Tour miền trung

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng gia đình có trẻ nhỏ từ A – Z

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Đà Nẵng gia đình là một hoạt động thú vị và mang lại những kỷ niệm đẹp cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc du lịch cùng con nhỏ có thể gặp một số...

Du lịch Đà Nẵng gia đình là một hoạt động thú vị và mang lại những kỷ niệm đẹp cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc du lịch cùng con nhỏ có thể gặp một số khó khăn do lo lắng rằng con không thích nghi với môi trường mới. Nhưng đừng lo, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến đi hoàn hảo cùng gia đình. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch cho gia đình mà bạn có thể tham khảo.

Mách bạn Lộ trình du lịch Đà Nẵng cho gia đình

Du lịch Đà Nẵng sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn lên lịch trình chi tiết để khám phá trọn vẹn những địa điểm đẹp. Tại đây, du khách có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng và check-in siêu HOT. Dưới đây là lịch trình tham quan chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Đà Nẵng gia đình.

Lộ trình du lịch Đà Nẵng gia đình vui chơi

  • Hòa Phú Thành - biển An Bàng - chơi đêm Đà Nẵng

Gia đình bạn có thể bắt grab/taxi để đến Hòa Phú Thành, chỉ mất khoảng 45 phút để di chuyển. Ở đây có nhiều trải nghiệm thú vị như trượt thác, Zipline, Massage cá, Cá bú bình, tắm suối dành cho trẻ em và người lớn. Buổi chiều, bạn có thể ghé đến biển An Bàng gần phố cổ Hội An để tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon. Khoảng 21 giờ là thời gian phượt đêm Đà Nẵng ở biển Mỹ Khê chill nhất. Bạn có thể check in các cây cầu đẹp như cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Tình Yêu, cầu Trần Thị Lý. Sau đó, hãy thỏa thích thưởng thức những món nóng hổi như ốc, khoai lang, bánh mì cực đã.

  • Cù Lao Chàm & rừng dừa Bảy Mẫu

Buổi sáng, gia đình bạn khởi hành đến Cù Lao Chàm. Khuyến khích bạn nên đặt tour để dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển. Giá tour là 540.000 VNĐ/người bao gồm: xe đưa đón, tàu, tắm biển, lặn san hô, ăn trưa, tham quan đảo. Buổi chiều muộn, bạn có thể khởi hành đến rừng dừa Bảy Mẫu. Ở đây có nhiều hoạt động thú vị như thuê thúng đi dạo quanh rừng dừa và tham gia các hoạt động vui chơi.

  • Bà Nà Hills - bán đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn

Vì gia đình có con nhỏ, nên bạn nên chọn những địa điểm vui chơi dễ di chuyển và an toàn. Trong các địa điểm du lịch Đà Nẵng gia đình, Bà Nà Hills là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Hiện tại, vé Tour Bà Nà Hills là 650.000 VNĐ/người lớn. Bạn có thể thuê taxi/grab để dễ dàng đến đây. Tại Bà Nà Hills, bạn có thể khám phá nhiều điểm tham quan độc đáo. Đặc biệt, có khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ.

Buổi trưa, bạn có thể thưởng thức bữa trưa buffet với giá 225.000 VNĐ/người. Tại đây, có đầy đủ các món ăn từ các nước, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn. Sau đó, vào buổi chiều, bạn có thể đến Ngũ Hành Sơn. Ở đây, bạn có thể thăm quan chùa Non Nước, động Huyền Không, Làng mỹ nghệ Đà Non Nước. Tiếp theo, gia đình sẽ di chuyển đến bán đảo Sơn Trà. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức không khí mát mẻ mà còn có thể ngắm nhìn phật bà quan âm - biểu tượng của Đà Thành. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều bãi tắm đẹp, tuy vì có con nhỏ nên cần thận trọng.

Lộ trình ăn uống, mua sắm du lịch tại Đà Nẵng

Đối với chuyến đi du lịch Đà Nẵng gia đình, bạn nên lựa chọn các điểm đến vui chơi, mua sắm phù hợp với sở thích của các thành viên. Dưới đây là một lộ trình mua sắm tại những khu ẩm thực nổi tiếng tại Đà Nẵng:

  • Chợ cồn - chợ Hàn - chợ đêm Helio

Khi nhắc đến Đà Nẵng, không thể bỏ qua chợ Cồn - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của thành phố biển này. Chợ Cồn nằm trên đường Ông Ích Khiêm, rất dễ dàng để di chuyển. Đặc biệt ở đây là thiên đường ẩm thực Đà Nẵng với vô số món ngon đặc sản như ốc hút, bánh bèo, mực rim, mì quảng, bún mắm... và giá cả lại rất phải chăng. Bạn cũng có thể mua các đặc sản về như mắm nêm, mực, hải sản khô, cá rim với giá từ 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ.

