Tour miền bắc

Các khách sạn hàng đầu ở Chu Lai

MAI THỊ NHUNG

Khi nhắc đến Quảng Nam, nhiều người thường nghĩ ngay đến phố cổ Hội An - khu phố được xây dựng từ hàng trăm năm trước hay thánh địa Mỹ Sơn - nơi ẩn chứa...

Khi nhắc đến Quảng Nam, nhiều người thường nghĩ ngay đến phố cổ Hội An - khu phố được xây dựng từ hàng trăm năm trước hay thánh địa mỹ sơn - nơi ẩn chứa ẩn chứa những kỳ bí về lịch sử cha ông của chúng ta. Tuy nhiên, ở Quảng Nam còn có một địa điểm vô cùng hấp dẫn nhưng lại ít được nhắc đến, đó chính là Chu Lai.

Thành phố này tọa lạc tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Không chỉ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, Chu Lai còn có vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên làm say lòng người. Với những ai mê vi vu, Chu Lai chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm đáng ghé thăm nhất tại Quảng Nam. Đặc biệt, bạn còn có thể đến Quảng Ngãi bởi Chu Lai là cửa ngõ dẫn vào tỉnh này.

Với các tín đồ xê dịch phía Bắc, Chu Lai là điểm đến còn khá mới mẻ và chưa được khai thác du lịch nhiều. Vì vậy, nhiều hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Hà Nội Chu Lai để kết nối 2 điểm vi vu tiềm năng này.

Cùng Traveloka săn ngay vé máy bay giá rẻ và về xứ Quảng, thăm Chu Lai bạn nhé!

Chu Lai cũng có rất nhiều cảnh đẹp làm say lòng người @internet

1. Thông tin vé máy bay Hà Nội đến Chu Lai

Hiện nay, để đi từ Hà Nội đến Chu Lai, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách hoặc máy bay. Trong đó, máy bay vẫn là phương tiện được yêu thích hơn cả vì có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển.

Các chuyến bay từ Hà Nội đến Chu Lai đang được khai thác đều là chuyến bay thẳng nên chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút là bạn đã có thể "hạ cánh" tại cảng hàng không Chu Lai. Tùy theo điều kiện thời tiết và các yếu tố khác ảnh hưởng đến chuyến bay, thời gian bay có thể kéo dài hơn nhưng thường không quá 2 giờ bay.

Giá vé máy bay Hà Nội Chu Lai cũng rất "hạt dẻ", chỉ khoảng 780.000 VNĐ/vé hạng phổ thông và 1.600.000 VNĐ/vé hạng thương gia mà thôi. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không khai thác nhiều chuyến bay nhất với tần suất ít nhất 1 chuyến/ngày. Nếu bạn mua vào những đợt có chương trình khuyến mãi, giảm giá, mức giá này còn có thể thấp hơn.

Giá vé máy bay Hà Nội Chu Lai thường rất "hạt dẻ" @internet

2. Cách di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, để đi đến Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài), thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 40-60 phút. Tùy theo phương tiện di chuyển và cung đường mà bạn lựa chọn, thời gian đến sân bay có thể lâu hơn. Do đó, cần chủ động sắp xếp lịch trình theo đúng thông tin trên vé máy bay Hà Nội Chu Lai để không làm lỡ giờ lên máy bay.

Xe buýt

Trong thành phố, bạn có thể đi xe buýt số 86 còn nếu xuất phát tại khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy thì bạn có thể lựa chọn xe số 07, 109 để di chuyển đến sân bay. Ngoài ra, nếu đi từ Hà Đông thì bạn có thể chọn tuyến xe bus 68 nhé! Giá vé xe buýt chỉ từ 7.000 VNĐ - 40.000 VNĐ nên rất phù hợp với những ai đi một mình và muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Xe ôm

Nếu đi một mình và không có quá nhiều hành lý lỉnh kỉnh, bạn có thể đi xe ôm đến sân bay với mức giá khoảng 100.000 VNĐ.

Taxi

Khi đi nhóm đông người, bạn có thể chọn đi taxi 4 chỗ hoặc 7 chỗ để đến sân bay Nội Bài. Cước phí chi chuyến đi có thể dao động từ 300.000 - 450.000 VNĐ tùy vị trí xuất phát của bạn.

