Xem thêm

Hồ Phú Ninh - Khu du lịch sinh thái hấp dẫn ở Quảng Nam

MAI THỊ NHUNG
Hồ Phú Ninh được mệnh danh là "hòn ngọc xanh" của miền Trung, là một địa điểm du lịch thú vị nằm trong hành trình du lịch Hội An. Hãy cùng Vinpearl khám phá những...

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh được mệnh danh là "hòn ngọc xanh" của miền Trung, là một địa điểm du lịch thú vị nằm trong hành trình du lịch Hội An. Hãy cùng Vinpearl khám phá những điều hấp dẫn tại đây!

1. Giới thiệu về hồ Phú Ninh Quảng Nam

Khi nhắc đến du lịch Quảng Nam, chúng ta thường nghĩ đến phố cổ Hội An thơ mộng và bãi biển An Bàng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nơi đây còn nhiều địa điểm thú vị khác để du khách khám phá và trải nghiệm. Một trong số đó chính là khu sinh thái hồ Phú Ninh.

1.1. Hồ Phú Ninh ở đâu?

Hồ Phú Ninh là hồ chứa nước nhân tạo lớn thứ 2 của Việt Nam, có diện tích hơn 23.000ha và 30 đảo lớn nhỏ. Đó là lý do tại sao nơi đây được coi là "hòn ngọc xanh" của miền Trung, thu hút đông đảo du khách.

  • Diện tích hồ Phú Ninh: 34,33 km²
  • Địa chỉ: nằm cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7 km về phía Tây thuộc địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cách TP. Đà Nẵng khoảng 70km, cách Hội An 15km
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8h - 17h hằng ngày

1.2. Hướng dẫn đường đi hồ Phú Ninh

Tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Quảng Nam, du khách có thể dễ dàng đến hồ Phú Ninh Đà Nẵng bằng đường bộ theo 3 loại phương tiện:

  1. Xe buýt: Du khách bắt xe buýt tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng, sau đó xuống trạm 474 Phan Chu Trinh rồi bắt xe ôm hoặc thuê xe taxi để tới đây.
  2. Xe ô tô: Nếu thuê ô tô tự lái, du khách di chuyển theo hướng QL1A để tới địa phận thành phố Tam Kỳ. Sau đó, đi theo chỉ dẫn về xã Tam Ngọc. Từ đây, chỉ cần đi thẳng thêm 4,5 km nữa là tới khu nghỉ dưỡng hồ Phú Ninh. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp khu du lịch sinh thái để sắp xếp xe ô tô đưa đón ngay tại sân bay Đà Nẵng.
  3. Xe máy: Việc di chuyển bằng xe máy sẽ thích hợp với những người muốn trải nghiệm phượt hồ Phú Ninh, khám phá cung đường Đà Nẵng - Quảng Nam. Với lộ trình khoảng 70km, bạn cũng di chuyển theo hướng QL1A đến xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Ninh để đến hồ Phú Ninh Tam Kỳ.

Hồ Phú Ninh

2. Giá vé hồ Phú Ninh 2023

Hoạt động Giá vé Vé tham quan - 90.000 VNĐ/ người lớn - 50.000 VNĐ/trẻ em 1m - 1,4m - Miễn phí/trẻ em dưới 1m Đi thuyền tham quan lòng hồ 60 phút (Trải nghiệm ngâm chân nước khoáng nóng + Check-in Đảo Khỉ) - 120.000 VNĐ/người lớn - 50.000 VNĐ/trẻ em 1m - 1,4m Đi cano 30 chỗ tham quan (Trải nghiệm ngâm chân nước khoáng nóng + Check-in Đảo Khỉ) - 160.000 VNĐ/ người lớn - 100.000 VNĐ/trẻ em 1m - 1,4m Lướt ván (20 phút) - 500.000 VNĐ/người Chèo Kayak (60 phút) - 200.000 VNĐ/người Kéo phao chuối (15 phút) - 900.000 VNĐ/phao Motor nước Jetski (15 phút) - 500.000 VNĐ/xe Đạp thuyền thiên nga (60 phút) - 100.000 VNĐ/1 thuyền 2 người Cano (20 phút) - 1.800.000 VNĐ/1 cano tối đa 6 người Trượt Zipline - 150.000 VNĐ/lượt Tắm hồ bơi (Bao gồm áo phao) - 30.000 VNĐ/người Kéo cá đón bình minh - 2.200.000 VNĐ Câu cá/180 phút - 50.000 VNĐ Thuê võng 60 phút - 20.000 VNĐ/người Gói chụp hình cưới - 500.000 VNĐ/gói tối đa 5 người Tắm khoáng nóng  - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Tắm khoáng hương gừng - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Tắm khoáng hương quế - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Tắm khoáng thảo mộc - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Tắm khoáng hoa lài - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Tắm khoáng hoa hồng - 800.000 VNĐ/1 bồn tối đa 8 khách Team building - 2.000.000 VNĐ/4 tiếng

3. Review hồ Phú Ninh - Khu du lịch vui chơi, ẩm thực

3.1. Hồ Phú Ninh có gì chơi?

Sau cuộc hành trình gần 70km, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh như tắm khoáng nóng, cắm trại, trượt Zipline, tham quan hệ thống 32 đảo lớn nhỏ...