Sau đó, bạn có thể ghé đến Chợ Hàn, nơi cũng mang không khí du lịch Đà Nẵng gia đình. Chợ chủ yếu dành cho người nước ngoài nên giá thường đắt hơn so với mặt bằng chung, nhưng chất lượng vệ sinh rất ổn.

Buổi tối, hãy khám phá thiên đường ẩm thực tại chợ đêm Helio. Ở đây có vô số món ngon từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Hơn nữa, bạn cũng có thể mua sắm thoải mái trong khu chợ này. Với 100 gian hàng và rất nhiều mặt hàng như phụ kiện, quần áo, đồ handmade...

  • Chợ Hội An - chợ đêm Sơn Trà

Chợ Hội An nổi tiếng với những nét truyền thống của người miền Trung. Đây cũng là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Mặc dù không quá lớn, chợ Hội An có đủ mọi thứ như hải sản, rau củ, trái cây, quà lưu niệm... Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản phố cổ như cơm gà, cao lầu, bánh bún, bánh bèo... với giá cả bình dân. Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng có hơn 150 gian hàng và nhiều mặt hàng đa dạng. Ở đây, bạn có thể mua đặc sản, trang sức, đồ thủ công để làm quà cho bạn bè với giá cả phải chăng.

Các siêu thị đặc sản làm quà

Ngoài các chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng, bạn cũng có thể tìm đến các siêu thị đặc sản Miền Trung để mua quà. Tại các siêu thị này, có rất nhiều loại đặc sản và quà lưu niệm để lựa chọn. Giá cả được niêm yết công khai, không lo chặt chém. Dưới đây là một số địa điểm cụ thể:

  • Siêu thị đặc sản Quà Miền Trung: 4 Lê Duẩn, Đà Nẵng.
  • Đặc sản Mỹ Hương: 127-129 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng.
  • Siêu thị đặc sản Thu Bồn: Số 86 đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Siêu thị đặc sản Nắng Miền Trung: 125 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng.
  • Siêu thị đặc sản Đại Lộc Phát: 12 Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng.
  • Siêu thị đặc sản Thiên Phú: 274 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng gia đình cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Đà Nẵng gia đình mang lại cho mọi người cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Vậy bạn không biết nên chuẩn bị những gì cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng gia đình? Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng gia đình chi tiết mà bạn không thể bỏ qua.

Trang phục đi tắm biển, đi chơi

Đầu tiên, hãy chuẩn bị áo quần, phụ kiện. Khi đến Đà Nẵng, bạn nhất định phải thử trải nghiệm tắm biển ở bãi biển Đà Nẵng. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn các bộ đồ bơi như bikini hoặc quần short để dễ dàng tắm biển. Ngoài ra, có những nơi yêu cầu áo quần kín đáo như các ngôi chùa, đền thờ cổ. Hãy chuẩn bị ít nhất một bộ đồ dài để thoải mái check-in. Còn trong các ngày tham quan bình thường, bạn có thể mang những gì cảm thấy thoải mái nhất để dễ dàng di chuyển và khám phá.

Kem chống nắng

Đà Nẵng nằm ở phía Nam Trung Bộ, nơi luôn có ánh nắng ấm màu quanh năm. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng gia đình. Vì ánh nắng ở biển khá mạnh, nên hãy chuẩn bị kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Đồ dùng y tế

Để đề phòng những tình huống không mong muốn xảy ra trong chuyến du lịch Đà Nẵng gia đình, hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng y tế dự phòng như thuốc đau bụng, thuốc cảm, dầu gió, thuốc chống say, băng dán cá nhân... Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giải quyết các sự cố không may.

Giấy tờ, tiền bạc

Tiền bạc và giấy tờ là hai thứ không thể thiếu khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng gia đình. Hãy chuẩn bị một khoản tiền mặt đủ để sử dụng ăn uống và gửi xe. Đừng mang theo quá nhiều tiền để tránh mất trộm. Ngoài ra, giấy tờ cá nhân là rất quan trọng trong các dịch vụ như thuê khách sạn, thuê xe, mua vé... Vì vậy, hãy đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ trước khi đi du lịch Đà Nẵng gia đình.

Trên đây là một số gợi ý cho chuyến du lịch Đà Nẵng gia đình của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị vật dụng. Đừng quên đặt trước các dịch vụ phòng nghỉ, vé tham quan ngay tại Tour Đà Nẵng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

1