Dịch vụ đưa đón tận nơi tại sân bay

Dịch vụ đưa đón tận nơi của Traveloka sẽ đón bạn tại địa điểm mà bạn đặt trước sau đó đưa bạn đến sân bay. Bạn có thể hẹn trước giờ đón để tránh tình trạng cập rập tìm phương tiện di chuyển khi đã gần đến giờ bay.

Taxi và xe ôm là phương tiện phổ biến để đến sân bay Nội Bài từ nội đô @internet

3. Cách di chuyển tại sân bay Chu Lai

Sân bay Chu Lai hiện đang nằm tại tỉnh Quảng Nam nhưng cũng tương đối gần Quảng Ngãi. Do vậy, từ sân bay bạn có thể di chuyển đến Quảng Nam hoặc Quảng Ngãi đều được.

Hai cách di chuyển tại sân bay Chu Lai thường được lựa chọn nhất chính là đi taxi và chọn dịch vụ đưa đón sân bay của Traveloka. Bạn có thể đặt trước dịch vụ đưa đón theo thời gian máy bay hạ cánh được ghi trên vé máy bay Hà Nội Chu Lai để tiết kiệm thời gian tìm phương tiện di chuyển.

Khung cảnh xe cộ tấp nập bên ngoài sân bay Chu Lai @internet

4. Chu Lai có gì vui? Ăn gì, đi đâu khi đến Chu Lai?

4.1. Các điểm du lịch tại Chu Lai

Là một địa điểm du lịch tại Quảng Nam nhưng lại không quá phổ biến nên Chu Lai vẫn mang trong mình được nét hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên. Do đó, Chu Lai vẫn còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá đấy nhé! Một số địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Chu Lai có thể kể đến như:

  • Mũi Bàn Than: Không chỉ có bãi biển xanh ngắt mà mũi Bàn Than còn gây ấn tượng bởi những vách núi cheo leo, hình thù lạ mắt như các tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hóa.
  • Biển Rạng: Một điểm đến cho những ai yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào khung cảnh với những bãi biển xanh, cát trắng trải dài, những ghềnh đá và ngọn đồi thấp vươn mình ra biển khơi.
  • Làng chài Tam Hải: Có vị trí 3 mặt sông 1 mặt biển và được bao phủ bởi những rừng dừa xanh ngút ngàn đung đưa trong gió, làng chài Tam Hải sẽ mang đến cho du khách cảm giác bình yên đến lạ.
  • Hố Giang Thơm: Hố Giang Thơm với thác nước trong veo, hoang sơ, những tảng đá đen ẩn hiện dưới dòng nước, rừng cây xanh rì rào ngày đêm,... sẽ là một điểm đến đặc biệt. Chắc chắn Hố Giang Thơm sẽ không gây thất vọng cho những ai đã mua vé máy bay Hà Nội Chu Lai và ghé thăm vùng đất xứ Quảng này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn hoặc Phố cổ Hội An - hai địa điểm du lịch trứ danh khi nói đến Quảng Nam - Chu Lai.

Đến với Làng bích họa Tam Thanh, bạn sẽ được check-in với những bức tường rực rỡ sắc màu. @internet

4.2. Ăn gì ở Chu Lai?

Chu Lai có gì ăn, có món nào ngon là những gì bạn đang quan tâm? Nếu có cơ hội đến Chu Lai, bạn không nên bỏ qua các món ngon như:

  • Mì quảng
  • Bánh tráng cuốn thịt heo
  • Phở sắn
  • Mực cơm biển Ngang
  • Hoành thánh Chu Lai
  • Cá chuồn kho mít non
  • Măng núi trộn
  • Gỏi bòn bon
  • Ram tôm
  • Bánh tráng đập
  • Bánh tổ
  • Nem nướng
  • Món ăn từ xương rồng
  • Bánh bột lọc
  • Bê thui Cầu Mống

Mì Quảng - Món ăn nổi tiếng khu vực miền Trung nói chung và Chu Lai nói riêng @internet

5. Mẹo săn vé máy bay Hà Nội Chu Lai giá rẻ bất ngờ

Để săn được vé giá rẻ, hãy tìm mua vé trước ngày dự kiến bay ít nhất 1 tháng. Và đừng quên đặt vé máy bay tại Siêu ứng dụng du lịch & tiện ích sống Traveloka để tận hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất! Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt combo Vé máy bay - Khách sạn chỉ có tại Traveloka để được giảm giá thêm.

Cùng Traveloka săn vé máy bay vi vu xứ Quảng ngay hôm nay.

1