3.1.1. Tắm khoáng nóng ở hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh khác biệt so với các khu du lịch sinh thái khác với dịch vụ tắm khoáng nóng. Nguồn nước khoáng này được khai thác từ thời thuộc địa Pháp, được bơm từ sâu hơn 200m dưới mặt đất, có nhiệt độ lên tới 700oC và chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Du khách có thể thoải mái ngâm chân và tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

3.1.2. Tham quan hệ thống đảo phong phú của hồ Phú Ninh

Ngoài cái tên "hòn ngọc xanh" của miền Trung, hồ Phú Ninh còn được mệnh danh là Hạ Long thu nhỏ với hệ thống 30 đảo lớn nhỏ như đảo Rùa, ông Khỉ, đảo Su... Mỗi hòn đảo đều được trồng rất nhiều cây xanh, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Ngoài ra, hệ thống động thực vật ở đây cực kỳ phong phú, thậm chí có nhiều loài được ghi tên vào sách Đỏ. Vì vậy, du khách khi đến đây thì đừng quên ngồi thuyền hoặc trải nghiệm chèo Kayak để tha hồ ngắm cảnh mây trời sông nước hòa làm một.

3.1.3. Trải nghiệm cáp treo Hồ Phú Ninh và các trò chơi thú vị

Nếu yêu thích các trò chơi mạo hiểm, bạn có thể thử tuyến Zipline dài nhất Việt Nam với chiều dài 750m. Tuyến Zipline này được xây dựng vào năm 2018 và nối từ đồi Đá Đen đến đảo 61. Còn gì thú vị hơn khi bạn được di chuyển trên không và ngắm trọn vẹn cảnh "hòn ngọc xanh"?

Ngoài ra, nơi đây còn có khu vui chơi cho trẻ em cũng như dịch vụ kéo cá đón bình minh, đạp thuyền thiên nga, tham gia moto nước Jetski hay kéo phao chuối cũng rất hấp dẫn.

3.1.4. Cắm trại ở hồ Phú Ninh

Mặc dù khu du lịch sinh thái này có hệ thống phòng nghỉ, nhưng bạn không nên bỏ qua trải nghiệm cắm trại tại đây. Xung quanh hồ có rất nhiều bãi đất trống, được bao phủ bởi cây xanh mát. Đó là địa điểm lý tưởng để bạn có một buổi đốt lửa trại, nướng thịt và chia sẻ câu chuyện cùng bạn bè.

Nếu bạn còn lăn tăn về việc thuê lều hay chuẩn bị thực phẩm, đồ uống, đừng lo lắng. Khu du lịch có đầy đủ các dịch vụ trên và sẵn sàng cung cấp cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3.2. Du lịch hồ Phú Ninh Quảng Nam nên ăn gì?

Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh có nhà hàng phục vụ đa dạng đặc sản Hội An - Quảng Nam. Một số món ăn tiêu biểu tại đây bao gồm:

  • Gà nướng Phú Ninh
  • Rượu Phú Ninh
  • Chả ốc Phú Ninh
  • Gỏi cá nước ngọt
  • Các loại rau được trồng ở khu sinh thái
  • Các món cá đánh bắt ngay tại hồ

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thực phẩm tại nhà hàng Phú Ninh để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cùng gia đình và bạn bè.

4. Những kinh nghiệm khi đi hồ Phú Ninh

  • Sử dụng giày thể thao hoặc các loại giày dép mềm.
  • Sử dụng thuốc xịt côn trùng nếu có dự định tham quan trong rừng.
  • Không để đồ giá trị trên ca nô, nhà hàng và khu công cộng để tránh mất cắp hoặc nhầm lẫn.
  • Không trêu chọc các động vật hoang dã. Hãy mặc áo phao và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên khu du lịch khi tham quan lòng hồ bằng thuyền.
  • Hạn chế sử dụng lửa hoặc sử dụng lửa ở những nơi tránh xa hệ thống rừng và hướng gió mạnh. Sau khi sử dụng các vật dụng lửa, hãy dùng nước để dập lửa ngay.

Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh là một tác phẩm tuyệt vời của thiên nhiên với khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Nếu có dịp du lịch đến Quảng Nam - Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan hấp dẫn này!

Xem thêm:

  • Rừng thông Bồ Bồ - “Bản sao” Đà Lạt bên rìa Đà Nẵng
  • Bỏ túi CÁCH LÀM cơm gà Tam Kỳ Quảng Nam kèm 12 ĐỊA CHỈ ăn NGON NHẤT
  • Lễ hội hoa đăng Hội An: Đắm chìm trong nét đẹp truyền thống nơi phố cổ

THAM KHẢO CÁC ƯU ĐÃI VINPEARL HOT NHẤT

1