Ẩm thực

13 món ăn đặc sản Thái Bình: Khám phá vị giác độc đáo

MAI THỊ NHUNG

Thái Bình không chỉ nổi tiếng với cánh đồng lúa hiền hòa và văn hóa lễ hội đặc sắc, mà còn có những món ăn đặc sản ngon trứ danh hấp dẫn du khách. Hãy...

Thái Bình không chỉ nổi tiếng với cánh đồng lúa hiền hòa và văn hóa lễ hội đặc sắc, mà còn có những món ăn đặc sản ngon trứ danh hấp dẫn du khách. Hãy cùng khám phá 13 món ăn đặc sản Thái Bình "đánh thức" vị giác bất kỳ ai.

1. Bánh nghệ

Đặc sản bánh nghệ là một món không thể bỏ qua khi đến Thái Bình. Bánh có màu vàng bắt mắt, sự kết hợp hoàn hảo giữa gạo tẻ và nghệ tươi. Bạn có thể thoải mái thưởng thức bánh nghệ mà không phải lo lắng về vị đắng hay hăng của nghệ. Hãy thử một miếng bánh nghệ khi còn nóng để cảm nhận hương vị tuyệt vời nhất.

Ảnh: bánh-nghệ-ivivu

2. Gỏi nhệch

Gỏi nhệch có hương vị độc đáo và ấn tượng. Sự kết hợp giữa cá nhệch, thính và nước mắm tạo ra món gỏi nhệch ngon tuyệt. Khi thưởng thức, bạn có thể cuốn gỏi nhệch với lá sung, rau sống và chấm với nước mắm chẻo thơm ngon.

Ảnh: GoiNhech-ivivu

3. Bánh gai Đại Đồng

Bánh gai Đại Đồng có hương thơm đặc trưng của lá gai và có vẻ ngoài màu đen độc đáo. Bánh đã tồn tại hơn 400 năm và được làm thủ công bởi những bàn tay khéo léo từ làng Đại Đồng. Nếu có dịp ghé thăm Thái Bình, hãy mua bánh gai làm quà cho gia đình và bạn bè.

4. Ổi bo

Ổi bo là kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người dân Thái Bình. Loại ổi nhỏ này có vị chát, chua dịu và ngọt mát, mang đến cho bạn những trải nghiệm hương vị đa dạng. Hãy thưởng thức trái ổi bo khi đến Thái Bình để khám phá một loại trái cây "quý hiếm".

5. Bánh giò Bến Hiệp

Bánh giò Bến Hiệp là một đặc sản được yêu thích ở Thái Bình. Với lớp bánh mỏng và nhân thịt thơm ngon bên trong, món bánh này có thể là một bữa ăn kháng khá trong gia đình hoặc chỉ đơn giản là một món ăn vặt thú vị. Hãy thử bánh giò Bến Hiệp để trải nghiệm hương vị độc đáo.

6. Nộm sứa Thái Thụy

Nộm sứa là món ăn nổi tiếng của huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Món này được làm từ sứa tươi kết hợp với các loại rau xanh, dừa tươi và mực biển. Hương vị độc đáo của nộm sứa nằm ở phần nước mắm trộn nộm, tạo nên một món ăn hấp dẫn và không thể quên.

7. Bún bung

Bún bung là một món ăn phổ biến được nhiều người dân Thái Bình yêu thích. Nước dùng bún ngọt thanh được ninh trong nhiều giờ, kèm theo chân giò, mọc, dọc mùng và hoa chuối, tạo nên hương vị mới lạ và khó quên. Hãy thưởng thức món bún bung độc đáo này.

8. Canh cá Quỳnh Côi

Thị trấn Quỳnh Côi nổi tiếng với món canh cá độc đáo. Với bát canh được làm từ cá đồng, món canh cá Quỳnh Côi mang hương vị đồng quê, khác biệt. Hãy thử món canh cá này để khám phá hương vị mới lạ.

9. Giò chả Tiền Hải

Giò chả Tiền Hải có hương vị riêng so với các địa phương khác. Món này được chế biến từ thịt lợn sạch và tươi ngon, giữ được độ dai vừa phải và được nêm nếm gia vị vừa ăn. Hình thức đóng gói giò chả cũng được chú trọng để sản phẩm khi đến tay khách hàng luôn tròn đều và đẹp mắt.

10. Nước mắm Diêm Điền

Nước mắm Diêm Điền là một đặc sản nổi tiếng từ thị trấn Diêm Điền. Cách làm nước mắm truyền thống của người dân nơi đây không sử dụng chất xúc tác hóa học, mà chỉ sử dụng các con cá tươi ngon và công thức riêng để tạo ra những chai nước mắm chất lượng. Hãy thử nước mắm Diêm Điền và mua làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

11. Nem chạo Vị Thủy

Làng Vị Thủy nổi tiếng với món nem chạo. Món nem chạo Vị Thủy có hương vị đậm đà và đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của người chế biến. Hãy thưởng thức món nem chạo độc đáo này với lá sung, lá ổi hoặc lá đinh lăng.

12. Chả rươi Kiến Xương

Chả rươi Hồng Tiến là một món ăn được nhiều người yêu thích ở huyện Kiến Xương. Rươi là loài nhuyễn thể sống ở môi trường nước mặn, mang đến cho các món ăn từ rươi vị ngọt, béo ngậy và có mùi thơm riêng. Hãy thử món chả rươi để trải nghiệm hương vị độc đáo này.

13. Bánh cuốn nhân tôm Diêm Điền

Bánh cuốn nhân tôm với hương vị đặc trưng là một món ăn không thể bỏ qua khi đến miền biển Diêm Điền. Với nhân tôm vàng gạch ngọt thơm, bánh cuốn nhân tôm mang đến cho bạn một trải nghiệm hương vị khó quên. Hãy thưởng thức bánh cuốn này cùng với nước mắm Diêm Điền và các loại gia vị truyền thống.

1