Ẩm thực

Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Tại Nhà Thơm Ngon, Giòn Rụm

MAI THỊ NHUNG

Bạn đã quen thuộc và ngán ngẩm với các món ăn sáng thông thường như bánh mì ốp la, bánh mì mè đen, bánh mì kẹp thịt hay xúc xích. Bạn đang tìm kiếm một...

Bạn đã quen thuộc và ngán ngẩm với các món ăn sáng thông thường như bánh mì ốp la, bánh mì mè đen, bánh mì kẹp thịt hay xúc xích. Bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng mới lạ, tiện lợi và giàu dinh dưỡng? Vậy thì bánh mì bơ tỏi chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn không chỉ có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng mà còn có thể thưởng thức bữa tiệc nhỏ cùng gia đình. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh mì bơ tỏi tại nhà chỉ với vài bước đơn giản ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần thiết để làm bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi với hương vị thơm ngon, giòn rụm

Để làm bánh mì bơ tỏi, những nguyên liệu sau sẽ là cần thiết:

  • 250g bột mì
  • 200g kem phô mai
  • 25g kem tươi
  • 110ml sữa tươi
  • 30ml sữa đặc
  • 1 quả trứng gà
  • Phô mai parmesan
  • Men bánh mì
  • Gia vị: đường, muối, bơ nhạt, mật ong, tỏi, mùi tây

Nguyên liệu làm bánh cũng khá đơn giản

Hướng dẫn cách làm bánh mì bơ tỏi đơn giản tại nhà

Bước 1: Làm bánh mì

Để bắt đầu, bạn hòa tan men nở và đường với sữa ấm. Bạn có thể làm ấm sữa bằng cách đặt cốc sữa trong lò vi sóng trong khoảng 25-30 giây. Lưu ý rằng nhiệt độ sữa ấm nên khoảng 40°C, không quá nhiều để tránh làm chết men.

Sau đó, đánh tan trứng vào hỗn hợp sữa trên. Trong một bát khác, trộn đều bột mì và muối rồi trộn vào hỗn hợp sữa trứng. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi bột mềm và dẻo. Tiếp theo, nhào bột khoảng 5 phút và cho bơ vào nhào đến khi bột mịn, đàn hồi và có thể kéo màng.

Nhào bột

Quá trình nhào bột mất khoảng 15-20 phút nếu nhồi bằng tay và 10-12 phút nếu nhồi bằng máy. Bạn có thể tham khảo cách nhào bột theo công thức chuẩn được hướng dẫn chi tiết tại Lam Sơn Food.

Sau đó, bạn cán mỏng bột và đặt vào bát, đậy nắp lại. Thoa một lớp dầu ở thành bát để tránh bột khô và không bị dính. Khi đặt bột vào khay, lăn bột xung quanh trong bát để dầu phủ đều bề mặt bột. Khi bột đã nở gấp đôi, ấn vào mà không thấy bột đàn hồi trở lại, bạn có thể lấy bột ra khỏi chậu và nhào thêm khoảng 2 phút.

Tiếp theo, chia bột thành các phần bằng nhau và tạo hình bánh mì theo ý thích. Trong công thức này, chúng tôi đã nặn thành hình tròn và đặt lên khay có lót giấy da. Cho vào chỗ kín và ủ lần 2 cho đến khi bột nở khoảng 60%, thông thường khoảng 30-40 phút.

Chia bánh thành các phần tùy theo kích cỡ và ý thích của bạn

Bước 2: Làm sốt phô mai

Trong khi đợi bột nghỉ hoặc bánh mì nướng, bạn có thể làm sốt phô mai và bơ tỏi. Đầu tiên, dùng máy đánh trứng hoặc cây đánh trứng bằng tay để đánh bông cream cheese với đường. Sau đó, cho kem tươi và sữa tươi vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Cuối cùng, cho sốt vào túi bắt kem và để trong tủ lạnh.

Bước 3: Làm nước sốt bơ tỏi

Đầu tiên, làm nóng chảo rồi cho bơ vào (khoảng 5-10g) và đặt lửa vừa. Sau đó, phi tỏi cho thơm. Lưu ý rằng khi tỏi bắt đầu ngả vàng, hãy tắt bếp để tránh cháy và nước sốt bơ tỏi có vị hơi đắng.

