Ẩm thực

Ẩm thực Cù Lao Xanh – Ngồi ăn ngang tầm núi ngắm biển xanh mây trắng

MAI THỊ NHUNG

Cảnh quan thiên nhiên cho ta thấy được vẻ đẹp của 1 xứ sở còn ẩm thực cho chúng ta biết hương vị của nơi ấy như thế nào, ẩm thực Cù Lao Xanh mang...

Cảnh quan thiên nhiên cho ta thấy được vẻ đẹp của 1 xứ sở còn ẩm thực cho chúng ta biết hương vị của nơi ấy như thế nào, ẩm thực Cù Lao Xanh mang những nét đặc trưng riêng của một xứ sở hải đảo.

Đảo Cù Lao Xanh thật tuyệt với khi được tạo hóa ban tặng có cả biển và núi. Màu xanh của biển, màu trời và màu cây cối tạo nên quang cảnh đẹp vô cùng.

Ẩm thực Cù Lao Xanh có gì?

1. Tôm nướng

Đặt chân đến Cù Lao Xanh, bạn không thể bỏ qua món tôm nướng. Đặc biệt, tôm này được ngư dân vừa mới đánh bắt từ biển về chứ không phải tôm nuôi nước lợ. Ngoài ra, dùng để luộc, hấp cũng rất hấp dẫn.

Hình ảnh tôm nướng

2. Cá hồng

Cá hồng ở đây chế biến rất đơn giản không quá cầu kì nhưng lại vô cùng hấp dẫn tươi nguyên từ biển cả. Mình vốn là người đặc biệt ghét ăn cá nhưng đến đây gặp món cá hồng nướng muối ớt, thịt săn chắc thêm chút vị mặn cay hết ý luôn.

Hình ảnh cá hồng Cù Lao Xanh

3. Hàu

Chắc hẳn nhắc đến món hàu nướng mỡ hành khó ai có thể từ chối được. Bình thường ăn ở ngoài hàu sẽ rất đắt nhưng ở Cù Lao Xanh thì bạn có thể tha hồ ăn thoải mái bởi hàu ở đây rất rẻ.

Hình ảnh hàu nướng Cù Lao Xanh

4. Ốc mặt trăng

Nghe tên thôi đã thấy cuốn hút, độc lạ rồi phải không? Ốc mặt trăng có rất nhiều tên gọi như ốc xà cừ, ốc mắt ngọc,… ốc có vị ngọt và giòn. Nấu kiểu gì cũng ngon đặc biệt là món nướng.

Hình ảnh ốc mặt trăng

5. Mực lá

Nhắc đến mực lá chắc các bạn không còn xa lạ gì nữa. Thế nhưng mực ở Cù Lao Xanh lại khác so với ở các vùng biển khác. Bởi nắng ở Cù Lao Xanh rất gắt nên mực phơi 1 nắng ăn rất bùi và ngon.

Hình ảnh mực lá Cù Lao Xanh

Ngoài ra còn có nhiều các món ăn vặt khác rất hấp dẫn mà bạn có thể được thưởng thức khi đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn:

  • Bánh canh, bánh xèo
  • Cuốn chả cá …

Nếu có dịp du lịch đến đảo Cù Lao Xanh hãy đến với nhà hàng Cù Lao Xanh để thưởng thức và tận hưởng ẩm thực Cù Lao Xanh và không gian tuyệt đẹp ở đây nhé!

1