi.

Biển ở Côn Đảo và Phú Quốc

Côn Đảo và Phú Quốc đều có những bãi biển đẹp riêng biệt. Biển ở Phú Quốc thường là những bãi cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong ngắt. Trong khi đó, biển ở Côn Đảo là những hòn đảo nhấp nhô ở ngoài biển với những hình thù độc đáo.

Cả hai địa điểm đều có cảnh quan tuyệt đẹp. Côn Đảo mang vẻ đẹp dữ dội với những tảng đá muôn màu nổi trên biển, trong khi Phú Quốc lại có vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng và lãng mạn hơn.

Vì vậy, khó có thể so sánh xem biển ở Côn Đảo hay Phú Quốc đẹp hơn, vì điều này còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn du lịch phú quốc , còn có thể ghé thăm các hòn đảo xinh đẹp khác trên đảo! Và vì du lịch ở Phú Quốc được phát triển nhiều hơn, bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn hơn.

Nhà nghỉ, khách sạn và resort ở Côn Đảo và Phú Quốc

Ở cả Côn Đảo và Phú Quốc, bạn có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn và resort để nghỉ ngơi.

Tại Phú Quốc, vì du lịch phát triển mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà nghỉ, khách sạn, resort từ bình dân đến sang trọng. Giá phòng dao động từ 300.000đ/đêm. Có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng như Long Beach, Mango Bay, Hạt Tiêu Beach Resort, khu vực nhà nghỉ Dương Đông...

Tuy nhiên, giá phòng ở Côn Đảo thường cao hơn so với Phú Quốc. Ở Côn Đảo có nhiều resort và khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp. Giá phòng tại đây dao động từ 500.000đ - 3 triệu đồng/đêm. Các lựa chọn bao gồm Côn Đảo Camping, Côn Đảo Resort và Six Senses Hideaway - khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Điểm du lịch vui chơi ở Côn Đảo và Phú Quốc

Đối với Phú Quốc, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn để bạn khám phá. Nếu bạn muốn tham quan các khu vui chơi giải trí, không thể bỏ qua Vinpearl Land và Vinpearl safari phú quốc - thiên đường vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Phú Quốc cũng có nhiều tour trải nghiệm như lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực đêm... với mức giá dao động từ 200.000đ - 500.000đ/người, bao gồm cả chi phí đi lại và ăn trưa.

Côn Đảo có ít điểm du lịch hơn so với Phú Quốc, nhưng vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch việt nam . Bãi Đầm Trầu, vịnh Đầm Tre, và vịnh Côn Sơn là những bãi biển xinh đẹp với bãi cát trải dài và mặt nước biển xanh trong vắt. Bạn có thể tham quan, nằm ngắm cảnh biển hoặc trải nghiệm lặn san hô cực kỳ thú vị.

Ẩm thực ở Côn Đảo và Phú Quốc

Khi đến Côn Đảo, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon và nổi tiếng của đảo như cá thu một nắng, cua mặt trăng, ốc vú nàng, mứt hạt bàng, hay tôm hùm đỏ cực ngon.

Côn Đảo cũng có các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng, cũng như các quán vỉa hè và chợ đêm với mức giá bình dân nhưng chất lượng không thể chê vào đâu được.

Phú Quốc cũng nổi tiếng với những món hải sản ngon như ghẹ Hàm Ninh, nhum nướng, gỏi cá trích... Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn bình dân như bánh canh ghẹ, bánh canh chả cá, hủ tiếu hải sản, với giá chỉ từ 30.000 - 50.000 đồng/bát. Ngoài ra, Phú Quốc còn có các nhà hàng với ẩm thực của Nga, Ấn Độ, Tây Ban Nha...

Chi phí dịch vụ ở Côn Đảo và Phú Quốc

Cả Côn Đảo và Phú Quốc đều có chi phí dịch vụ tương đối đắt đỏ so với nhiều địa điểm khác. Ở Côn Đảo, vì các dịch vụ chưa được phát triển nhiều, giá cả tại đây thường khá cao và đắt hơn so với những nơi khác.

Tương tự, chi phí dịch vụ ở Phú Quốc cũng được đánh giá khá cao, đặc biệt vào những ngày cao điểm. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ ở đây đủ để làm bạn cảm thấy hài lòng với số tiền bạn bỏ ra.

Mong rằng, thông qua những điểm khác biệt giữa Côn Đảo và Phú Quốc, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho chuyến du lịch của mình. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn đầy trải nghiệm tuyệt vời!

Xem thêm: REVIEW kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 4N3Đ chỉ với 5 triệu đồng

1