Tiếp theo, đun cho phần bơ còn lại tan chảy. Sau đó, để nguội một chút nhưng vẫn ở dạng lỏng. Cuối cùng, cho tỏi phi, sữa đặc, đường (hoặc mật ong) và mùi tây vào rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt.

Màu của sốt sẽ có sắc hơi vàng như thế này

Nếu không có mùi tây khô, bạn có thể sấy lá mùi tây tươi trong 15 phút ở 120°C và sử dụng lá mùi tây tươi thái nhỏ.

Bước 4: Hoàn thành đĩa bánh mì

Trước khi nướng, hãy làm nóng lò ở nhiệt độ 160°C trong 15-20 phút. Khi lò đã sẵn sàng, dùng dao để cắt bánh mì thành 6 hoặc 8 miếng. Khi bơm nước sốt phô mai vào giữa các rãnh cắt, bạn sẽ tạo thành hình nêm như củ tỏi. Lấy sốt phô mai từ túi bắt kem trong tủ lạnh, bơm vào giữa bánh mì.

Bánh mì bơ tỏi thành phẩm

Sau đó, dùng thìa rưới nước sốt bơ tỏi lên bánh mì. Nếu bạn thích bánh mì đậm đà hơn, bạn có thể nhúng cả bánh mì vào sốt bơ tỏi. Hãy đảm bảo sử dụng găng tay để giữ vệ sinh. Cuối cùng, nướng bánh ở nhiệt độ 160°C trong 10 phút và chờ bánh nướng chín.

Những lưu ý quan trọng khi làm bánh mì bơ tỏi

Để có món bánh mì bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Húng tây có thể được thay thế bằng mùi tây hoặc không thêm mùi tây. Cỏ xạ hương sẽ tạo mùi thơm hơn và có thể mua tại các siêu thị lớn hoặc cửa hàng gia vị Âu.
  • Bơ cần làm mềm ở nhiệt độ phòng hoặc chưng cách thủy để tan chảy trước khi trộn.
  • Khi đánh bơ, hãy đánh cẩn thận để bánh mì trông đẹp hơn. Đừng phết quá nhiều bơ vì bánh mì sẽ nhanh khô và không ngon.
  • Nếu không có lò nướng, bạn có thể chiên bánh trên chảo cho đến khi bánh giòn.
  • Sau khi làm xong bánh, bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào hộp kín và để trong tủ lạnh. Khi muốn ăn, hãy hâm nóng bánh trong lò vi sóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng bánh trong vòng 1-2 ngày.
  • Khi làm sốt bơ tỏi, hãy quét kỹ để bơ không bị lem ra xung quanh, làm cho bánh mì thành phẩm không đẹp.
  • Bơ tỏi thừa có thể đóng kín và bảo quản trong tủ lạnh. Trước khi sử dụng, hãy đun chảy bơ ở nhiệt độ phòng hoặc chưng cách thủy.
  • Bạn có thể thêm xúc xích, chà bông hoặc các thành phần khác để làm bánh thêm hương vị.
  • Nếu bạn cảm thấy tỏi quá mạnh, bạn có thể giảm lượng tỏi trong công thức.

Bánh mì bơ tỏi kết hợp với món gì ngon

Bánh mì bơ tỏi có thể kết hợp với nhiều món ăn thơm ngon khác để tăng hương vị và tránh cảm giác ngán. Dưới đây là một số món ăn tuyệt vời khi kết hợp với bánh mì bơ tỏi.

Bánh mì bơ tỏi ăn cùng súp bí ngô kem tươi

Bánh mì bơ tỏi và súp bí ngô

Một bữa sáng nhẹ nhàng với hương vị tỏi trong bánh mì và vị béo của bí ngô kem tươi sẽ mang lại năng lượng cho một ngày làm việc.

Bánh mì pate chà bông nướng bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi chà bông

Giờ là lúc để mẹ trổ tài và tận dụng những chiếc bánh mì đã để lâu. Bánh mì chà bông pate tỏi ngon tuyệt cho bạn! Bữa sáng với những lát bánh mì nóng giòn, bùi bùi, béo béo cùng ly sữa nóng thơm phức thì còn gì tuyệt vời hơn!

1