Reviews

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 5N4D từ A-Z

MAI THỊ NHUNG

Không thuộc tuýp người lãng mạn, cũng chưa bao giờ đặt Hàn Quốc là mục tiêu du lịch trong cuốn sách hành trình của bản thân. Ấy vậy mà chỉ vì sắc đỏ, sắc vàng...

Không thuộc tuýp người lãng mạn, cũng chưa bao giờ đặt Hàn Quốc là mục tiêu du lịch trong cuốn sách hành trình của bản thân. Ấy vậy mà chỉ vì sắc đỏ, sắc vàng của mùa thu nơi này đã thay đổi suy nghĩ cả một con người.

Và mình quyết định chọn tour du lịch Hàn Quốc của BestPrice là điểm tiếp theo để trải nghiệm và review cho cả nhà.

Du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Xin visa Hàn Quốc

Khác với các nước Đông Nam Á, để có thể du lịch Hàn Quốc buộc bạn phải xin visa dù có đi tự túc hay mua tour. Tuy nhiên, xin visa Hàn Quốc chưa bao giờ dễ dàng! Nguyên nhân là do số người Việt Nam trốn lại và nhập cư bất hợp pháp vào đất nước này ngày một tăng, dẫn đến các quy định xin visa cũng trở nên nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

Để hoàn tất thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn có thể làm theo dạng tự túc hoặc đi tour du lịch Hàn Quốc. Nếu tự túc, hoặc là trực tiếp đến Đại Sứ Quán, hoặc là bạn có thể sử dụng dịch vụ làm visa của các công ty du lịch. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm hiểu địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Bên cạnh đó, với những hộ chiếu không đẹp như hộ chiếu trắng (chưa ra nước ngoài bao giờ), không chứng minh được tài chính, công việc,... thì rất dễ bị đánh trượt. Thậm chí kể cả khi xin thành công visa, một số nơi sẽ buộc bạn phải đặt cọc 100 triệu, khi nào về sẽ trả lại để tránh trường hợp trốn lại bên đó.

Một lưu ý nhỏ cho những bạn du lịch Hàn Quốc tự túc, muốn xin visa mà không đủ khả năng chứng minh tài chính thì bạn có thể xin visa 5 năm (miễn chứng minh tài chính). Loại này đắt hơn visa single (tầm 80$ = 1.900.000đ). Bên cạnh đó, visa này chỉ áp dụng cho những bạn có hộ khẩu thuộc 3 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Visa du lịch Hàn Quốc

Nếu du lịch Hàn quốc theo tour, phía công ty du lịch sẽ làm hết tất cả thủ tục xin visa giúp bạn, tuy nhiên đừng quên một số giấy tờ bắt buộc phải chuẩn bị như sau: (Mình sẽ liệt kê theo trường hợp của mình là nhân viên văn phòng nha)

  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
  • 2 ảnh 3,5 x 4,5 nền trắng, mới chụp trong vòng 6 tháng trở lại
  • Photo sổ tiết kiệm (tối thiểu 100 triệu/ người và gửi ít nhất 1 tháng trước khi du lịch)
  • Bản chính giấy xác nhận số dư ngân hàng của sổ tiết kiệm trên
  • Hợp đồng lao động (bản chính hoặc bản photo có dấu công ty)
  • Giấy xác nhận bảng lương trong vòng 3 tháng gần nhất
  • Đơn xin nghỉ phép (nếu đi vào ngày làm việc bình thường)
  • Quyết định bổ nhiệm hoặc nâng lương (nếu có)
  • Sổ hộ khẩu (bản chính hoặc photo đều được)
  • Bảo hiểm lao động

Trong trường hợp bạn không phải công nhân viên mà thuộc đối tượng lao động tự do, học sinh, sinh viên, người đã về hưu thì hãy liên hệ tới 1900 2605 của BestPrice để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về quy định xin visa Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nếu đã từng đi Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ hoặc có thẻ Đảng, thẻ nhà báo,... sẽ được miễn chứng minh tài chính.

Vé máy bay đi Hàn Quốc

Hãng bay trong tour du lịch Hàn Quốc mình đi lần này là Vietnam Airlines, hạng phổ thông và có phục vụ ăn uống miễn phí.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc là 4 tiếng, cộng với bên đó hơn mình 2h nên tính ra sang tới nơi là mất tầm 6 tiếng. Tuy nhiên, với tàu bay boeing hiện đại, bạn có thể tha hồ tận hưởng tất cả công nghệ giải trí qua màn hình phía trước mỗi ghế ngồi.

Ngoài ra, với những bạn du lịch tự túc muốn săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ thì nên tìm dần trước từ 3 - 6 tháng. Giá vé máy bay đi Incheon (Seoul) thấp nhất thời điểm hiện tại đang rơi vào khoảng 1.150.000đ (của Vietjet Air và chưa bao gồm thuế, phí). Thậm chí nhiều khi mình tra vé máy bay còn thấy có giá chỉ từ 480.000đ/ vé.

Hãng bay mình đi Hàn Quốc là Vietnam Airlines

Giấy tờ nhập cảnh vào Hàn Quốc

Giấy tờ nhập cảnh vào xứ sở Kim Chi bạn cần điền sẽ là 2 tờ chứ không phải một tờ. Tuy nhiên nếu đi du lịch Hàn Quốc theo tour, mọi thủ tục sẽ được hướng dẫn viên lo liệu hết.

Còn du lịch tự túc, hãy cố gắng cầm theo một cây bút để điền vì trên máy bay sẽ không sẵn bút nha.

Khách sạn tại Hàn Quốc

Khách sạn trong tour Hàn Quốc mình ở là Pullman Ambassador Seoul 5 sao, ngay trung tâm thủ đô. Cách phố đi bộ Myeongdong 1,5km, cách khu mua sắm Dongdaemun 2km.

Gần trạm xe bus, trạm tàu điện ngầm MRT, xung quanh là rất nhiều hệ thống cửa hàng tiện ích như 7 Eleven, GS25, CU,... Nói chung là tiện đủ đường.

Du lịch Hàn Quốc ăn gì?

Các bữa sáng trong tour đều là ăn buffet tại khách sạn, món rất đa dạng dễ ăn. Còn với bữa trưa và bữa tối, thực đơn là một bàn với cơm, canh và 8 món mặn.

Suất ăn trong tour của mình thường có 1 - 2 món nổi bật, ví dụ như lẩu bò Bulgogi, Gà nướng mật ong mật ong, BBQ Hàn Quốc, cá thu nướng, cơm trộn, canh gà hầm sâm,..

Tất cả đều được chế biến đầy đặn đủ cho bạn ăn no căng bụng, kết hợp với đó là đồ ăn kèm không giới hạn như kim chi, củ cải muối,... Tuy nhiên, đừng quá lãng phí vì người Hàn Quốc không thích việc để thừa đồ ăn đâu.

![Đồ

1