Ẩm thực

Ẩm thực Tây Bắc - 7 món đặc sản vùng cao khiến bạn phải thử

MAI THỊ NHUNG

Vùng Tây Bắc không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường của những món ăn đậm chất núi rừng. Ẩm thực Tây Bắc phong...

Vùng Tây Bắc không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường của những món ăn đậm chất núi rừng. Ẩm thực Tây Bắc phong phú và đa dạng, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 7 món đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng đất này.

1. Gà nướng ống tre

Gà nướng ống tre - món ăn nổi tiếng với hương vị độc đáo của người Thái

Gà nướng ống tre là món ăn nổi tiếng của người Thái ở Tây Bắc. Gà được ướp gia vị trong mắc khén khoảng một giờ rồi cho vào ống tre. Sau đó, lá dong được dùng để bịt ống tre lại, tăng cường hương vị. Khi gà chín, da vàng ươm, thịt thơm mùi tre non ngọt cay của mắc khén, thực khách sẽ bị cuốn hút.

2. Thắng cố

Thắng cố - món ăn truyền thống của người H'mông

Thắng cố là món ăn truyền thống của người H'mông. Đặc biệt ở món này là sự phong phú của gia vị, với tới 12 loại gia vị như thảo quả, quế, muối, lá chanh, địa điền và nhiều loại gia vị khác. Thắng cố gây nghiện với hương vị độc đáo, làm say lòng thực khách.

3. Cá ngạnh xông hơi

Cá ngạnh xông hơi - món ăn độc đáo và hấp dẫn

Cá ngạnh được thái miếng nhỏ sau khi đánh bắt, ướp cùng gừng, hành băm và các gia vị khác. Sau đó, cá được nấu trên sỏi nóng, tạo hơi khói thơm ngon. Cá ngạnh xông hơi có hương vị thơm, ngon và tươi.

4. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp - món ăn đặc trưng của Điện Biên

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc trưng của Điện Biên. Với vị ngọt của thịt trâu kết hợp với gia vị tạo nên hương vị đậm đà, khiến ai ăn cũng mê mẩn. Thịt trâu được thái thành từng miếng dọc, ướp với hỗn hợp gia vị và sấy khô, giữ độ ngọt tự nhiên.

5. Bê chao Mộc Châu

Bê chao Mộc Châu - món ăn thơm ngon của cao nguyên Mộc Châu

Bê chao là món ăn thơm ngon đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Miếng thịt bê thơm vàng ruộm, giàu chất dinh dưỡng. Món ăn hấp dẫn và khó quên bởi hương vị đặc biệt. Khi ăn cùng rau sống và chén rượu táo mèo cay cay, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.

6. Cá hồi Sapa

Cá hồi sapa - món ăn tuyệt vời khi đến Sapa

Khi đến Sapa, hãy thử món cá hồi. Cá tươi sống giữ vị ngon ngọt và thơm thịt. Cá hồi được chế biến thành nhiều món như cá hồi chiên, lẩu cá hồi, gỏi cá hồi... Mỗi món đều mang hương vị riêng, ăn một lần nhớ mãi không quên. Đặc sản này cực kỳ bổ dưỡng và đáng thử.

7. Gỏi cá bỗng sông Gâm

Gỏi cá bỗng sông Gâm - món ăn độc đáo của Tây Bắc

Gỏi cá bỗng sông Gâm là đặc sản của Tây Bắc, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại từ lần đầu thưởng thức. Hương vị ngon ngọt đậm đà của cá, chút chua và bùi từ các loại rau ăn kèm, pha chút cay cay của hạt tiêu, tạo nên một dư vị hấp dẫn khó tả. Món ăn càng ngon hơn khi chấm cùng nước chẻo độc đáo.

Những món ăn trên là 7 món đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng cao nguyên Tây Bắc. Để thưởng thức các món ăn ngon khi du lịch Tây Bắc, bạn có thể liên hệ với Liên Bang Travel để được tư vấn tour phù hợp. Liên Bang Travel là công ty du lịch chuyên thiết kế tour dựa trên sở thích của khách hàng, đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Liên Bang Travel - Chuyên nghiệp và đáng tin cậy Hotline/Zalo: 089 868 2288 Email: noidia@lienbangtravel.com Website: lienbangtravel.com Facebook: facebook.com/LienBangTravelink Địa chỉ văn phòng: 101 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM.

1